7 lý do nên đi du lịch Campuchia dịp lễ 30/4

23/03/2018 0 2095

Chẳng cần phải đi đâu xa nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đầy thú vị ngay trên đất nước Campuchia, anh em láng giềng của Việt Nam. Với thủ tục đơn giản, không cần visa cùng vô số công trình kỳ bí du lịch Campuchia bạn sẽ không khỏi thích thú và ngạc nhiên khi được đặt chân đến đây.

1. Vô số điểm tham quan thú vị

Khi chọn tour du lịch Campuchia, bạn có thể tham quan các danh thắng và công trình phật giáo nổi tiếng mang cả tâm hồn của người dân bản địa. Nhất định bạn phải đến Siêm Riệp và ghé thăm quần thể công viên Khảo cổ Angkor lâu đời với hơn 800 năm tồn tại. Angkor Thom, một ngôi đền cổ rộng lớn với những điêu khắc và hoa văn độc đáo, gắn liền với sự tích văn hoá và phát triển của dân tộc Khmer và Đền Angkor Wat đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, có thể sánh cùng với Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, đền Taj Malhan ở Ấn Độ hay kim tự tháp ở Ai Cập.

7 lý do nên đi du lịch Campuchia dịp lễ 30/4

Đối với những bạn đam mê phim điện ảnh thì khộng thể bỏ qua Ta Prohm – một phế tích kinh thành Khmer cổ với những cây đại thụ hình thù kì quái, bí ẩn. Đây là nơi được Hollywood chọn làm bối cảnh cho bộ phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ và một số bộ phim kinh điển khác. Tham quan Hoàng Cung nơi ở của hoàng gia đương đại, Chùa Vàng, chùa Bạc rực rỡ với ngọc Lục bảo nổi tiếng của Cambodia và rất nhiều những điểm tham quan hấp dẫn khác mà bạn chỉ có thể biết khi du lịch Campuchia.

2. Du lịch Campuchia viếng nhiều ngôi chùa linh thiêng

Đến Campuchia thì không thể bỏ qua ngôi Chùa Wat Phnom và Chùa Bà Pênh nằm ngay trung tâm thủ đô Phnom Penh, được xây dựng 1373, được coi là nơi linh thiêng nhất và thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến viếng thăm và cúng bái. Một lưu ý nhỏ là khi bạn đến viếng Chùa Wat thì hãy ăn mặc thật chỉnh tề, không được mặt quần đùi, áo ngắn tay, khi cúng bà Penh tuyệt đối không được cầu tình duyên. Bên cạnh đó, xunh quanh chùa cũng có rất nhiều khỉ nuôi tự do nên tuyệt đối không được chọc phá chúng vì rất có thể chúng sẽ tấn công bạn đấy!

Du lịch Campuchia viếng nhiều ngôi chùa linh thiêng

3. Nhiều bãi biển đẹp

Long Set là bãi biển nằm ở cực nam đảo Koh Rong với bãi cát trắng mịn màng trải dài, gần như không người lui tới, nước biển có màu xanh ngọc tĩnh lặng, là nơi lý tưởng để hóng gió và vùng vẫy giữa làn nước trong xanh. Vào những đêm trăng non, du khách còn có thể bơi lội để ngắm những sinh vật phù du phát quang tạo nên khung cảnh lung linh đầy sắc màu dưới nước.

7 lý do nên đi du lịch Campuchia dịp lễ 30/4 - bãi biển

Cách thủ đô Phnom Penh khoảng 5 giờ đi xe, Sihanouk Ville sở hữu hàng loạt bãi biển đẹp, là điểm trốn nóng lý tưởng cho những ngày lễ và dịp hè. Chẳng hạn, bãi Sokha yên tĩnh, cát trắng mịn màng, rải rác vài quầy bar và dịch vụ thể thao dưới nước sang trọng hay bãi Occheuteal đông đúc, nhộn nhịp với những quán hải sản bình dân; bãi Victory với ngọn đồi vươn mình ra biển lúc nào cũng tấp nập du khách vui chơi giải trí suốt ngày đêm.

4. Thưởng thức đặc sản hấp dẫn

– Bánh bò thốt nốt Campuchia

7 lý do nên đi du lịch Campuchia dịp lễ 30/4 - bánh bò thốt nốt

Ở Campuchia, bánh bò thốt nốt là món ăn rất phổ biến, bởi nơi đây trồng rất nhiều cây thốt nốt và người dân cũng rất thích vị ngọt thanh của loại đường thốt nốt này. Bánh này được làm từ bột gạo, nhưng có sử dụng đường thốt nốt và trái thốt nốt trong bột bánh. Màu vàng tự nhiên của bánh bò thốt nốt trông rất hấp dẫn, khi ăn, bạn cũng có thể cảm nhận chút hương vị thốt nốt khá đặc trưng, một chút nước cốt dừa và mè trong từng chiếc bánh nhỏ.

