7 trải nghiệm du lịch nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt

10/05/2017 0 1643

Đà Lạt là điểm đến lý tưởng trong mùa hè oi bức. Với rừng thông bạt ngàn xanh mát, muôn hoa khoe sắc và rất nhiều những điểm tham quan thú vị Đà Lạt hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách một kì nghỉ khó quên.

Sau đây là vài gợi ý về những điều nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt mà cty du lịch Đất Việt  chia sẻ hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích để du khách có thể khám phá trọn vẹn những điều tuyệt vời nhất tại phố núi thơ mộng này.

Tham quan vườn hoa thành phố

Tham quan vườn hoa thành phố

Vườn hoa thành phố Đà Lạt nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan, đối diện hồ Xuân Hương là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt. Tham quan vườn hoa này, du khách sẽ ấn tượng trước cổng vào hình vòng cung được sắp xếp và bố trí tinh tế từ hàng trăm chậu hoa rất đẹp mắt.

Không chỉ có diện tích rộng lớn lên tới 15 ha, vườn hoa thành phố Đà Lạt còn là nơi quy tụ của hơn 300 loại hoa từ khắp mọi miền đất nước và nhiều loài hoa lạ có nguồn gốc từ nước ngoài như: Pháp, Ý, Hà Lan,… Trong đó, nhiều nhất là hoa hồng, cúc, lay ơn, lan, cẩm tú cầu,… nở rộ quanh năm.

Ngoài khu vực ngoài trời, vườn hoa Đà Lạt còn có phòng trưng bày trong nhà, đáp ứng nhu cầu tham quan, chụp ảnh và khám phá của du khách phương xa.

Chinh phục đỉnh Lang Biang

Đỉnh núi Lang Biang - biểu tượng của thành phố Đà Lạt có độ cao khoảng 2.169 m là một trong số những điểm du lịch hút khách nhất ở phố núi này.

Chinh phục đỉnh Lang Biang

Không chỉ là địa danh nổi tiếng với câu chuyện tình yêu chung thủy, sắc son của chàng Lang và nàng Bian đỉnh núi này còn là chốn lý tưởng để du khách tận hưởng bầu không khí trong lành của cao nguyên và thỏa mãn khát khao chinh phục của mình.

Để khám phá Lang Biang du khách có thể sử dụng dịch vụ xe jeep dưới chân núi hoặc tự trekking khám phá cảnh quan dọc đường.

Từ trên đỉnh núi, phóng tầm mắt du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vỹ từ trên cao. Nổi bật nhất là dòng suối Vàng, suối Bạc tựa như dải lụa trắng tuyệt đẹp giữa không gian mờ ảo tựa như tiên cảnh.

Đặc biệt, chương trình giao lưu cồng chiêng với người dân tộc Lạch ngay dưới chân núi cũng là hoạt động thú vị để bạn hiểu thêm về văn hóa của tộc người bản địa nơi đây. Dưới ánh lửa bập bùng được thưởng thức đặc sản thịt nướng, rượu cần, lắng nghe tiếng cồng chiêng rộn ràng và chiêm ngưỡng những cô thôn nữ trong điệu múa uyển chuyển hẳn bạn sẽ có những kỉ niệm không thể nào quên nơi đại ngàn đầy thú vị này.

Trải nghiệm cùng cỗ xe lửa cổ Đà Lạt

Nhắc đến các công trình kiến trúc Pháp ở Đà Lạt thì không thể không kể tới ga xe lửa. Nhà ga độc đáo này được người Pháp xây dựng từ năm 1932 và hoàn thành năm 1938. Năm 2001, ga Đà Lạt đã được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích kiến trúc cấp quốc gia.

Trải nghiệm cùng cỗ xe lửa cổ Đà Lạt

Nhà ga này hiện đang sở hữu rất nhiều kỉ lục như: Nhà ga cao nhất, “nhà ga cổ nhất, đầu tàu chạy bằng hơi nước duy nhất, nhà ga độc đáo nhất và nhà ga đẹp nhất Việt Nam,…

Ga Đà Lạt được xây dựng mô phỏng theo hình dáng của dãy núi Lang Biang, có chiều dài 66,5m, chiều rộng 11,4m và chiều cao 11m. Đây là công trình kiến trúc độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Pháp với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên. Hiện nay, ga Đà Lạt chỉ phục vụ khách du lịch.

Du lịch Đà Lạt, du khách nên trải nghiệm một lần đi tàu lửa. Tàu sẽ đưa du khách tham quan nhiều điểm du lịch thú vị trong thành phố suốt quãng đường di chuyển khoảng 7 km. Được ngồi trên tàu ngắm cảnh phố núi Đà Lạt thơ mộng là hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích.

Đi cáp treo lên thiền viện Trúc Lâm

Khu du lịch thiền viện Trúc Lâm - hồ Tuyền Lâm là điểm đến hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Đi cáp treo lên thiền viện Trúc Lâm

Để đến với điểm du lịch nổi tiếng này, du khách sẽ được trải nghiệm cùng hệ thống cáp treo trên đồi Robin.

Từ trên hệ thống cáp treo hiện đại, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng bạt ngàn thông xanh, thiền viện Trúc Lâm thanh tịnh, hồ Tuyền Lâm bao la,…Cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, gần gũi và mờ ảo trong sương sớm tuyệt đẹp.

Khám phá những “ngôi nhà ma” rùng rợn

Bên cạnh những điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố như: Vườn hoa thành phố, thung lũng Tình Yêu, thung lũng Vàng, đỉnh Lang Biang, thiền viện Trúc Lâm,…thì Đà Lạt còn có những “ngôi nhà ma” rất bí ẩn và rùng rợn thu hút sự tò mò khám phá của nhiều du khách. Tuy nhiên, những “ngôi nhà ma” này vốn không phải là điểm đến dành cho những ai yếu tim.

Khám phá những “ngôi nhà ma” rùng rợn

Nổi tiếng nhất trong số những ngôi nhà ma ở Đà Lạt là căn biệt thự nằm dưới chân đèo Prenn. Có rất nhiều câu chuyện rùng rợn xoay quanh căn biệt thự này và đó cũng là lí do mà rất nhiều du khách tò mò ghé thăm. Khám phá biệt thự này vào một đêm thanh vắng du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí lạnh lẽo và ma quái nhưng vô cùng thú vị. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm thú vị nhất và thử cảm giác “ dựng tóc gáy” thì hãy thử ghé thăm những ngôi nhà ma nổi tiếng này trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình.

Mua sắm và thưởng thức những món ngon nóng hổi tại chợ đêm Âm Phủ

Chợ đêm Đà Lạt là điểm đến mà bất cứ du khách phương xa nào cũng muốn được một lần khám phá.

Mua sắm và thưởng thức những món ngon nóng hổi tại chợ đêm Âm Phủ

Khu chợ đêm này hoạt động vô cùng náo nhiệt hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Những gian hàng ở đây bày bán phong phú các mặt hàng từ quần áo, quà lưu niệm đến các món ăn nhẹ thơm ngon, giá rẻ.

Du lịch Đà Lạt ghé khu chợ nổi tiếng này, bạn có thể thưởng thức đủ các món ngon như: Xắp xắp, bún bò, bún riêu, bánh ướt lòng gà, bánh tráng nước, các món nướng, bánh su kem, sữa đậu nành,…nóng hổi.

Thưởng thức một ly cà phê trong khung cảnh lãng mạn 

Hiện nay, các quán café ở Đà Lạt mọc lên như nấm, từ những quán café có phong cách hiện đại như: Dalat Night, Rainning, … đến những quán café nhạc nhẹ, cổ điển như: Café Tùng, Cung Tơ Chiều, Diễm Xưa, …

Thưởng thức một ly cà phê trong khung cảnh lãng mạn 

Trong chuyến du lịch Đà Lạt, buổi tối du khách nên dừng chân tại một quán café có phong cách độc đáo, thưởng thức một ly café nóng hổi và ngắm nhìn thành phố Đà Lạt thơ mộng rực rỡ ánh đèn để cảm nhận thời gian ngưng đọng trên từng giọt café rơi và bỏ lại sau lưng tất cả những tất bật của cuộc sống hàng ngày.

Cùng chúng tôi thực hiện ngay một chuyến du lịch Đà Lạt và trải nghiệm những hoạt động thú vị kể trên để có một kì nghỉ đầy ắp những kỉ niệm khó quên tại phố núi thơ mộng này.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Tư vấn cung đường ngắm trọn vẹn vẻ đẹp hoa dã quỳ Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường