8 bí quyết bỏ túi để có chuyến du lịch Nhật Bản tiết kiệm

10/05/2017 0 864

Du lịch Nhật Bản không chỉ có nhiều thắng cảnh đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đặc sắc mà còn là quốc gia có các dịch vụ khá đắt đỏ. Do đó, nếu muốn thỏa sức khám phá những điều thú vị nhất tại Nhật Bản bạn nên nắm vài lưu ý cơ bản để có thể sử dụng những dịch vụ hợp lý nhất với túi tiền của mình. Dưới đây là vài lưu ý mà Đất Việt Tour chia sẻ giúp bạn có thể thoải mái khám phá nước xứ sở thơ mộng Nhật Bản mà không lo "cháy túi".

1. Săn vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ

Một trong những điều bạn nên làm để có chuyến du lịch Nhật Bản tiết kiệm là săn tìm vé máy bay đi Nhật giá rẻ. Thông thường, giá vé máy bay khứ hồi đi Nhật Bản sẽ dao động 700 - 800 USD, tùy từng hãng hàng không và nơi xuất phát. Để có nhiều cơ hội sở hữu một tấm vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ bạn nên bắt đầu săn vé từ khoảng 6-8 tuần trước ngày khởi hành.

2. Tìm chỗ nghỉ bình dân ở xứ sở hoa anh đào

Du lịch Nhật Bản bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì có khá nhiều nơi lưu trú giá rẻ để bạn lựa chọn như: Hostel (những nhà trọ bình dân), căn hộ đi thuê hay couchsurfing (những điểm ở trọ miễn phí). Nếu thuê một phòng hostel thông thường bạn sẽ mất từ 25-40 USD/đêm. Ở Nhật Bản các hostel khá phổ biến. Nếu may mắn bạn có thể tìm thấy những hostel có trang bị những hoạt động cộng đồng như: Hướng dẫn làm sushi, dạy viết thư pháp,...

Hostel Nhật Bản

Hostel Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Nhiều du khách còn chọn những quán cà phê manga để nghỉ lại qua đêm vì chúng không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp bạn có nhiều cơ hội khám phá những nét văn hóa sinh hoạt đặc sắc của người dân “xứ sở mặt trời mọc”.

Trường hợp lưu trú theo loại hình couchsurfing (những điểm ở trọ miễn phí, tìm thấy qua internet) bạn nên chuẩn bị quà tặng và tự trả tiền các bữa ăn, sinh hoạt phí trong những ngày lưu trú tại gia đình gia chủ.

3. Chọn phương tiện đi lại giá rẻ tại Nhật Bản

Theo những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mà một số du khách chia sẻ thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những phương tiện giá rẻ để di chuyển giữa các điểm du lịch tại Nhật Bản như: Tàu hỏa, tàu điện, xe buýt,…thay vì gọi taxi.

Tàu điện Nhật Bản

Tàu điện Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Đa số những phương tiện công cộng này đều khá sạch sẽ, an toàn và hiệu quả. Các phương tiện công cộng ở Nhật Bản sẽ ngưng hoạt động vào 23h30 và bắt đầu lại vào khoảng 5h sáng hôm sau. Tàu điện ở Nhật Bản khá đắt, giá khoảng 2-3 USD một chuyến. Nếu bạn có nhu cầu đi lại nhiều chuyến thì tốt nhất nên mua vé trọn gói theo ngày (day pass).

Tàu siêu tốc Nhật Bản

Tàu siêu tốc Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Nếu di chuyển sang các vùng, miền khác bạn có thể sử dụng phương tiện tàu hỏa siêu tốc. Giá vé phương tiện này phụ thuộc vào lộ trình và điểm đến. Vé một chiều tàu hỏa siêu tốc có mức giá dao động từ 50 USD - trên 300 USD. Giá vé day pass sử dụng cho 7 ngày là 300 USD. Xe buýt là lựa chọn tốt và an toàn nhất nếu di chuyển xa mà kinh phí của bạn lại khá hạn hẹp. Nếu muốn tự do và tiết kiệm chi phí hơn bạn cũng có thể chọn đi bộ, đi xe đạp,…

4. Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon - bổ - rẻ

Nếu không biết cách chi tiêu thì dịch vụ ăn uống ở xứ sở hoa anh đào này sẽ tiêu tốn của bạn không ít chi phí. Các loại rau, quả ở Nhật Bản khá đắt. Lời khuyên hữu ích là bạn không nên mua sắm ở những con phố chính hoặc những trung tâm thương mại lớn trên các quận như Asakusa (Tokyo) hay Shinsaibashi (Osaka),…vì đa số những mặt hàng ở đây rất đắt đỏ.

Nhà hàng Nhật Bản

Nhà hàng Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Những nhà hàng nhỏ trong hẻm là điểm hẹn tuyệt vời để du khách thưởng thức những món ngon khi du lịch Nhật Bản. Những nhà hàng này vẫn có đủ loại các món ăn ngon, đậm tính địa phương mà không gian lại rất yên tĩnh và giá cả phải chăng.

5. Tham quan ở đâu tiết kiệm mà vẫn vui khi du lịch Nhật Bản?

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản thường rất đông khách và giá lại khá đắt đỏ. Do đó thay vì chen chân ở những điểm đến đông đúc và tốn kém đó bạn có thể tản bộ trên những khu du lịch sinh thái, leo núi, khám phá và chụp ảnh tại những công viên,những ngôi đền cổ có kiến trúc lạ mắt,...

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji (ảnh sưu tầm)

Lâu đài Himeji là một trong những điểm du lịch hút khách của "xứ sở mặt trời mọc". Nằm ở tỉnh Hyogo, Himeji là khối kiến trúc đã được cải tạo từ một pháo đài và được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài của Nhật Bản đến nay vẫn còn nguyên vẹn. Tham quan lâu đài này vào mùa xuân du khách không chỉ có cơ hội khám phá kiến trúc độc đáo mà còn có dịp chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào nở bung tuyệt đẹp bao quanh lâu đài.

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Chùa Horyuji

Chùa Horyuji (ảnh sưu tầm)

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là quốc bảo của Nhật Bản nằm ở tỉnh Nara và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2003. Nơi đây gồm nhiều công trình kiến trúc cổ độc đáo. Trong số đó, đáng chú ý nhất là chùa Horyuji - nơi có những tòa kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới và chùa Hokkiji với tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt.

Tour hấp dẫn >>> Nhật Bản: Kobe | Osaka | Kyoto | Nagoya | Yamanashi | Tokyo

Cụm di tích cố đô Nara

Cụm di tích cố đô Nara cũng là một trong những điểm hút khách của đất nước Nhật Bản. Cụm di tích gồm 5 ngôi chùa Phật giáo là: Todai, Kofuku, Gango, Yakushi và Toshodai; đền Thần đạo Kasuga; cung điện Heijo – cung điện hoàng gia Nara và khu nguyên sinh Kasugayama. Trong đó, điểm đến nổi bật nhất là chùa Todaiji - nơi đang lưu giữ bức tượng bằng đồng lớn nhất thế giới.

Di tích cố đô Nara

Di tích cố đô Nara (ảnh sưu tầm)

Tham quan ngôi chùa này bạn không chỉ được dâng hương cầu mong những điều tốt lành mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng đàn hươu sao linh thiêng dạo chơi thoải mái trong khuôn viên chùa.

Làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa lâu đời của người dân Nhật Bản thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm 2 ngôi làng cổ nổi tiếng nơi đây là Shirakawa-go và Gokayama.

Làng lịch sử Shirakawa-go

Làng lịch sử Shirakawa-go (ảnh sưu tầm)

Tại 2 ngôi làng này bạn không chỉ được đắm chìm cùng khung cảnh làng quê yên bình, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo với hai mái tranh tạo thành hình như bàn tay đang chắp lại cầu nguyện mà còn được khám phá nét sinh hoạt của người dân và thưởng thức nhiều món ngon địa phương cực hấp dẫn.

Tháp Tokyo

Ngọn tháp Tokyo lộng lẫy là một trong những ngọn tháp được thiết kế theo lối kiến trúc thép tự đỡ cao nhất thế giới. Ngọn tháp này không chỉ là một trạm thu phát sóng của thủ đô Tokyo mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn và là niềm tự hào của người dân xứ sở hoa anh đào.

Tháp Tokyo

Tháp Tokyo (ảnh sưu tầm)

Tham quan ngọn tháp bạn sẽ thấy bên trong gồm bốn tầng. Khu vực đông du khách ghé thăm nhất là tầng thứ nhất - nơi có thủy cung với hơn 50.000 loài cá, một nhà hàng sang trọng có sức chứa khoảng 400 khách và các cửa hàng lưu niệm và tầng thứ hai - khu vực phục vụ ăn uống và khu mua sắm. Từ tháp Tokyo du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô của đất nước Nhật Bản xinh đẹp từ trên cao.

Tour Nhật Bản hấp dẫn >>> Nhật Bản: Tokyo | Yamanashi | Fuji

6. Lưu ý khi sử dụng điện thoại

Bạn có thể thuê sim điện thoại để tiện liên lạc trong suốt thời gian lưu trú tại đây. Nhiều du khách chia sẻ thì bạn nên đặt dịch vụ này trước khi lên đường. Thông thường, giá thuê sim tốn khoảng trên 100 yên mỗi ngày (tương đương khoảng 0,97 USD) và bạn phải đặt cọc trước 400 USD. Số tiền này sẽ được hoàn trả sau đó. Nếu muốn sử dụng internet không giới hạn dung lượng bạn phải chi thêm 1.500 yên (gần 14 USD) mỗi ngày. Đừng quên sử dụng những phần mềm tiện ích như Viber, skype,… nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí.

7. Sóng wifi

Nhật Bản không cung cấp dịch vụ wifi công cộng miễn phí để phục vụ du khách. Do đó, bạn chỉ có thể sử dụng dịch vụ này ở sân bay, các quán cà phê Starbucks, trạm xe lửa hoặc trong các hotel.

8. Tiền bạc

Tiền Nhật Bản

Tiền Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Bạn nên giữ tiền mặt có mệnh giá nhỏ để tiện mua sắm khi đi du lịch Nhật Bản. Nếu mang theo thẻ tín dụng đôi khi bạn sẽ gặp khó khăn khi rút tiền tại các cây ATM và con bị tính phí.

Bạn còn biết những mẹo hữu ích nào giúp có một chuyến du lịch Nhật Bản tiết kiệm? Hãy chia sẻ với Đất Việt Tour và cùng lên đường ngay hôm nay để có thể thỏa sức khám phá “xứ sở hoa anh đào”đầy thân thiện và thú vị này. Hy vọng cẩm nang kinh nghiệm du lịch Nhật Bản sẽ thật sự bổ ích cho chuyến hành trình du ngoạn của bạn.

Đất Việt Tour

Xem thêm >>> 5 địa điểm ngắm mùa thu Nhật Bản
 

Bình luận bài viết này
Tìm đường