5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ

10/05/2017 0 10797

Phố núi Đà Lạt thơ mộng luôn là địa danh du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đặc biệt, vào những dịp Tết Nguyên đán hàng năm phố núi này luôn chào đón một lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bạn đang có ý định du lịch Đà Lạt Tết 2021 này? Hãy đặt ngay một tour du lịch Đà Lạt Tết 2021 và tham khảo những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có một chuyến du xuân thú vị nhất.

1. Săn vé phương tiện giá rẻ

5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ - Săn vé phương tiện giá rẻ

Bạn có quý thời gian hạn hẹp? Hãy săn một tấm vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt ngay từ hôm nay để có chuyến du lịch tiết kiệm nhất.

Trường hợp bạn có nhiều thời gian hơn thì các phương tiện khác như ô tô hoặc xe máy là lựa chọn thích hợp. Hiện nay, giá vé xe của các hãng xe chất lượng cao có chuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Lạt chỉ từ 200 000 - 250 000 đồng. Lưu ý: Bạn nên mua vé tại phòng vé chính hãng hoặc tại bến xe Miền Đông để đảm bảo chất lượng. Tránh xa cò mồi để tránh tiền mất tật mang.

Tại Đà Lạt, bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn để tiện tham quan, khám phá. Giá thuê một chiếc xe máy chỉ khoảng 100.000 VNĐ/ngày, xăng tự đổ.

2. Lưu trú ở những khách sạn xa trung tâm

5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ - Lưu trú

Thông thường, những khách sạn ở trung tâm thành phố Đà Lạt thường có giá đắt đỏ hơn so với những nhà nghỉ, khách sạn xa trung tâm. Để có một chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 tiết kiệm trong dịp tết này bạn nên chọn lưu trú ở những khách sạn, nhà nghỉ bình dân hoặc nằm sâu trong hẻm.

Những khách sạn, nhà nghỉ này vẫn đầy đủ tiện nghi và có giá khá mềm, do đó bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí lưu trú đấy.

3. Tìm địa điểm ăn ngon, rẻ

Trong bầu không khí se lạnh của phố núi Đà Lạt khi mùa xuân về, bên cạnh việc khám phá những điểm du lịch nổi tiếng du khách đừng quên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản nơi đây. Trong khắp thành phố, những quán ăn không thiếu, tuy nhiên để có thể thưởng thức những món ngon mà rẻ thì không phải du khách nào cũng biết.

Nếu bạn là người chưa rành về những món ngon, địa chỉ ăn uống rẻ ở Đà Lạt thì có thể tham khảo kinh nghiệm từ những du khách từng đi du lịch Đà Lạt, qua sách báo, từ người dân địa phương,…

Sau đây là vài gợi ý về quán ăn ngon, bổ, rẻ được nhiều du khách yêu thích mỗi khi có dịp đi du lịch Đà Lạt Tết 2021:

Ăn sáng

5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ - Ăn sáng

Mì Quảng, trên đường Nhà Chung. - Bún bò Huế, ở 37 Hùng Vương gần cafe Rainny - Phở Trang, số 3 Bùi Thị Xuân - Bún bò O Công, đường Phù Đổng Thiên Vương, rất ngon, đông khách. - Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung - Nem nướng, số 4 Bùi Thị Xuân

Ăn trưa

5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ - Ăn trưa

Chợ lầu Ðà Lạt có các món phục vụ bữa trưa như: Bún, cháo, cơm, phở, bánh cuốn,… với giá rất bình dân 15.000 - 20.000 đ/đĩa.

- Cơm niêu Hương Trà, đường Nguyễn Thái Học ngon và rẻ.

- Cơm Vĩnh Lợi, đường 3 tháng 2 - Cơm niêu, cơm đập Nam Đô, số 6 Nguyễn Thị Minh Khai

- Cơm tấm cuối đường Hai Bà Trưng, nằm cách ngã tư La Sơn Phu Tử 300m, bên tay phải.

- Lẩu bò Thanh Tân, đường Nguyễn Thị Định, ngon và rẻ, phục vụ nhiệt tình

Nếu muốn thưởng thức các món thịt rừng ở Đà Lạt, bạn nên ghé những địa điểm sau:

- Nhà hàng Nhật Ly, đường Phan đình Phùng

- Nhà hàng Thiên Hương 1 và 2, đường Bùi Thị Xuân

- Quán Thông Reo, trên đường vào thung lũng Vàng

- Quán Tư Loan, đườn Hai Bà Trưng

Ăn tối

5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ - Ăn tối

- Lẩu bò Thanh Tân, đường Nguyễn Thị Định

- Lẩu bò Hạnh, đường Bùi Thị Xuân giá bình dân, đông khách, bán từ chiều đến tối

- Lẩu cá hồi và lẩu bò ngon ở khu Ba Toa Miến gà Nga (bán khuya) nằm ở cuối đường Nguyễn Chí Thanh, gần khách sạn Ngọc Lan

4. Tham quan theo tuyến

Thành phố Đà Lạt có rất nhiều điểm tham quan tuy nhiên để tiết kiệm chi phí đi lại du khách nên chọn những điểm tham quan theo tuyến. Nếu muốn khám phá trọn vẹn Đà Lạt bạn không nên bỏ qua những địa danh sau:

Đồi Mộng Mơ, thung lũng Tình Yêu

5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ - Đồi Mộng Mơ

Khu du lịch đồi mộng mơ được coi là Đà Lạt thu nhỏ với nhiều điểm tham quan thú vị như: Biệt thự nhà vườn, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, bán đồ lưu niệm, Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ, bàn xoay kì diệu, Mộng Mơ Tửu,... Mặc dù diện tích không rộng lớn, nhưng tại đây có đầy đủ các loại hoa xoanh mướt quanh năm với nhiều loại cây, hoa đẹp và lạ mắt.
Thung lũng Tình Yêu nằm cạnh với khu du lịch Đồi Mộng Mơ là điểm đến lý tưởng cho mọi cặp đôi. Tham quan địa danh thơ mộng này du khách sẽ có cơ hội được đạp thuyền thiên nga giữa hồ Đa Thiện bao la và dao chơi ngắm cảnh rừng thông xanh biếc vô cùng thơ mộng.

