Cách tránh rắc rối khi du lịch vào mùa cao điểm

10/05/2017 0 592

 

Vào những dịp lễ, tết nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, điều này đồng nghĩa với việc các địa điểm du lịch thường rất đông du khách. Nếu không muốn gặp cảnh ồn ào, rắc rối trong mùa cao điểm, bạn nên trang bị một số kinh nghiệm cần thiết để tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất trong chuyến đi.

Lựa chọn điểm đến

Mùa cao điểm, hầu hết các địa điểm tham quan, vui chơi đều rất đông khách du lịch. Thay vì đến những địa danh du lịch nổi tiếng, bạn có thể ghé qua những nơi còn ít người biết đến, khung cảnh còn hoang sơ để tự do khám phá thiên nhiên và con người nơi đây. Một vùng nông thôn, miền núi hay trung du mang vẻ đẹp bình yên, thơ mộng với những hình ảnh bình dị, những món ăn hấp dẫn cũng đủ sức làm mê đắm lòng người.

kinh-nghiem-du-lich-mua-cao-diem-4

Bên cạnh đó, nếu đã chọn thời điểm du lịch vào đúng mùa cao điểm, bạn cũng có thể lựa chọn thời gian tham quan khi địa điểm còn vắng du khách, hay chọn những góc khuất mà ít du khách tập trung. Lúc này, bạn có thể thỏa sức thư giãn và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất mình đặt chân đến mà không lo ồn ào, chen lấn.

kinh-nghiem-du-lich-mua-cao-diem-3

Đặt vé và phòng khách sạn sớm

Nếu đã xác định được nơi cần đến thì bạn phải nhanh tay đặt vé tàu, vé máy bay và khách sạn càng sớm càng tốt. Vì mùa cao điểm, vé tàu, máy bay thường có giá đắt đỏ, sẽ ngốn không ít ngân sách của bạn, chưa kể tình trạng “cháy phòng” khách sạn vẫn thường xuyên diễn ra. Thông thường, các hãng bay sẽ có những chương trình khuyến mãi giờ vàng, bạn cũng có thể tìm kiếm cho mình cơ hội sở hữu vé máy bay giá rẻ ngay trong mùa cao điểm.

kinh-nghiem-du-lich-le-hoi-1

Mặt khác, khi tới giờ khởi hành, bạn nên có mặt ở nhà ga hay sân bay từ sớm để hoàn thành các thủ tục nhanh chóng, cũng như có thời gian sắp xếp lại đồ đạc và giấy tờ cần thiết. Trong trường hợp chuyến bay có trục trặc gì, bạn cũng có thể dời sang chuyến khác thích hợp hơn để không ảnh hưởng tới chuyến đi.

Chuẩn bị hành lý sẵn sàng

Bạn nên giành ra một tuần trước chuyến đi để lên danh sách những đồ dùng cần mang theo nhằm giúp cho việc sắp xếp hành lý được thuận lợi hơn. Tránh tình trạng cận kề ngày xuất phát mới chuẩn bị, vì như vậy rất dễ xảy ra thiếu xót, hoặc nghiêm trọng hơn là trễ tàu, nhỡ chuyến bay,... Nhưng quan trọng là bạn phải mang đầy đủ những vật dụng cần thiết như quần áo, thuốc men, thực phẩm đủ dùng trong thời gian lưu lại địa điểm du lịch và phải sắp xếp gọn gàng để dễ mang vác khi di chuyển.

kinh-nghiem-du-lich-le-hoi-2

Chú ý sức khỏe

Chuyến du lịch sẽ kém thú vị nếu bạn phải chịu cảnh chen lấn, xô đẩy ở những điểm đến đông người. Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình sức khỏe thật tốt để vui chơi thỏa thích mà không lo căng thẳng, mệt mỏi. Trước khi khởi hành chuyến đi, bạn hãy nghỉ ngơi thoải mái, giúp tinh thần luôn tinh táo và tràn đầy năng lượng, đồng thời, tránh bị cảm lạnh, kiệt sức, làm ảnh hưởng đến không khí chuyến đi. Riêng vấn đề ăn uống tại điểm du lịch, bạn phải đảm bảo yếu tố vệ sinh để không gây hại tới sức khỏe của bản thân.

Đề phòng trộm cắp

Nạn trộm cắp ở những địa điểm du lịch diễn ra ngày càng phổ biến, đặc biệt là khi bước vào cao điểm. Do đó, bạn nên cảnh giác cao độ với những chiêu móc túi để không gặp cảnh mất hết tiền bạc và giất tờ tùy thân. Bạn chỉ nên mang ít tiền mặt và tư trang theo bên người, nếu có thể hãy để tiền trong ATM là tốt nhất. Đặc biệt, một số đối tượng chuyên lừa đảo khách du lịch bằng các dịch vụ liên quan đến chuyến đi hoặc bán một số sản phẩm du lịch không rõ nguồn gốc,...cũng xảy ra thường xuyên nên bạn phải chú ý đề phòng.

kinh-nghiem-du-lich-le-hoi-3

Để kỳ nghỉ thêm phần ý nghĩa, bạn nên tham khảo và đặt tour gia re tại các công ty lữ hành chuyên nghiệp, giúp cho bạn có chuyến đi suôn sẻ và nhiều niềm vui. Mọi thông tin, thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ: Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: (08) 38 944 888. Hotline: 0976 046 046 – 0989 120 120. Website: datviettour.com.vn

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường