Bí quyết phỏng vấn xin visa du lịch thành công

Đất Việt Tour không phải là Cơ quan được Ủy quyền của chính phủ hoặc Cơ quan đại diện của Đại sứ quán. Đất Việt Tour cung cấp dịch vụ tư vấn làm tăng tỷ lệ đạt Visa mong muốn và đại diện Quý khách hàng làm mọi thủ tục với Đại sứ quán. Quý khách hàng có thể lựa chọn nộp hồ sơ Visa trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc thông qua Đất Việt Tour, chi phí nộp trực tiếp tại Đại sứ quán có thể thấp hơn so với chi phí tại Đất Việt Tour.

Bạn muốn đi du lịch nước ngoài nhưng vấn đề xin visa du lịch đang khiến bạn lo lắng ? Hãy yên tâm, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết, luôn trung thực khi trả lời câu hỏi và giữ vững tâm lý khi phỏng vấn thì việc sở hữu một tấm visa du lịch là điều không hề khó.

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Muốn việc xin visa du lịch được suôn sẻ hãy chuẩn bị hồ sơ thật kỹ. Hồ sơ của bạn phải đáp ứng đủ 3 yếu tố: Đầy đủ, rõ ràng (dễ xác minh, đối chiếu) và trung thực.

Bạn nên nêu rõ số lượng ngày sẽ lưu lại nước ngoài. Đây là việc rất quan trọng vì nó chứng minh bạn có kế hoạch đi du lịch thực sự rõ ràng.
Đừng bỏ qua bảo hiểm du lịch. Thông thường, bảo hiểm du lịch phải trả tiền mua riêng, nhưng bạn nếu không xin được visa, bạn sẽ được hoàn trả lại.

Hãy chứng minh tài chính một cách rõ ràng và cố gắng đưa hết vào danh sách những tài sản mà bạn sở hữu như nhà cửa, xe cộ, đất đai, tiền gửi ngân hàng,…để có cơ hội thành công cao hơn.

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài cùng vợ hoặc chồng của mình và cùng nộp hồ sơ phỏng vấn xin visa thì có những giấy tờ chỉ cần một bản duy nhất như: Sổ đỏ, giấy đăng ký kết hôn, giấy tờ nhà đất, tài sản,…

Ghi nhớ thời gian, địa điểm phỏng vấn

Khi có lịch hẹn phỏng vấn hãy ghi nhớ chính xác thời gian, địa điểm để phỏng vấn, tránh đến muộn vì bạn sẽ gây ấn tượng xấu ngay ban đầu cho người phỏng vấn.

Cố gắng đến trước hẹn khoảng 15 – 30 phút để có sự chuẩn bị tâm lý lẫn ngoại hình, giúp bạn dễ dàng giữ được vẻ tự tin, bình tĩnh, không bị hấp tấp vội vàng khi trả lời phỏng vấn.

Trang phục lịch sự, gọn gàng

Khi đi phỏng vấn xin visa du lịch bạn nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Tác phong của bạn sẽ gây ấn tượng cho người phỏng vấn. Vì vậy nếu bạn có tác phong, vẻ ngoại hình tốt, bạn sẽ được người phỏng vấn đánh giá cao.

Tham khảo trước một số câu hỏi

Thông thường sẽ có một một vài những câu hỏi quen thuộc về thông tin về bản thân, sở thích, gia đình và khả năng tài chính mà các nhân viên tại đại sứ quán hay hỏi.

Các câu hỏi liên quan đến vấn đề tài chính và thời gian lưu lại ở nước ngoài của bạn thường được các nhân viên sứ quán hỏi kĩ hơn. Do đó, để xin visa du lịch thành công bạn nên tham khảo cách trả lời những câu hỏi này từ kinh nghiệm của những người đã từng xin visa du lịch thành công để có thể tập dợt trước và trả lời lưu loát nhất.

Giữ thái độ thân thiện và tự tin khi phỏng vấn

Bạn hồi hộp trước khi vào cuộc phỏng vấn? Hãy hít thở thật sâu và lấy lại sự bình tĩnh. Hãy thật tự nhiên, luôn tỏ ra thân thiện, dễ gần và đừng quên mỉm cười cũng là một cách khiến cuộc phỏng vấn của bạn thành công hơn.

Trả lời câu hỏi ngắn ngọn, chính xác

Đối với mọi câu hỏi, bạn nên trả lời thật chính xác và ngắn gọn.Nếu bạn có thể cung cấp được thông tin thú vị gây ấn tượng mạnh với người phỏng vấn thì càng tốt. Chỉ cần cung cấp lượng thông tin cần thiết, tránh nói lan man, dài dòng.

Trung thực khi trả lời mọi câu hỏi

Thực tế cho thấy có nhiều trường hợp bị từ chối cấp visa du lịch chỉ vì nôi dung câu trả lời không khớp với hồ sơ hoặc trả lời sai khi nghe không rõ câu hỏi.

Do đó, nếu không nghe rõ câu hỏi, hoặc không hiểu bạn nên yêu cầu viên chức lãnh sự nhắc lại câu hỏi chứ không nên vội vàng trả lời ngay.
Đối với những câu hỏi về tài chính, bạn không nên quá phóng đại câu trả lời vì đã có những giấy tờ xác thực đi kèm.

Hãy nêu ra những mối quan hệ ràng buộc như: Gia đình, công việc,…để thuyết phục viên chức phỏng vấn tin rằng bạn không có ý định lưu lại đất nước bạn muốn đến.

Làm gì khi bị từ chối cấp visa?

Nếu cuộc phỏng vấn của bạn không thành công và bạn bị từ chối cấp visa du lịch vì lý do nào đó. Hãy tiếp tục làm lại các toàn bộ thủ tục tương tự như lần phỏng vấn xin visa du lịch đầu tiên, đóng lại lệ phí và đăng ký ngày hẹn phỏng vấn mới và cố gắng khắc phục những lỗi đã mắc phải ở lần phỏng vấn trước đó.

Theo kinh nghiệm của những người từng xin visa du lịch thành công, trừ khi hồ sơ của bạn có sự thay đổi đáng kể, bạn không nên nộp hồ sơ phỏng vấn lại trong vòng 6 tháng kể từ khi bị từ chối.

Trên đây là những bí quyết để có thể xin visa du lịch thành công mà Đất Việt Tour chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng xin được visa du lịch và có một chuyến khám phá thế giới thật thú vị và ý nghĩa.


www.datviettour.com.vn

Thông tin cá nhân
Dự định xin visa nước nào
Hotline: 096 698 09 37
Tìm đường