24 giờ khám phá thủ đô Hà Nội

10/05/2017 0 805

 

Thủ đô Hà Nội ngàn năm Văn hiến của đất nước là thành phố nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp thu hút rất nhiều lượt du khách đến tham quan hàng năm. Nếu như bạn có cơ hội đến đây nhưng thời gian lưu lại hạn chế thì hãy theo chúng tôi, chỉ với 24 giờ nhưng chắc chắn bạn có thể khám phá những nét rất riêng, đặc trưng của Hà Nội.

Sáng yên bình giữa lòng thủ đô

Hãy bắt đầu cuộc hành trình bằng cách dậy thật sớm đến với chợ hoa Quảng Bá (ở Tây Hồ). Chợ nhộn nhịp nhất vào thời điểm 2-5h sáng, hoa tươi sẽ theo chân các thương lái tỏa đi mọi ngả đường trong thành phố và các tỉnh lân cân. Đây là nơi mua bán hoa tươi lớn nhất Hà Nội với rất nhiều chủng loại hoa phong phú và đẹp mắt được nhập từ các vùng như Gia Lâm, Đông Anh, Đà Lạt, thậm chí là từ Trung Quốc, Hà Lan. Có những người đến với chợ hoa Quảng Bá không hẳn chỉ để chọn cho mình những bông hoa vừa ý mà nhiều khi là đến để cảm nhận một phần hơi thở cuộc sống của Hà Nội.

cho-hoa-quang-ba

6h sáng, rời chợ hoa Quảng Bá, để xua đi cái se lạnh của tiết trời lúc sáng sớm và nạp năng lượng khởi đầu ngày mới bạn hãy ghé vào một trong những tiệm như phở Thìn (Lò Đúc), phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư để thưởng thức bát phở nóng hổi ngon lành – món ăn luôn đứng đầu bảng mà bạn cần thưởng thức khi du lịch Hà Nội. 7h, lịch trình tiếp theo bạn nên dạo một vòng phố cổ - nét không gian đặc trưng của Hà Nội. Rảo bước trên những ngõ nhỏ quanh co, hai bên là các công trình kiến trúc cổ kính, không khí yên bình và hoài cổ ngập tràn không gian và cả tâm trí bạn rồi bất chợt tiếng rao của gánh hàng rong, tiếng xì xèo của nồi chảo nóng đặt trên bếp của quán lề đường kéo bạn về với thực tại nhộn nhịp của cuộc sống. Chính lúc đó bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn về nhịp sống của Hà Nội, yên bình, hoài cổ nhưng cũng không kém phần sôi động.

an-sang-ha-noi

Đã đến phố cổ bạn cũng nên ghé qua một trong “tứ trụ” Nhân – Nhĩ – Dĩ - Giảng nổi tiếng một thời, thưởng thức một tách café để thấm cái vị đậm đà, đặc trưng được lưu giữ vẹn nguyên qua nhiều thế hệ người Hà Nội. Địa điểm kế tiếp trong hành trình 24h du lịch Hà Nội sẽ là tổ hợp lăng chủ tịch gồm: Lăng Bác, nhà sàn Bác Hồ, bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây là những địa điểm bạn có thể gặp và có cái nhìn đầy đủ, sâu sắc về Hồ Chí Minh, con người vĩ đại của dân tộc ta, danh nhân nổi tiếng thế giới. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn tham quan tổ hợp các đền chùa như: Văn Miếu, đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, đền Bạch Mã … hoặc dạo chơi các hồ như: Hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây. Đây là những địa danh nổi tiếng thu hút du khách đến với Hà Nội.

ho-guom-ha-noi

Buổi trưa, khi mặt trời đã lên cao, để trốn nắng nóng thì Royal City là địa điểm tuyệt vời để bạn lựa chọn. Royal City là quần thể trung tâm thương mại và vui chơi giải trí liên hoàn trong lòng đất có thể xem là lớn nhất Đông Nam Á, có tổ hợp công viên nước giải trí lớn nhất Việt Nam. Bạn có thể thỏa thích tham gia vào các trò chơi dưới nước, trượt băng, xem phim, mua sắm, ăn uống và nghỉ ngơi thư giãn. Hiện nay Royal City là địa điểm vui chơi “hot” nhất thu hút mọi lứa tuổi người dân Hà thành.