Dinh III

Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tiêu biểu cho kiến trúc Pháp tại Đà Lạt thì đừng bỏ qua cơ hội tham quan Dinh III - một tòa dinh thự vô cùng trang nhã, ẩn mình trong đồi thông trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt chừng 2km.

Dinh thự này là nơi nghỉ hè của vua Bảo Đại, vị hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn và của các triều đại phong kiến Việt Nam.

Dinh III được xây dựng từ năm 1933 do một kiến trúc sư người Pháp và kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát thiết kế gồm 25 phòng. Tham quan dinh thự này du khách sẽ được khám phá một không gian vừa trang nghiêm lại vừa gần gũi, ấm cúng của một gia đình hoàng tộc xa hoa.

Thiền viện Trúc Lâm

5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ - Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện linh thiêng này nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, trên núi Phụng Hoàng, phía trên hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến thăm thiền viện Trúc Lâm, du khách sẽ được đắm mình trong không khí thanh tịnh nơi chốn thiền môn, dạo quanh chiêm ngưỡng phong cảnh nên thơ, tuyệt đẹp.

Hồ Suối Vàng

Từ thành phố Đà Lạt, nếu rẽ theo hướng đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, vượt qua 12km du sẽ đến được với hồ Suối Vàng – địa điểm du lịch rất hút khách. Với cảnh sắc thơ mộng, kỳ ảo và hoang sơ của thiên nhiên nơi này đã khiến bác sĩ Yersin đã vô cùng thích thú và ngẩn ngơ khi có dịp ghé thăm vào khoảng 100 năm trước.

Núi Lang Biang

5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ - Núi Lang Biang

Đỉnh núi Lang Biang nằm cách trung tâm Đà Lạt 12 km về phía Bắc là địa điểm có sức hút mạnh mẽ đối với nhiều du khách khi có dịp du lịch Đà Lạt, đặc biệt là những du khách ưu khám phá, đam mê với những trò chơi mạo hiểm.

Dưới chân núi có đầy đủ các dịch vụ phục vụ du khách từ nhà hàng, quán ăn, hàng lưu niệm, xe Jeep đưa đón du khách lên núi,... Sau một chặng đường di chuyển du khách sẽ được đứng trên đỉnh núi hòa mình cùng bầu không khí se lạnh của miền sơn cước, chiêm ngưỡng những dãy núi nhấp nhô, những buôn làng ẩn hiện phía xa xa. Nếu là người ưa mạo hiểm bạn có thể trải nghiệm những hoạt động như leo núi, dù lượn,… vô cùng lý thú.

Xem thêm: Mọi điều bạn cần biết trước khi du lịch Đà Lạt

Vườn hoa thành phố

5 bí kíp để có chuyến du lịch Đà Lạt Tết 2021 giá rẻ - Vườn hoa thành phố

Du lịch Đà Lạt Tết 2021 chắc hẳn du khách nào cũng muốn được ghé thăm vườn hoa thành phố. Vườn hoa này là nơi quy tụ rất nhiều những loài hoa đẹp, lạ mê hoặc du khách. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa đến từ nhiều nơi trên thế giới như Pháp, Ý, Nhật, Hà Lan…

Ngoài các giống hoa truyền thống, vườn hoa Đà Lạt còn có rất nhiều giống hoa mới được du nhập. Ở đây có khoảng 300 loài hoa, trong đó có tới hàng trăm loài hoa như hồng, cúc, lay ơn, hoa lan, cẩm tú cầu, mimosa...nở quanh năm làm đắm say lòng nguời thưởng thức.

Thác Datanla

Tham quan thác nước này bạn không chỉ được hòa mình cùng khung cảnh hoang sơ mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa mà còn có cơ hội trải nghiệm cùng hệ thống máng trượt thú vị.

Ngoài ra, phố núi Đà Lạt thơ mộng còn vô số những địa danh nuổi tiếng khác như: Hồ suối vàng, thác Pongour, thác Hang Cọp, thác Cam Ly, thác Đamb’ri, thiền viện Trúc Lâm, nhà thờ Gà Con, ga Đà lạt,…

5. ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT TẾT 2021 TRỌN GÓI

Vào khoảng thời gian cao điểm như lễ, tết, mọi dịch vụ đều tăng giá. Nếu không tỉnh táo đôi khi bạn còn mua nhầm những dịch vụ kém chất lượng hoặc bị chặt chém. Do đó, để có một chuyển du xuân ý nghĩa và thật sự vui vẻ bên những người thân yêu du khách chỉ cần đặt ngay một tour du lịch tết Đà Lạt trọn gói.

Những tour du lịch này không chỉ giúp bạn thỏa sức khám phá tất cả các điểm tham quan đẹp nhất của Đà Lạt mà còn là cơ hội để bạn tránh được những chi phí phát sinh ngoài hành trình như: Giá vé phương tiện, vé vào cổng các điểm tham quan, ăn uống, nơi lưu trú,...

Tham khảo những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ trên, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du xuân thật ý nghĩa và ấm áp tại phố núi Đà Lạt thơ mộng.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường