8 điều cần biết khi thăm Bangkok

10/05/2017 0 1762

Thủ đô của xứ sở chùa vàng Bangkok không chỉ là nơi có nhiều thắng cảnh đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo mà còn là nơi tụ họp của vô vàn những điểm mua sắm giá rẻ và là thiên đường ẩm thực hấp dẫn. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Thái Lan thì hãy tham khảo những lưu ý nhỏ về kinh nghiệm du lịch Thái Lan mà chúng tôi chia sẻ sau đây để có một hành trình thật vui và ý nghĩa tại thủ đô sầm uất này.

du-lich-bangkokDu lịch Bangkok Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết ở Bangkok

Thủ đô Bangkok có khí hậu mang những nét đặc trưng nhất của khí hậu Thái Lan nóng ẩm quanh năm. Nhiệt độ trung bình cao hơn Việt Nam, dao động trong khoảng từ 32 - 35 độ C. Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 5 (cao điểm nắng nóng từ tháng 3 đến tháng 5), mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12 (thời tiết dịu mát, ôn hòa hơn vào tháng 11 và tháng 12).

thoi-tiet-bangkok-nhu-the-naoThời tiết ở Bangkok Thái Lan như thế nào? (Ảnh: Sưu tầm)

Do đó, mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan thường diễn ra từ tháng 11 đến cuối tháng 3, tháng 7 và tháng 8. Vào thời gian này thủ đô Bangkok cực kì đông đúc, nhộn nhịp.

Phương tiện đi lại

Tại Việt Nam, du khách có thể dễ dàng tìm cho mình những tấm vé máy bay khứ hồi từ sân bay Nội Bài/Tân Sơn Nhất sang Bangkok: Vietnam Airlines,VietJet Air, Air Asia, JetStar,...Tại Bangkok, có rất nhiều phương tiện du khách có thể lựa chọn để tới những điểm tham quan trong thành phố như: Skytrain BTS, MRT, xe tuk tuk, taxi, xe bus,…

xe-tuk-tuk-thai-lanXe tuk tuk Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, du khách còn có thể sử dụng nhiều loại phương tiện di chuyển công cộng khác như: xe ôm, thuê xe đạp, tàu hỏa, tàu điện ngầm,…để khám phá thủ đô Bangkok.

Lưu trú

Nơi lưu trú là rất quan trọng đối với mỗi chuyến du lịch. Ở Bangkok tình trạng kẹt xe là thường xuyên, vì vậy du khách nên chọn những khách sạn gần những điểm tham quan, những trung tâm mua sắm,...Nên tìm hiểu thông tin và đặt phòng trước trên các website để có được phòng nhanh và với mức giá phù hợp nhất.

Những điạ điểm tham quan không nên bỏ qua tại Bangkok

Đền Wat Pho

Đền Wat Pho là ngôi đền lớn nhất và lâu đời nhất ở Bangkok sở hữu bức tượng Phật nằm dài nhất Thái Lan. Ngôi đền này được xây dựng từ thế kỷ XVI và được vua Rama I trùng tu vào năm 1782.

den-wat-phoĐền Wat Pho (Ảnh: Sưu tầm)

Trước khi được thành lập, địa điểm này từng là trung tâm đào tạo y cổ truyền của Thái lan và có rất nhiều bức tượng điêu khắc theo các tư thế yoga.

Hoàng cung và chùa Phật Ngọc

Tới Bangkok du khách sẽ được chiêm ngưỡng chùa Phật Ngọc – một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng được vua Rama I xây dựng năm 1782 và Hoàng cung lộng lẫy. Hiện nay, Hoàng cung là quần thể kiến trúc được coi là biểu tượng của nghệ thuật kiến trúc Thái Lan.

Phế tích Ayutthaya

Ayutthaya đã từng là kinh đô của vương quốc Xiêm La cho đến khi bị người Miến Điện xâm lăng và phá hủy gần như hoàn toàn vào năm 1767. Ngày nay, Ayutthaya được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Phế tích của một thời huy hoàng cũng đã trở thành công viên lịch sử để giúp những du khách có thể tìm hiểu thêm về nền văn hóa của người Thái.

phe-tich-ayutthayaPhế tích Ayutthaya (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ nổi Damnoen Saduak

Tới chợ nổi Damnoen Saduak vào mỗi buổi sáng, du khách sẽ được chứng kiến cảnh họp chợ, chiêm ngưỡng những con thuyền đầy màu sắc, mua nhiều món đồ lưu niệm và khám phá nét văn hóa miền sông nước thú vị của người Thái nơi đây.

cho-noi-Damnoen-SaduakChợ nổi Damnoen Saduak (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng quốc gia

Với việc du lịch Thái Lan được đến thăm bảo tàng quốc gia, du khách sẽ có một cái nhìn đầy đủ về lịch sử nơi này. Bên trong bảo tàng là hình ảnh của Đức Phật Phra Sihing - một trong những báu vật quý giá nhất của đất nước Thái Lan. Ngoài ra, ở đây còn trưng bày những mảnh vỡ pho tượng của vị thần Dvaravati và Srivajaya cũng như văn tự bằng chữ Ramkhamhaeng.

bao-tang-quoc-gia-bang-kokBảo tàng quốc gia Bangkok (Ảnh: Sưu tầm)