Royal-city

Lãng đãng chiều Hà Nội

Bắt đầu chuyến hành trình buổi chiều bằng việc tham quan hoàng thành Thăng Long (thành cổ Hà Nội) là một lựa chọn tuyệt vời. Thành cổ Hà Nội là quần thể di tích gắn liền với lịch sử Thăng Long trước kia khởi nguồn từ thời kì tiền Thăng Long. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng bởi rất nhiều đời vua qua các giai đoạn khác nhau. Dưới sự bào mòn của thời gian và các biến cố lịch sử hiện nay chỉ còn lại cửa chính là: Bắc môn, lầu Hậu Lâu, Cột Cờ, nền điện Kính Thiên, cửa Đoan Môn. Hiện nay, thành cổ  này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

hoang-thanh-thang-long

Nghỉ giải lao giữa cuộc hành trình bằng ly trà chanh ở phố nhà thờ hay đến Tràng Tiền ăn một cây kem mát lạnh sẽ xua đi cái nắng nóng trong những ngày hè ở Hà Nội. Xế chiều, khi bước chân trên đường Phan Đình Phùng – nơi được mệnh danh là con đường tình yêu – nhìn những đôi tình nhân nắm tay nhau, dưới chân là lá vàng rơi đầy, cảm giác như bạn đang ở trong khung cảnh lãng mạn của một bộ phim Hàn Quốc. Tiếp đó, để ngắm ánh hoàng hôn tuyệt đẹp trên hồ Tây bạn hãy đến bến Hàn Quốc tại thôn Nam Nhật Tây. Con đường trên bến tràn đầy sức trẻ với những bức họa graphity đầy màu sắc và cá tính. Vịn vào lan can dọc hai bên đường, ngắm nhìn ánh hoàng hôn đỏ thẫm chiếu khắp mặt Tây Hồ, trong không khí là hương sen lan tỏa nhàn nhạt, tất cả tạo nên một cảm giác yên bình và nhẹ nhàng cho buổi chiều muộn của Hà Nội.

ho-tay

Khám phá Hà Nội về đêm

Đêm ở Hà Nội là lúc du khách có thể thỏa thích khám phá thiên đường của ẩm thực. Bạn có thể la cà khắp các quán vỉa hè của Hà Nội để thưởng thức các món ăn vặt nổi tiếng nơi đây như: Chả cá Lã Vọng, bún thang, bánh cuốn, bánh đậu mắm tôm, bún ốc v.v… Mỗi một món ăn mang tinh túy riêng của ẩm thực người Hà thành sẽ khơi gợi vị giác của bạn, khiến bạn một khi đã ăn rồi sẽ nhớ mãi không quên.

dem-ha-noi

Một lần ghé Hà Nội mà chưa đến chợ đêm phố cổ thì chưa hẳn bạn đã hiểu hết về Hà Nội. Chợ họp vào các tối thứ 6,7 và chủ nhật, trải dài trên các các phố: Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Hàng Khoai và Hàng Giầy,... Ngoài việc bày bán rất nhiều mặt hàng phong phú với giá cả phải chăng điểm thu hút du khách đến với chợ đêm phố cổ là những buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống như chèo, quan họ, xẩm, ca trù … gợi nhớ về những phiên chợ quê ngày xưa. Zone 9 có lẽ là địa điểm thích hợp để kết thúc hành trình 24 giờ du lịch Hà Nội. Là một tổ hợp không gian nghệ thuật, cà phê, giải trí nổi tiếng trong giới trẻ, Zone 9 khiến cho Hà Nội bớt đi một chút trầm lắng, hoài cổ của ban ngày, thêm vào đó là một chút sôi động, náo nhiệt về đêm.

Zone-9

Hà Nội là thành phố bạn càng đi nhiều, càng khám phá nhiều bạn càng thêm yêu mến nó. Dù chỉ với thời gian một ngày nhưng tin chắc sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị không thể nào quên về một Hà Nội đầy cảm giác hoài niệm nhưng cũng vô cùng sôi động.

Nguyễn Kiều - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường