5 trải nghiệm thú vị khi đến LangBiang - Đà Lạt

10/05/2017 0 3849

LangBiang - Đà Lạt từ lâu đã trở thành ngọn núi bất tử, gắn liền với sự hình thành và phát triển của vùng đất chứa đầy sự bí ẩn - cao nguyên Đà Lạt. Đây là một trong những địa danh du lịch khá huyền bí, thu hút sự khám phá của du khách khi đến với thành phố sương mù. Đến với Langbiang, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những cảm giác thú vị ngay trên ngọn núi được mệnh danh là “nóc nhà” của Đà Lạt.

Trải nghiệm cho người thích leo núi LangBiang - Đà Lạt

Để chinh phục LangBiang - Đà Lạt ở độ cao 2.167m , nhiều du khách chọn xe máy hay xe jeep làm phương tiện di chuyển lên đỉnh núi. Nhưng để trải nghiệm hết vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi, bạn hãy thử một lần chinh phục nơi đây bằng chính đôi chân của mình bằng hình thức leo núi.

5 trải nghiệm thú vị khi đến LangBiang - Đà Lạt - ảnh 1

Với con đường mòn quanh co được bao bọc bởi những tán cây rừng rậm rạp, cùng những đoạn dốc thẳng đứng trải dài từ chân núi lên tới đỉnh, bạn sẽ tìm thấy được cảm giác thích thú khi chinh phục thành công đỉnh núi này. Đặc biệt, thảm thực vật sẽ thay đổi ở từng độ cao khác nhau giúp bạn có cái nhìn mới mẻ về thiên nhiên trên đỉnh LangBiang - Đà Lạt.

Điểm lý tưởng để săn ảnh đẹp 

Đứng trên đỉnh LangBiang - Đà Lạt, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ cảnh vật của thành phố du lịch Đà Lạt ẩn hiện thấp thoáng sau màn sương mù huyền ảo. Từ đây, chiếc máy ảnh sẽ liên tục hoạt động để ghi lại những khoảnh khắc kỳ diệu giữa chốn rừng núi còn chứa đựng sự huyền bí và hoang sơ. Xa xa trong màn sương, hình ảnh Suối Vàng, Suối Bạc hiện lên vô cùng thơ mộng, khiến nhiều du khách không thể bỏ qua. Ngoài ra, những hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng của dân tộc Lát cũng thu hút rất đông khách du lịch tìm đến tham quan, chụp ảnh, và thử sức với nhiều trò chơi thú vị, để qua đó hiểu hơn về đất và người nơi đây.

5 trải nghiệm thú vị khi đến LangBiang - Đà Lạt - ảnh 2

Khám phá huyền thoại nàng Lang và chàng Biang

Đến LangBiang - Đà Lạt, bạn sẽ được nghe kể rất nhiều câu chuyện về vùng đất huyền thoại này. Nhưng theo tấm bia đá đặt trên đỉnh LangBiang, câu chuyện huyền bí này bắt nguồn từ tình yêu bị ngăn cấm của K’lang và H’biang do vi phạm lời nguyền thù hận giữa tộc người Lát và Chil.

Để bảo vệ tình yêu của mình và chống lại những tục lệ hà khắc mà chàng K’lang và nàng H’biang đã quyết định chọn cái chết. Mộ của hai người trở thành hai ngọn núi cao nằm cạnh nhau và được đặt tên là Langbiang – ghép từ tên của chàng và nàng. Sau cái chết của con trai mình, cha K’lang đã quyết định đứng ra thống nhất tộc người Chil, Lát thành dân tộc K’ho. Và từ đó, chuyện tình yêu của trai gái trong làng được dễ dàng hơn.

5 trải nghiệm thú vị khi đến LangBiang - Đà Lạt - ảnh 3

Thử thách dù lượn trên đỉnh LangBiang

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm và mong muốn khám phá Đà Lạt từ trên không có thể lựa chọn loại hình dù lượn rất hấp dẫn. Từ trên không trung, cảnh vật Đà Lạt hiện ra thật hùng vĩ với vô vàn sắc hoa và một màu xanh ngút ngàn của những cánh rừng thông, cùng các dòng suối uốn lượn ngoằn ngoèo sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú tột độ. Giữa khoảng không bao la ấy, mọi ưu tư, phiền muộn sẽ tan theo mây gió, đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên, đất trời để cảm nhận bầu không khí trong lành, tươi mát của thành phố ngàn hoa.

5 trải nghiệm thú vị khi đến LangBiang - Đà Lạt - ảnh 4

Thử làm cao bồi trên lưng ngựa LangBiang - Đà Lạt

Dưới chân núi LangBiang - Đà Lạt, dịch vụ cho thuê ngựa có mặt ở khắp nơi, vì vậy du khách có thể dễ dàng tìm được một chú ngựa ưng ý. Ngoài thuê để chụp ảnh, nhiều người chọn cách thuê ngựa để đi dạo với mong muốn được đóng vai chàng cao bồi trên lưng ngựa – hình ảnh quen thuộc trong các bộ phim của Mỹ. Khi ngồi trên lưng ngựa, không ít người cảm thấy kiêu hãnh khi khuất phục con vật làm theo ý mình. Nhưng thực tế, để cầm cương và điều khiển ngựa đi đúng hướng, du khách chắc hẳn sẽ gặp phải không ít khó khăn.

Với những trải nghiệm tuyệt vời mà địa danh này mang lại, tại sao bạn không thử một lần đặt chân đến Langbiang, đến vùng đất của những huyền thoại và thử thách. 

Xem thêm: 5 cách du lịch siêu tiết kiệm trong Festival hoa Đà Lạt 2015

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường