3 điểm đến ấn tượng không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nha Trang

26/04/2017 0 673

Ngoài những bãi biển trong xanh lộng gió thì Nha Trang vẫn còn rất nhiều điều thú vị mà du khách chưa thể khám phá hết. Các công trình kiến trúc mang nhiều nét đẹp từ cổ kính đến hiện đại luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với khách du lịch Nha Trang. Cùng Đất Việt Tour điểm qua 3 điểm du lịch lý thú sau đây để chuyến đi của bạn là những trải nghiệm không thể nào quên!

VINPEARL LAND, THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG VÀ DU LỊCH LÝ TƯỞNG

 

3 điểm đến ấn tượng không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nha Trang - ảnh 1

Sở hữu một vị trí tuyệt đẹp trên Hòn Tre, khu giải trí phức hợp Vinpearl Land đạt tiêu chuẩn 5 sao theo đẳng cấp quốc tế, là điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất của thành phố biển Nha Trang. Đây cũng là công viên nước ngọt trên biển đầu tiên của Việt Nam có tổng diện tích rộng lớn hơn 50.000 mét vuông với nhiều khu trò chơi giải trí riêng biệt. Bạn sẽ được thỏa sức ngâm mình trong làn nước mát lạnh và tham gia các trò chơi như: đường trượt 6 làn, hố đen vũ trụ, sóng thần, phao bay vượt dốc,…

Ngoài ra, bạn còn được nhìn ngắm thủy cung ở Vinpearl Land, là nơi sinh sống của hơn 300 loài sinh vật biển quý hiếm của Việt Nam và khắp nơi trên thế giới. Khu trò chơi trong nhà và ngoài trời cũng là điểm đến cho các tín đồ yêu thích chinh phục những cảm giác sợ hãi cùng với trò chơi Alpine Coaster – hệ thống làn trượt đầu tiên trên đảo tại Châu Á, nhảy Bungee, đu quay cảm giác mạnh 3 chiều,…

Được biết đến như là một địa điểm thường xuyên diễn ra các cuộc thi sắc đẹp lớn của Việt Nam và Thế giới, Vinpearl Land có một sân khấu ca nhạc cực lớn và hiện đại với sức chứa lên đến 5.000 chỗ ngồi. Sự kết hợp trong một kiến trúc sang trọng, hiệu ứng chuyển động hài hòa của âm thanh, ánh sáng, lửa và nước sẽ mang đến cho du khách những giây phút thật tuyệt vời.

CHÙA LONG SƠN, NGÔI CHÙA NẮM GIỮ KỶ LỤC VIỆT NAM

3 điểm đến ấn tượng không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nha Trang - ảnh 2

Còn được rất nhiều du khách biết đến với cái tên Chùa Phật Trắng, nằm trên đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang. Đây chính là một trong những điểm đến hành hương, vãn cảnh yêu thích của người dân bản địa cũng như khách thập phương tới viếng thăm.

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1963 và có diện tích rộng khoảng 1.670 mét vuông, bốn bề thanh tịnh. Điểm nhấn độc đáo cho Chùa Long Sơn chính là bức tượng Kim Thân Phật Tổ, được sách kỷ lục Guiness Việt Nam ghi nhận là “Tượng Phật ngoài trời lớn nhất”. Để có thể tham quan và tận mắt nhìn ngắm thì bạn phải leo lên 153 bậc thang để đến được đỉnh đồi.

Ngoài ra, tại bậc thang thứ 44 còn là nơi tọa lạc của tượng Phật Tổ Nhập Niết Bàn cao 5 m, đằng sau là bức phù điêu 49 đệ tử trực niệm phật. Chính những điều này đã biến nơi đây trở thành chốn linh thiêng cửa Phật, điểm du lịch hấp dẫn và tìm kiếm sự yên bình trong tâm hồn những người đến đây.

THÁP BÀ PONAGAR, TUYỆT TÁC VĂN HÓA CHĂM CỔ

3 điểm đến ấn tượng không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nha Trang - ảnh 3

Tọa lạc bên bờ sông Cái thơ mộng của tỉnh Khánh Hòa, quần thể tháp bà Ponagar là một trong những công trình đền tháp mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm Pa rất nổi tiếng tại đây và cả khu vực miền Trung. Tồn tại qua hàng trăm năm nhưng hầu như vẫn giữ được toàn vẹn hình dạng vốn có của nó. Đây cũng chính là điều bí ẩn trong lối kiến trúc mà các nhà khoa học vẫn đang từng ngày nghiên cứu.

Quần thể tháp Ponagar được cấu tạo theo lối phân tầng với từng lớp riêng biệt. Tháp chính còn được gọi là Dinh Bà khi là nơi thờ nữ thần Ponagar; tháp giữa là dinh Ông; tháp phía Đông Nam là Dinh Cố và phía Tây Bắc là Dinh Cô Cậu. Đây cũng là không gian thường xuyên tổ chức các lễ hội dân gian văn hóa người Chăm nên khi đến đây vào các dịp lễ, bạn có thể hòa mình vào dòng người vui hội.

Với những giá trị đặc sắc về kiến trúc, quần thể Tháp Bà Ponagar đã được Bộ văn hóa thể thao và du lịch xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc Gia. Vì thế, những ai du lịch Nha Trang đều không nên nên bỏ qua địa danh này nhé!

3 công trình độc đáo trên đã đủ thu hút bạn hay chưa? Nếu muốn có một kỳ nghỉ hè tràn ngập niềm vui và những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố biển nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, thì du lịch Nha Trang chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Book tour và cùng với chúng tôi bắt đầu một chuyến hành trình đầy lý thú ngay nào!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 

Bình luận bài viết này
Tìm đường