– Món nướng đường phố Campuchia

7 lý do nên đi du lịch Campuchia dịp lễ 30/4 - món nướng đường phố

Món nướng ở Campuchia được xem là cách chế biến làm cảm hứng chủ đạo của ẩm thực quốc gia này. Đó là các món nướng từ hải sản, thịt rừng, gà, bò, heo dược tẩm ướp gia vị đặc trưng nên có mùi vị rất đậm đà, đặc biệt là món cà cuống nướng lạ miệng. Điều làm nên điều khác biệt các món nướng ở Campuchia là đều được tẩm thốt nốt trước khi nướng nên có mùi vị rất đặc trưng của quốc gia này.

– Món ăn từ côn trùng

7 lý do nên đi du lịch Campuchia dịp lễ 30/4 - món ăn từ côn trùng

Đây là những món ăn này không dành cho những thực khách yếu tim, đặc biệt sẽ tạo cảm giác mạnh khi thưởng thức. Các loại côn trùng như bọ cạp, sâu, kiến, nhền nhện, dế, cà cuống,… vào tay người Campuchia đều có thể trở thành những món ăn hấp dẫn và nhiều chất dinh dưỡng, với nhiều biến tấu khác nhau trong cách chế biến (chiên giòn hoặc xào, dồn đậu phộng, hấp chung với cơm,…). Được 1 lần thưởng thức qua, bạn sẽ bất ngờ và rất thích thú với những món ăn này.

5. Tận hưởng dịch vụ đẳng cấp

Một Phnom Penh đang phát triển nhanh với nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao tiện nghi không kém ở các nước trong khu vực mạnh về du lịch. Trong đó khách sạn 5 sao NagaWorld thường được chọn làm nơi tiếp đón những đoàn khách ngoại giao, các đoàn thương nhân quốc tế và cả khách du lịch có yêu cầu nơi nghỉ cao cấp.

7 lý do nên đi du lịch Campuchia dịp lễ 30/4 - dịch vụ đẳng cấp

Du lịch Campuchia không thể không nhắc đến sòng bài Naga, được ví như Casino của Đông Nam Á. Nơi này nằm giữa thủ đô Phnom Penh, phía trước sòng bài là một quang cảnh uy nga và tráng lệ với những vòi phun nước cao ngất ngưởng, ánh điện đẹp lộng lẫy với đủ những màu sắc hòa lẫn vào làn nước. Đây đúng là một thiên đường ăn chơi giải trí của những tầng lớp thượng lưu, vì thế có rất đông khách du lịch tới đây để tham quan.

6. Người dân thân thiện, mến khách

Người dân Campuchia hiền lành, họ luôn hiểu rằng du khách không thể quen thuộc hết tất cả phong phục tập quán của họ nên rất thân thiện và cởi mở với khách du lịch nước ngoài. Đi bất cứ nơi đâu du khách cũng sẽ đều gặp nụ cười nở trên môi người bản xứ dù quen hay lạ. Họ luôn niềm nở nói chuyện, cười tươi và sẵn sàng chụp ảnh nếu du khách muốn. Vì thế, trang Conde Nast Traveler nổi tiếng từng chọn thành phố Siêm Riệp, Campuchia vào top 10 thành phố có người dân thân thiện nhất thế giới.

7 lý do nên đi du lịch Campuchia dịp lễ 30/4 - người dân thân thiện

7. Tour du lịch lễ 30/4 Campuchia giá rẻ

Khi đi du lịch Campuchia, bạn sẽ không cần phải làm thủ tục visa. Điều này giúp bạn dễ dàng đến đất nước này nhanh và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, vào dịp lễ 30/4 – 1/5, các công ty du lịch thường xuyên có các chương trình khuyến mãi với giá cực ưu đãi, tạo điều kiện cho bạn có thể thỏa sức đi du lịch với chi phí tiết kiệm nhất.

7 lý do nên đi du lịch Campuchia dịp lễ 30/4 - campuchia giá rẻ

Hiện tại ngay thời điểm này, Công ty Đất Việt Tour mang đến cho bạn và gia đình những tour du lịch thú vị, mức giá ưu đãi cùng rất nhiều quà tặng hấp dẫn cho những khách hàng đăng ký và đặt tour tour du lịch lễ 30/4 sớm. Đặc biệt, đến với Đất Việt Tour bạn có thể du ngoạn Campuchia với tour trải nghiệm Siêm Riệp – Phnôm Pênh 4 ngày 3 đêm, khám phá những danh thắng nổi tiếng và nét đẹp từ các công trình phật giáo nơi đây!

Nhanh tay book ngay tour du lịch Campuchia tại Đất Việt Tour và cùng gia đình và bạn bè chào đón một kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đầy bất ngờ và thú vị tại đất nước xinh đẹp này.

Bình luận bài viết này
Tìm đường