Top 7 địa điểm check in tại du lịch Malaysia khiến bạn mê mẩn

10/05/2017 0 2860

Nhờ kế thừa một nền văn hóa độc đáo với sự pha trộn giữa người Malay, Ấn Độ, Trung Quốc, cùng những phong tục đầy bí ẩn, du lịch Malaysia được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, cảnh quan nơi đây chứa đựng vẻ đẹp rất đa dạng với những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng những công trình kiến trúc hiện đại thu hút sự quan tâm của du khách gần xa. Sau đây là những địa danh du lịch hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào khi đến Malaysia đều không thể bỏ qua.

Thế giới đồ chơi Legoland

Nằm tại thành phố Johor Bahru, khu giải trí Legoland là công viên giải trí theo nghệ thuật xếp lego đầu tiên của châu Á với diện tích 30ha. Đây là điểm đến lý tưởng giành cho các tín đồ của hãng đồ chơi nổi tiếng này. Ngoài những con thú ngộ nghĩnh xếp theo nghệ thuật lego được đặt ở cổng ra vào, Legoland còn giúp du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ được thỏa thích với trò chơi xếp hình lego đầy trí tuệ. Điều này sẽ giúp các bé phát huy khả năng sáng tạo của bản thân và các bậc phụ huynh có cơ hội nắm bắt được suy nghĩ của con trẻ.

các trò chơi

Các trò chơi cảm giác mạnh ( ảnh sưu tầm )

Du khách đến Legoland cũng có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như trượt nước, tàu lượn trên không,...và tham quan các thắng cảnh du lịch nổi tiếng thế giới thông qua nghệ thuật lego như Tử Cấm Thành (Trung Quốc), Hội An (Việt Nam), Angkor Wat (Campuchia),...

Thiên đường mua sắm Kuala Lumpur

Với điểm mạnh đặc biệt là khả năng kết hợp giá cả thấp cùng sự đa dạng các sản phẩm chất lượng, Kuala Lumpur hiện đang là thiên đường mua sắm nổi tiếng ở châu Á và trên toàn thế giới. Một số địa điểm mua sắm du khách nên thử ghé qua là Pavilion KL, Berjaya Times Square, Mid Valley Megamall, Suria KLCC nằm ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur. Trong đó Suria KLCC là trung tâm mua sắm sang trọng nằm ở 6 tầng của tòa tháp đôi Petronas. Du khách đến đây ngoài mua sắm còn được chiêm ngưỡng tòa tháp đôi Petronas - một trong những tòa tháp đôi cao nhất thế giới.

Trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại Kualar Lumpur

Ngoài ra, hoạt động mua sắm cũng diễn ra rất náo nhiệt tại khu chợ bình dân Petaling (Jalan Petaling). Tại đây, du khách có thể tìm thấy mọi thứ, từ thời trang, phụ kiện, quà lưu niệm, đồ điện tử cho đến những món đồ cổ độc đáo. Đồng thời, Malaysia vào những dịp cuối năm thường diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn, du khách có thể mua sắm thoải mái với nhiều mặt hàng có giá cả rất phải chăng.

Cao nguyên Genting

Một trong những địa điểm du lịch ở Malaysia khiến du khách mê mẩn phải kể đến là cao nguyên Genting. Cách thủ đô Kuala Lumpur 55 km về phía bắc, cao nguyên Genting được mệnh danh là thành phố trong mây của Malaysia với độ cao 2000m so với mặt nước biển và được bao phủ bởi một nền khí hậu mát mẻ quanh năm.

Nơi đây được ví như Las Vegas của Malaysia vì có những sòng bạc hoạt động hợp pháp với quy mô lớn nhất châu Á. Những sòng bài này chỉ dành cho khách quốc tế vì hầu hết người Maysia theo đạo Hồi nên không được phép đánh bạc.

Cao nguyên Genting

Cao nguyên Genting sặc sỡ

Để đến cao nguyên Genting, du khách có thể di chuyển bằng hệ thống xe cáp treo. Đây là hệ thống xe cáp treo đơn nhanh nhất Đông Nam Á. Từ trên cao, du khách sẽ bao quát được toàn bộ khu du lịch với một màu xanh bao phủ, mang lại vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng quyến rũ, tươi mát.

Động Batu

Được khám phá vào cuối thế kỷ 19, Batu là hang động đá vôi nằm tại vùng rừng núi Selangor, cách Kuala Lumpur khoảng 13km. Động đá này được xem là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ đạo Hindu tại Malaysia. Du lịch khám phá động Batu, du khách sẽ được tìm hiểu các điển tích kỳ bí về những vị thần, để hiểu rõ vì sao nơi đây lại trở thành thánh địa của cộng đồng người Ấn Độ sống ở Malaysia.

Động Batu

Động Batu ( ảnh sưu tầm )

Điều đặc biệt thu hút sự quan tâm của du khách bởi động Batu còn là một bảo tàng lưu giữ hàng trăm tác phẩm điêu khắc đồ sộ và tinh xảo. Tất cả các bức tượng đều thể hiện rõ những huyền thoại, những câu chuyện nổi tiếng gắn liền với các vị thần như thần Vishnu, thần Sáng tạo Brahma, thần Hủy diệt Shiva, nữ thần Shakti - vợ thần Shiva,...

Malacca

Được UNESCO công nhận là một trong những di sản thế giới, Malacca hay còn gọi là Melaka là thủ phủ cổ kính nhất của Malaysia và là trung tâm của lịch sử Malaccan. Trước đây, Melaka từng bị nhiều nước như Ấn Độ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Anh cai trị nên thành phố chịu ảnh hưởng của nét văn hóa, kiến trúc rất phong phú, đa dạng. Chính những di sản này đã giúp du khách khắp nơi tìm đến Melaka.

Thủ phủ Malacca

Thủ phủ Malacca (ảnh sưu tầm)

Tại đây, du khách có thể khám phá nhiều bảo tàng ấn tượng ở khu vực Bandar Hilir và những công trình nổi tiếng như Pháo đài Famosa, nhà thờ Hồi giáo Kampung Keling, đồi St.Paul,...Mặt khác, những bờ biển cát trắng với hai hòn đảo chính là Pulau Besar và Pulau Upeh, Melaka thực sự là thiên đường du lịch của những ai yêu thích phong cảnh thiên nhiên. Đặc biệt, Pulau Upeh còn được xem là vương quốc của loài rùa Hawksbill quý hiếm.

>>>Đọc thêm: Ngỡ Ngàng Vẻ Đẹp Phố Cổ Malacca - Malaysia

 

Núi Kinabalu

Tọa lạc tại vườn quốc gia Kinabalu, núi Kinabalu có độ cao 4.095 mét và là ngọn núi cao nhất ở đảo Borneo. Với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, ngọn núi là nơi sinh sống của hơn 600 loài dương xỉ, 326 loài chim và 100 loài động vật có vú.

Núi Kinabalu

Khám phá Núi Kinabalu (ảnh sưu tầm)

Ngọn núi là nơi tập trung của rất nhiều du khách yêu thích bộ môn leo núi. Đứng trên đỉnh núi cao, du khách sẽ rất thích thú với những đám mây bồng bềnh đang bao phủ Kinabalu. Tuy nhiên, để chinh phục đỉnh núi thuận lợi, người tham gia cần trang bị dụng cụ bảo hộ cần thiết và đừng quên mang theo sách hướng dẫn.

Langkawi

Nằm ở vùng biển Andaman, gần với biên giới Thái Lan, Langkawi là điểm đến nổi tiếng nhất của Malaysia gồm 99 hòn đảo được bao bọc bởi những bãi biển cát trắng trải dài. Vào sâu trong nội địa là những cánh rừng bao phủ và các đỉnh núi cheo leo, hiểm trở. Nơi đây ẩn chứa một truyền thuyết vô cùng huyền bí và một vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hiếm có.

Langkawi

Trải nghiệm nhảy dù tại Langkavi

Ngoài các hoạt động khám phá Langkawi như leo núi, đi cáp treo, du khách còn được tham gia các tour tham quan rừng ngập mặn, hay cho đại bàng ăn, ngắm chim trời, và những loài sinh vật ngập trong nước.

Còn chần chờ gì nữa mà quý khách không chọn ngay cho mình một chuyến du lịch thú vị để khám phá đất nước Malaysia xinh đẹp và huyền bí. Mọi thông tin, quý khách vui lòng liên hệ Đất Việt Tour hoặc có thể liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn cụ thể nhất!

Đất Việt Tour

>>>Đừng bỏ lỡ các tour du lịch Malaysia mùa hè:

Bình luận bài viết này
Tìm đường