Các điểm vui chơi giải trí

Nếu có dịp đến Bangkok, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội vui chơi tại những trung tâm vui chơi giải trí hoành tráng nhất của thủ đô này. Ở Bangkok, du khách có thể dễ dàng gặp những quán bar, vũ trường sôi động và hoành tráng. Khi màn đêm buông xuống, khu phố đèn đỏ Patpong bắt đầu sáng những ánh đèn màu nhấp nháy để mở màn cho những cuộc vui đến tận quá nửa khuya. Không thích sự ồn ào, náo nhiệt, du khách cũng có thể dạo bước bên dòng sông thơ mộng Chao Phraya, cầu Rama 8 và hòa mình cùng không gian lãng mạn, yên bình nơi đây.

du-thuyen-song-chaoprayaDu thuyền sông Chaopraya (Ảnh: Sưu tầm)

Hay nếu muốn thưởng thức những bản nhạc jazz cổ điển, nhấm nháp chút rượu vang và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Bangkok từ trên cao thì Lebua Sky Bar là điểm đến tuyệt vời nhất để du khách lựa chọn. Đặc biệt, dạo chơi và khám phá những món ngon trên các con phố của Bangkok cũng là một hoạt động thú vị, thu hút nhiều du khách. Một lần được thưởng thức những món ăn nhiều màu sắc, có sự pha trộn giữa hương vị ẩm thực của người Thái, người Hoa, người Ấn,…chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá xứ sở chùa vàng của du khách.

Thưởng thức hương vị ẩm thực Thái

Bangkok cũng là nơi du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn như: Phở xào (pad see ew), gỏi đu đủ (som tam), thịt xiên nướng (Moo ping), mì lên men (kanom jeen), trà lạnh (Cha yen), xôi xoài (khao niew ma muang),…Tại những khu phố ẩm thực nổi tiếng ở Bangkok như: phố Tàu, phố Ấn, Sukhumvit, Khao San,… luôn nhộn nhịp người qua lại và là điểm khiến du khách thấy rất hào hứng. Tới đây, du khách không chỉ được thưởng thức những món ngon, mà còn có cơ hội khám phá nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người Thái.

mon-an-thai-lanẨm thực Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, trung tâm thương mại Silom, quảng Trường Siam (Siam Square),… không chỉ là những trung tâm mua sắm sầm uất mà còn là nơi du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn.

Kinh nghiệm mua sắm tại Bangkok

Những khu chợ, trung tâm mua sắm ở Bangkok là địa chỉ luôn hấp dẫn nhiều du khách khi du lịch Thái Lan. Tại những trung tâm mua sắm này, bạn có thể mua sắm đủ các mặt hàng từ quần áo, đồ trang sức, mỹ phẩm, đồ mỹ nghệ, đồ lưu niệm đến đồ điện tử, nội thất. Nếu biết cách, bạn sẽ dễ dàng săn được những món hàng với mức giá khá phải chăng. Đặc biệt, vào những đợt giảm giá lớn (vào hè và cuối năm) du khách có thể tranh thủ săn được nhiều món hàng hiệu giá rẻ.

centralworld-bangkokCentral World Bangkok (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể chọn cho mình những món hàng hiệu, sang trọng tại những trung tâm mua sắm hoành tráng nhất ở Bangkok như: Siam Paragon, Central World, Gaysorn, MBK Shopping Center, Terminal 21, Central Department Stores,...Hoặc bạn có thể ghé thăm những khu chợ ở Bangkok như: Chợ Pratunam, Chinatown, Chợ trời, Chợ cuối tuần Chatuchak,...để mua sắm cho mình những mặt hàng với giá cả bình dân và chất lượng khá tốt. Với những bạn trẻ mê phụ kiện thì những shop handmade và Chinatown ở Bangkok là lựa chọn tuyệt vời nhất bởi những mặt hàng ở đây rất cá tính, thời trang và có giá cả vừa túi tiền của du khách.

Những món quà lưu niệm nên mua khi du lịch Bangkok

Không chỉ là xứ sở của những ngôi chùa, các điệu múa cổ truyền say đắm, phố đêm nhộn nhịp thiên đường mua sắm của Thái Lan còn là nơi bạn có thể mua cho mình những món đồ lưu niệm ý nghĩa làm quà tặng bạn bè, người thân. Những mặt hàng lưu niệm được nhiều du khách yêu thích nhất là: Dầu massage Thái, các sản phẩm từ lụa tơ tằm, đồ cổ, đồ bạc, hàng hiệu, đồ made in Thái và nhiều mặt hàng miễn thuế khác.

luu-niem-du-lich-thai-lanQuà lưu niệm du lịch Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

 

Thủ đô của xứ sở chùa vàng còn vô vàn những điều thú vị khác hứa hẹn sẽ níu chân du khách nếu một lần ghé qua. Đặt ngay tour du lịch Thái Lan giá rẻ để một lần được khám phá những điều tuyệt vời nhất tại thủ đô Bangkok sầm uất này. Mọi chi tiết về tour du lịch Thái Lan quý khách vui lòng liên hệ: công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM – Hotline: (08) 73 081 977 – 0966 980 949 để được tư vấn miễn phí.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Bình luận bài viết này
Tìm đường