Ẩm thực đường phố Hong Kong, mới nhìn đã phát thèm!

26/04/2017 0 1943

Nền ẩm thực Hong Kong cực kỳ phát triển với rất nhiều món ăn ngon mang đậm dấu ấn văn hóa và hương vị truyền thống. Không chỉ được trang trí đẹp mắt mà sự kết hợp giữa các nguyên liệu còn vô cùng dinh dưỡng, mang đến cho thực khách những dư vị khác nhau. Nếu có dịp đi du lịch Hong Kong thì đừng quên dạo quanh các con phố để thưởng thức những món tuyệt vời ở nơi đây nhé!

am-thuc-hong-kongẨm thực Hong Kong. Ảnh: Sưu tầm.

Dim sum

Đây là tên gọi chung của những món ăn được chế biến theo kiểu vỏ bánh bọc lấy phần nhân. Với nguyên liệu chính của phần vỏ bánh là bột gạo, bột mì có thể dùng để hấp, chiên và tạo thành nhiều hình dạng bánh khác nhau. 

dim-sumDim Sum. Ảnh: Sưu tầm.

Phần nhân thường là thịt, hải sản, trứng, rau củ,… được đầu bếp tha hồ sáng tạo để cho ra đời ngày càng nhiều loại Dim Sum độc đáo, ngon đến khó cưỡng.

Ốc bươu sốt cà ri cay

Nếu bạn đến Hong Kong vào mùa lạnh thì chắc chắn ốc bươu sốt cà ri là món ăn không thể bỏ qua. Vị cay của ớt, thơm nồng của cà ri và những miếng thịt ốc to, dày, giòn và thấm đều gia vị sẽ khiến mọi du khách cảm thấy ngon miệng và nhớ mãi.

oc-buou-sot-ca-riỐc bươu sốt cà ri cay. Ảnh: Sưu tầm.

Chè Quảng Đông

Còn được gọi là Tong Sui, thường được dùng làm món tráng miệng, ăn vặt rất quen thuộc đối với người dân Hong Kong. Chè được nấu bằng cách luộc đậu lăng, các loại hạt và rễ rau củ với đường, vừng đen, hạnh nhân xay nhỏ hay đậu Azuki nấu với vỏ quýt phơi khô, hạt sen và đường mía. Chè Hong Kong không quá ngọt có thể dùng nóng hoặc với đá.

che-quang-dongChè Quảng Đông. Ảnh: Sưu tầm.

Mì hoành thánh

Không chỉ nổi tiếng tại Hong Kong mà còn là món ngon phổ biến tại các nước trong khu vực Châu Á, trong đó có cả Việt Nam. Với những gói hoành thánh vàng ươm, vỏ mềm nhân tôm thịt thơm ngon, cùng với nước dùng đậm đà của các nguyên liệu gồm có thịt lợn, thịt gà, tôm, hành lá, cải xoăn và được nêm thêm chút xì dầu để món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

mi-hoanh-thanhMì hoành thánh. Ảnh: Sưu tầm.

Cháo và quẩy

Món ăn này vô cùng dễ tìm tại khắp nơi trên đường phố Hong Kong từ các nhà hàng đến quán ăn bình dân. Gạo được chọn để nấu cháo phải là loại thơm ngon, hạt trắng, mềm, được ngâm qua đêm và nấu trong nước hầm xương heo hoặc nước hầm gà. Khi ăn thường dùng kèm với bánh quẩy, ruốc, hàu khô hoặc trứng muối.

chao-quayCháo và quẩy. Ảnh: Sưu tầm.

Gà chiên giòn

Gà sau khi được cắt thành từng miếng vừa ăn, nêm nếm theo khẩu vị và công thức gia truyền của từng đầu bếp, được chiên ngập trong dầu. Điểm đặc biệt của gà chiên giòn Hong Kong là được chiên đến 2 lần cho phần da giòn tan và phần thịt vẫn mềm và giữ được độ ngọt.

ga-chien-gionGà chiên giòn. Ảnh: Sưu tầm.

Cơm thịt niêu

Tiếng địa phương gọi là “bo tsai fahn”, là một món cơm và các loại thịt được nấu trong niêu đất trên than hoa hoặc bếp ga, cho tới khi cơm quyện lẫn với thịt và có một lớp cháy ở đáy niêu. Phủ trên mặt cơm là một lớp thịt bò bằm, trứng, thịt gà, nấm, lạp xưởng và xúc xích khiến món cơm này nhiều màu sắc và hương vị thì vô cùng hấp dẫn.

com-thit-nieuCơm thịt niêu. Ảnh: Sưu tầm.

Ẩm thực Hong Kong không chỉ giữ được bản sắc riêng mà còn kết hợp rất hòa quyện với hương vị của Ấn Âu, điều này đã giúp du lịch Hong Kong trở thành điểm đến lý tưởng cho các tín đồ đam mê ăn uống và yêu thích khám phá món ngon các nước. Hãy nhấc máy gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để sắm cho mình một tour hong kong ngay nhé. 

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Xem thêm >>> Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm thả ga khi du lịch Hong Kong

Bình luận bài viết này
Tìm đường