Bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch hà nội và khám phá nét đẹp truyền thống

26/04/2017 0 1252

Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến với nét đẹp cổ kính, đã đi sâu vào tiềm thức người Việt qua từng lời bài hát ngọt ngào và sâu lắng. Bên cạnh đó, du lịch Hà Nội và khám phá những nét đẹp đặc trưng luôn có sức hút to lớn đối với những ai đam mê du lịch và mong muốn tìm hiểu thêm nền văn hóa giàu bản sắc nơi đây. Đất Việt Tour xin chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm du lịch Hà Nội và giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN NÀO CHO PHÙ HỢP?

Đặt vé máy bay đi Hà Nội

 

Máy bay chính là con đường ngắn và thuận tiện nhất cho chuyến du lịch Hà Nội của bạn. Bởi hầu như tất cả các sân bay đều có thể bay 1 lượt thẳng đến sân bay Nội Bài của Hà Nội. Nếu bạn còn e ngại về chi phí thì hãy thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi và săn vé giá rẻ của các hãng hàng không như Jetstar Pacific và Vietjet Air để tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra. Từ sân bay quốc tế Nội Bài, bạn có thể bắt taxi hoặc xe bus trung chuyển của Jetstar và VietJet Air để đến được trung tâm thành phố Hà Nội chỉ trong nháy mắt.

Tàu lửa hoặc xe khách

Tiết kiệm chi phí và có dư giả thời gian thì bạn cũng có thể chọn mua vé tàu lửa Bắc - Nam hoặc những chuyến xe khách đến thủ đô. Tuy sẽ khá mất thời gian vì chặng đường đi rất dài nhưng bù lại bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản khá lớn chi phí di chuyển. Một điều cũng cần lưu ý chính là nên chọn những hãng uy tín để có được chất lượng phục vụ tốt nhất bạn nhé!

ĐI LẠI TRONG THÀNH PHỐ HÀ NỘI BẰNG GÌ?

Có 2 loại phương tiện rất phổ biến ở Hà Nội mà bạn có thể lựa chọn là xích lô và xe máy. Những chiếc xích lô thân thiện với môi trường, tốc độ di chuyển chậm sẽ là điều kiện lý tưởng để bạn nhìn rõ ràng và tìm hiểu kỹ thêm về Hà Nội. Muốn được tự do vi vu Hà Nội thì xe máy là lựa chọn “chuẩn” nhất vì bạn có thể dễ dàng thuê xe ở khắp nơi với thủ tục rất dễ dàng. Sau đó, tự mình đi thong dong trên những con đường rợp bóng cây và tự khám phá hết những vẻ đẹp cổ kính nơi đây!

ĐẾN HÀ NỘI THÌ NÊN Ở ĐÂU?

Để tiện cho việc khám phá Hà Nội thì bạn nên ở tại những nhà nghỉ hay khách sạn gần với các địa điểm tham quan để tiện cho việc di chuyển. Các nhà nghỉ giá rẻ ở phố cổ sẽ rất phù hợp để bạn thỏa sức khám phá những điều đặc trưng thú vị và nhìn thấy thủ đô nhộn nhịp về đêm. Bạn cũng có thể tới thuê phòng ở khu vực gần nhà thờ Lớn, Hàng Trống, Hàng Bông, Hàng Gai,…

Nếu bạn muốn tìm kiếm một góc nhỏ tĩnh lặng của thủ đô thì những khách sạn quanh Hồ Tây chính là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn. Đi dạo quanh bờ hồ và thả mình theo từng làn gió thoảng hương hoa sữa đầu mùa là một cảm giác rất khó tả khi du lịch Hà Nội.

THAM QUAN HÀ NỘI VÀ TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MUÔN MÀU

Hồ Hoàn Kiếm: là một biểu tượng của thủ đô Hà Nội, với tháp rùa cổ kính và các công trình kiến trúc lâu đời khác như cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn. Nơi đây luôn là địa điểm đầu tiên mà ai cũng muốn tìm đến khi đi tour du lịch Hà Nội

.

Văn miếu Quốc Tử Giám: trường đại học đầu tiên của Việt Nam không chỉ là nơi trao bằng khen cho những học sinh - sinh viên có thành tích xuất sắc mà còn là nơi các sĩ tử thường đến đây để cầu may trước mỗi kì thi quan trọng.

Quảng trường Ba Đình: nơi Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập và là chứng nhân lịch sử quan trọng của nước Việt Nam. Ai đến với Hà Nội cũng nhất định phải ghé thăm nơi đây để luôn ghi nhớ 1 thời oanh liệt và tận mắt nhìn thấy thi hài của Bác với lòng biết ơn sâu sắc vô bờ bến.

Ngoài những điểm đến đặc trưng trên thì bạn cũng có thể đến tham quan chùa Một Cột, nhà hát lớn Hà Nội, khu phố cổ và hồ Tây,… để khám phá hết vẻ đẹp của thủ đô Hà Nội.

NỀN ẨM THỰC GIÀU BẢN SẮC ĐẦY HẤP DẪN

Không chỉ mê hoặc du khách bởi các danh thắng nổi tiếng mà Hà Nội còn là cái nôi của ẩm thực Việt Nam. Với cách chế biến dân dã và lưu giữ tốt truyền thống nên những món ăn ở Hà Nội không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn đậm đà hương vị quê hương.

Phở Hà Nội: mang âm hưởng khẩu vị miền Bắc với nước dùng thơm ngọt từ xương ống và sự biến tấu trong các nguyên liệu bò và gà, khiến nhiều du khách mê mẩn, khó cưỡng lại. Những hàng quán phở ngon mà bạn cần biết là phở gánh Hàng Trống, phở bò Lý Quốc Sư, phở gà Quan Thánh, phở áp chảo Bát Đàn,…

Chả cá Lã Vọng: là món đặc sản Hà Nội khá lạ miệng và được lòng rất nhiều du khách. Món ăn này thường dùng kèm với bánh đa nướng, bún, lạc rang, các loại rau thơm và chấm với mắm tôm hảo hạng, nó trở thành món ngon mà chỉ một lần thưởng thức cũng sẽ khó thể quên.

Bún đậu mắm tôm: là một món khoái khẩu ở miền Bắc và đã du nhập sang các tỉnh thành khác một cách nhanh chóng bởi vị ngon không thể lẫn vào đâu được. Nhưng chỉ khi ăn món này ngay tại Hà Nội thì bạn mới cảm nhận rõ rệt được sự khác biệt trong hương vị thơm ngon mà món ăn này mang lại.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Hà Nội thật tiết kiệm trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn và có một chuyến đi du ngoạn thủ đô thật thú vị với rất nhiều niềm vui. Hà Nội, một thành phố luôn vươn mình phát triển từng ngày và chào đón tất cả du khách thập phương đến ghé thăm và khám phá!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường