Bỏ túi mẹo hay giúp nhập cảnh Singapore dễ dàng

10/05/2017 0 1111

Theo quy định mới của Singapore, nhiều du khách Việt đã gặp khó khăn trong vấn đề nhập cảnh ở nước này. Đất Việt Tour xin chia sẻ những thông tin hữu ích sau đây giúp du khách không bị từ chối khi nhập cảnh và thỏa sức khám phá đảo quốc Sư Tử trong chuyến du lịch Singapore sắp tới.

Chọn chuyến du lịch Singapore từ 3 - 4 ngày

Theo quy định thì mọi công dân Việt Nam đều có thời hạn lưu trú tối đa ở Singapore là 30 ngày. Tuy nhiên, với diện tích khá nhỏ bé, du khách chỉ cần khoảng từ 3 - 4 ngày là đã có thể khám phá được hầu hết những điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia này.

Tùy theo sở thích và nhu cầu của bản thân mà du khách có thể lựa chọn cho mình một lịch trình sao cho phù hợp và đặt vé máy bay khứ hồi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Singapore thì những hành trình quá dài sẽ khiến du khách gặp khó khăn khi nhập cảnh vào Singapore hơn là những hành trình ngắn ngày.

Đặt trước nơi lưu trú và có xác nhận rõ ràng

 

Sau khi đặt vé máy bay khứ hồi, du khách đừng quên tìm kiếm nơi lưu trú và đặt cho mình một khách sạn/nhà nghỉ phù hợp.

Nếu mục đích của bạn là thăm thú và nghỉ dưỡng thì những khách sạn 3, 4 sao trong tầm giá khoảng 2-3 triệu đồng/đêm là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Ngược lại những khách sạn 2 sao, 1 sao, nhà nghỉ có mức giá bình dân là lựa chọn lý tưởng cho những hành khách muốn có chuyến du lịch Singapore tiết kiệm.

Đối với những du khách đi phượt, dạng nhà nghỉ “dormitory” (có giường tầng) giá từ 500.000 đồng/ngày (bao gồm cả bữa sáng) là lựa chọn tốt nhất.

Du khách nên đặt khách sạn ở khu vực gần trung tâm của các thành phố lớn Singapore như :Clarke Quay, Chinatown,… và nên tránh các khu vực nhạy cảm như Geylang để thuận tiện trong việc di chuyển và đảm bảo an toàn.

Khi book phòng, những khách sạn ở Singapore sẽ gửi cho du khách một thư điện tử xác nhận thông tin, bao gồm mã đặt chỗ, loại phòng, giá phòng, thời gian lưu trú, thông tin liên lạc với khách sạn,... Đừng quên lưu lại những thông tin nay vì chúng rất có ích khi du khách làm thủ tục nhập cảnh vào Singapore đấy.

Lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi
Để hành trình được thuận lợi và có thể chuẩn bị kinh phí tương ứng cho chuyến du lịch Singapore tốt nhất du khách nên lập một lịch trình tham quan chi tiết.

Hãy liệt kê ra những điểm đến bạn muốn tham quan, vui chơi, mua sắm,… từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối của hành trình. Đồng thời nên ghi rõ chi phí cho mỗi hành trình và chi phí dự trù.

Chuẩn bị sẵn ngoại tệ

Trước chuyến du lịch Singapore, tốt nhất du khách nên đổi tiền USD để tiện mua sắm và chi trả tại quốc gia này. Tuy nhiên, du khách cũng đừng quên quy định không được mang theo quá 5.000 USD và 15 triệu đồng tiền mặt ra nước ngoài để tránh gặp rắc rối khi hải quan kiểm tra. Tuy nhiên, du khách có thể sử dụng thẻ tín dụng thoải mái.

Luôn mang theo những loại giấy tờ quan trọng


 

Đối với bất cứ hành trình nào, dù là đi công tác, du lịch hay thăm người thân thì các loại giấy tờ quan trọng như: Chứng minh nhân dân, visa, passport,… đều rất quan trọng.

Trước khi thực hiện chuyến du lịch Singapore, du khách nên chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ quan trọng này, vé bay khứ hồi, thư điện tử đặt phòng khách sạn, lịch trình tham quan Singapore chi tiết và ngoại tệ vào hành lý xách tay để tránh quên hay bỏ sót giấy tờ quan trọng.

Nếu du lịch Singapore theo đoàn, du khách nên xin số điện thoại của hướng dẫn viên

Đừng viết thông tin sai trên tờ khai nhập cảnh.Trên các chuyến bay đến Singapore, du khách sẽ được nhận những tờ khai nhập cảnh, nếu quên du khách cũng có thể lấy những tờ khai này tại sân bay quốc tế Changi, ở mỗi nhà ga đều có kệ để sẵn rất nhiều tờ khai nhập cảnh.

Hãy điền thông tin đầy đủ vào tờ khai nhập cảnh bao gồm: Họ tên viết in hoa, số hộ chiếu, số điện thoại khách sạn du khách chọn lưu trú tại Singapore, số ngày lưu trú, điểm xuất phát trước khi đến Singapore,…

Trang phục kín đáo, lịch sự


Để thuận tiện hơn trong việc nhập cảnh vào Singapore thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy chọn những trang phục kín đáo, lịch sự, tránh mặc áo hai dây, quần short ngắn, quần jean rách,... Đối với du khách nữ, tốt nhất không nên trang điểm quá đậm, đeo khuyên mũi hay mặc những trang phục không giống ai,...

Một bộ trang phục kín đáo không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển, bảo vệ cơ thể bạn trong suốt chuyến bay dài, tránh trở thành đối tượng của những kẻ xấu trên đường du lịch mà còn giúp hải quan không nghi ngờ về bạn và tất nhiên bạn sẽ dễ dàng nhập cảnh vào Singapore hơn.

Trên đây là một số mẹo hay mà Đất Việt Tour chia sẻ giúp du khách nhập cảnh Singapore dễ dàng hơn. Chúc bạn có một hành trình du lịch Singapore thật suôn sẻ và ý nghĩa bên bạn bè và người thân của mình!

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường