4 lý do bạn nên chọn du lịch nha trang ngày đầu năm mới

26/04/2017 0 1302

Bước vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán, ngoài niềm vui được trở về đoàn viên cùng với gia đình thì mọi người vẫn thường bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến du xuân, tận hưởng những giây phút nghỉ dưỡng thoải mái, tuyệt vời. Và đương nhiên, thành phố biển Nha Trang sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ Tết của bạn thêm phần thú vị. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu tại sao nơi này lại có sức hấp dẫn mãnh liệt với du khách như thế nhé!

NHA TRANG - MIỀN ĐẤT CỦA BIỂN XANH, CÁT TRẮNG

Từ rất lâu, Nha Trang đã đi vào thơ ca, nhạc họa với nét đẹp dịu dàng ngay từ tên gọi của mình. Được danh là hòn ngọc báu của Biển Đông, góp mặt trong danh sách 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang như một nàng tiên xinh đẹp quyến rũ du khách từ khắp bốn phương đến để tham quan, chiêm ngưỡng.

Thiên nhiên đã quá ưu đãi cho Nha Trang khi ban cho nơi này một vùng khí hậu không quá khắc nghiệt, ở đó có nắng vàng, biển xanh, những hàng dừa rì rào đong đưa trong gió. Thả mình trên bãi cát trắng phau, hòa mình vào dòng nước biển trong vắt để thư giãn và bỏ lại mọi mệt nhọc của năm cũ trong chuyến du lịch còn gì tuyệt vời hơn.

Nhiều du khách cũng đã truyền miệng lại câu nói này như thể là một câu châm ngôn cho những ai lần đầu du lịch Nha Trang: “Chưa đi thăm 4 đảo thì chưa đến Nha Trang”. Bốn đảo tuyệt đẹp ấy chính là đảo Hòn Miễu, Hòn Mun, Hòn Một và Hòn Tằm. Đặc biệt, khi có cơ hội đến với những hòn đảo này, bạn đừng quên tham gia lặn biển để khám phá thế giới kỳ ảo trong lòng đại dương, tận mắt nhìn ngắm những rặng san hô đầy màu sắc.

TÀI NGUYÊN VĂN HÓA, LỊCH SỬ ĐẶC SẮC

Ngoài việc nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, yên bình, Nha Trang còn được nhiều du khách biết đến bởi nền văn hóa lịch sử huyền bí, những di tích văn hóa khảo cổ hàng trăm triệu năm của người Việt cổ. Đặc biệt hơn, nơi đây còn giữ gìn khá tốt các khu quần thể, kiến trúc, tàn dư của nền văn hóa Chăm Pa xưa.

Loại hình di tích lịch sử cũng rất đa dạng với khu tưởng niệm bác sĩ A.Yersin, thành cổ Diên Khánh, lầu Bảo Đại, biệt thự Cây Bàng, đền thờ Hùng Vương, đền thờ Trần Hưng Đạo, đền thờ Trần Quý Cáp, miếu thờ Trịnh Phong,… Đây chính là những di tích gắn liền với tên tuổi của các vị anh hùng dân tộc, danh nhân, nhân vật lịch sử nổi tiếng của Việt Nam.

Bên cạnh đó, quần thể tháp Chàm ở Nha Trang cũng là một trong những quần thể kiến trúc có quy mô lớn nhất của người Chăm khi là nơi thờ cúng uy nghiêm nhất của tộc người này. Nét đặc sắc của tháp Chăm không chỉ thể hiện ở lối kiến trúc độc đáo, chất liệu xây dựng đặc biệt, khả năng sáng tạo nghệ thuật mà nó còn phản ánh rõ tín ngưỡng thờ mẫu của người Chăm cổ. Vì thế, du lịch Nha Trang không chỉ để thư giãn mà còn là cơ hội để bạn khám phá hết những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt.

MÓN ĂN ẨM THỰC BIỂN NGON KHÓ CƯỠNG

Không chỉ được biết đến với những cảnh đẹp say đắm lòng người, du lịch Nha Trang còn nổi tiếng với nền ẩm thực biển vô cùng phong phú với hàng trăm món ăn ngon có nguyên liệu chính từ hải sản. Ẩm thực Nha Trang ngon từ những món ăn dân dã như bún cá, bánh căn, bánh xèo, nem nướng,… đến các loại hải sản tươi sống, đặc biệt là yến sào.

Sự đa dạng và hấp dẫn trong nguồn nguyên liệu có nguồn gốc hải sản tươi sống cũng như cách chế biến đã tạo nên các món ăn nổi tiếng khắp nơi của thành phố biển Nha Trang. Bất cứ nơi đâu trong thành phố hay ngay tại khu vực tắm biển, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những món đặc sản này được bày bán trong các hàng quán bình dân, nhà hàng sang trọng hay gánh hàng rong ven đường. Giá cả các món ăn khá phải chăng và phù hợp với túi tiền của nhiều du khách.

CON NGƯỜI NHA TRANG HIỀN HÒA, HIẾU KHÁCH

Phố biển Nha Trang quá đỗi dịu dàng có lẽ vì thế mà con người Nha Trang cũng vô cùng đôn hậu và phóng khoáng. Với tính cách chân chất và cởi mở của người dân bản địa, bạn sẽ cảm thấy gần gũi, ấm áp như một người thân lâu ngày gặp lại. Họ sẵn sàng tận tình hướng dẫn đường đi, giúp đỡ bạn hay chiêu đãi những món ăn hấp dẫn mỗi lần có khách đến thăm nhà. Tất cả những điều này đã tạo nên tính cách hiếu khách, thân thiện, chân thành đặc trưng của người dân vùng biển Nha Trang.

Một vùng đất với sự chào đón nồng hậu của người dân, với những công trình kiến trúc độc đáo, nền văn hóa đa dạng và hơn hết chính là những bãi biển xanh mát luôn có sức thu hút mãnh liệt đối với du khách khi đến Nha Trang. Sau một năm dài học tập và lao động vất vả, hãy để Đất Việt Tour đưa bạn du lịch Nha Trang cùng  hòa mình thư giãn với thiên nhiên, tận hưởng những dịch vụ chất lượng với mức giá vô cùng ưu đãi. Còn chần chờ gì nữa, gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và book tour ngay bạn nhé!

Ngọc Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường