5 lý do bạn nên du lịch miền Tây trong dịp lễ 30/4

22/03/2018 0 1088

Không có nhiều những đô thị sầm uất và thắng cảnh độc đáo như miền Bắc và miền Trung nhưng sự bình dị mộc mạc của cực phía Nam Tổ quốc vẫn đủ sức níu chân bất cứ một du khách nào nếu đặt chân đến đây.

Du lịch miền Tây lễ 30/4 du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tản bộ trên những con đường hai bên là những vườn cây trĩu quả, ngồi trên những chiếc xuồng khám phá chợ nổi, lội mương bắt cá và thưởng thức miệt vườn dân dã nhé.

1. Khí hậu mát mẻ

Khí hậu mát mẻ

Miền Tây với địa hình sông nước, kênh rạch chằng chịt nên có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Thời tiết và khí hậu ở miền Tây rất thích hợp cho những chuyến đi du lịch dã ngoại. Bạn có thể dạo chơi ở vườn cây, vào tham quan các khu vườn xum xuê hoa trái của người dân miền Tây, hoặc cũng có thể dạo chơi ở những cánh đồng xanh mát, những nơi đang vào mùa thu hoạch. Đặc biệt là hít thở không khí trong lành giữa trời đất bình yên miền phù sa Đồng bằng sông Cửu Long.

2. Phong cảnh đẹp

Phong cảnh đẹp

Miền Tây Nam bộ đã thu hút rất nhiều du khách bởi vẻ đẹp nơi đây. Vẻ đẹp ấy đến từ những đồng ruộng mênh mông, những cánh đồng bát ngát hay các con sông, kênh rạch chằng chịt đan xen vào nhau, tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp.

Hình ảnh những cây cầu dừa, cầu khỉ bắc ngang dòng kênh xanh mát, con đường làng đi lại trong thôn xóm sạch sẽ, bình yên và rợp bóng cây cối hay những hàng dừa nước, tất cả sẽ cho bạn một cảm giác thực sự thoải mái, tự do. Bạn có thể nhìn ngắm từng đàn cò, sếu bay vào những buổi hoàng hôn sắp tắt. Cảnh miền Tây đẹp, buồn, nên thơ và rất lãng mạn. Chính vì điều đó mà nhiều người tìm đến du lịch miền Tây.

3. Con người miền Tây hiếu khách, thân thiện

Con người miền Tây hiếu khách, thân thiện

Nhắc đến miền Tây là nói đến những nụ cười thân thiện, tấm lòng nhân hậu, mến khách của người dân đối với khách đến tham quan. Họ sẽ tiếp đãi với du khách giống như những người thân ở xa mới về. Nếu không, bạn cũng sẽ nhận được sự ân cần, thân thiện của người miền Tây khi bạn hỏi thăm đường.

Hoặc bạn cũng sẽ luôn nhận được nụ cười niềm nở của cô bán hàng dù bạn có mua hàng hay không. Người dân miền Tây tiếp đãi khách rất chu đáo và họ thực sự vui nếu ai đó đến thăm nhà. Sự hiếu khách và mến khách đã trở thành một nét “ đặc trưng” của người miền Tây.

4. Đi chợ nổi, trải nghiệm miệt vườn

Đi chợ nổi, trải nghiệm miệt vườn

Từ bao đời nay người dân miền Tây dùng xuồng, ghe không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là nơi trú ngụ, nhà ở và kiếm sống. Về du lịch miền Tây bạn sẽ được khám phá miền sông nước với thiên nhiên xanh mát bằng xuồng chèo. Chợ nổi miền Tây sống động trên từng gánh hàng của người dân sông nước, tiêu biểu là khi đến với chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ, chợ nổi Cái bè ở Tiền Giang. Nơi đây, bạn sẽ thấy thích thú trước cách người dân nơi đây buôn bán, trao đổi hàng hóa. Hàng hóa được bán bằng cách treo chúng lủng lẳng trên cây “bẹo”.

Đến với miệt vườn bạn sẽ choáng ngợp trước các loại trái cây phong phú, 4 mùa mùa nào cũng đều có trái cây chín mọng thơm ngon. Nơi đây sở hữu nhiều giống trái cây ngon lành như: sầu riêng tứ quý, sầu riêng sữa hạt lép, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn, chôm chôm, nhãn, dừa,…

Xem thêm: Du xuân trên chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

5. Món ngon đặc sản và các trò chơi dân gian

Món ngon đặc sản và các trò chơi dân gian

Chẳng nơi nào có nhiều trò chơi dân gian được ưa thích như đi về miền Tây. Bạn có thể thong dong ngồi trên chiếc xuồng ba bá, từ từ chèo và ngắm cảnh hai bên sông. Săn chuột đồng, tát mương bát cá…. Không chỉ hấp dẫn khách đến bởi cảnh quan, miền Tây còn gieo vào lòng khách đến những tình cảm ngọt ngào từ những giai điệu đờn ca tài tử, câu hò Nam Bộ mượt mà, những giọng ca cải lương được đúc kết từ phong cách phóng khoáng, chân chất của người dân miệt vườn.

Ẩm thực nơi đây cũng thu hút du khách với những vườn cây trái ngọt lành, món ăn dân dã đặc trưng như lẩu mắm, ba khía, cua đồng, chuột xào lá cách, gỏi sầu đâu, khô rắn, khô cá, cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển,… những món mắm đặc trưng của vùng (như mắm ở Châu Đốc), những món bánh miền Tây khiến du khách nhớ mãi như món bánh Pía, bánh gan, bánh lá mít, bánh tai yến, đặc biệt là bánh pía ở Sóc Trăng và đặc sản kẹo dừa ở Bến Tre,…

Xem thêm: Du lịch 30/4 miền Tây, ngất ngây đặc sản

Bình luận bài viết này
Tìm đường