Chinh phục Mũi Kê Gà, hành trình của những trải nghiệm

10/05/2017 0 1242

Nằm cách du lịch Phan Thiết hơn 20km, Mũi Kê Gà thuộc địa bàn xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận. Đây là nơi không sầm uất, nhộn nhịp nhưng lại thu hút khách tham quan bởi vẻ hoang sơ, bình dị với một dải không gian xanh vươn mình trên biển đầy nắng gió. Tham gia hành trình chinh phục Mũi Kê Gà, du khách sẽ có được những trải nghiệm vô cùng lý thú, góp phần làm nên một chuyến du lịch đáng nhớ trong cuộc đời.

Chinh phục Mũi Kê Gà, hành trình của những trải nghiệm - ảnh 1

Hành trình vượt biển chinh phục hải đăng

Không chỉ là một trong những ngọn hải đăng đẹp và độc đáo nhất Việt Nam, hải đăng Kê Gà còn là ngọn hải đăng cổ và cao nhất Đông Nam Á. Từ lâu, nơi đây đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của những tín đồ yêu thích khám phá và mong muốn được một lần chinh phục ngọn hải đăng huyền thoại này. Hải đăng Kê Gà là một ngọn tháp cao thắp đèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực do người Pháp xây dựng từ năm 1897 – 1898 với chiều cao 65m so với mực nước biển. Trải qua hơn một thế kỷ tồn tại, ngọn hải đăng vẫn là “người” đưa đường dẫn lối cho tàu bè và người đi biển đi ngang qua nơi này, bất kể gió mưa, giông bão. Hải đăng Kê Gà nằm trên một hòn đảo nhỏ gần bờ biển. Vì vậy để du lịch Mũi Kê Gà, bạn phải sử dụng phương tiện chính là tàu, thuyền. Tuy khoảng cách từ bờ biển ra ngọn hải đăng nhìn có vẻ rất gần, nhưng để đi được thuyền ra đó không hề đơn giản vì vùng biển này có rất nhiều vách đá lô nhô, đòi hỏi người lái thuyền phải thật chuyên nghiệp để điều khiển thuyền không va vào đá.

Chinh phục Mũi Kê Gà, hành trình của những trải nghiệm - ảnh 2

Bắt đầu hành trình, đầu tiên du khách sẽ trải qua một đoạn đường ngắn bằng thuyền thúng (thúng chai) để ra khu vực neo tàu. Cảm giác lắc lư, chênh vênh trên mặt nước mênh mông bằng những chiếc thúng nhỏ bé sẽ mang lại cho du khách một sự trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ. Rời thuyền thúng, du khách sẽ tiếp tục hành trình chinh phục hải đăng trên chiếc tàu to hơn và lướt đi trên mặt biển êm để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thanh bình, yên ả. Tuy nhiên, có những ngày sóng lớn đã khiến nhiều du khách bị say sóng, làm cho chuyến đi có chút khó khăn. Nhưng khi nhìn thấy trước mắt là hình ảnh ngọn hải đăng hùng vĩ đang vươn cao trên mặt biển thì sự mệt mỏi của du khách dường như tan biến hết.

Chinh phục Mũi Kê Gà, hành trình của những trải nghiệm - ảnh 3

Đối với du khách giờ đây, được đứng trên đảo Kê Gà xinh đẹp và ngắm nhìn ngọn hải đăng hùng vĩ đã mang lại một niềm vui khó tả. Bên trong hải đăng có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh hải đăng và hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh đèn, cùng hai hàng hoa sứ nằm quanh chân hải đăng toả bóng mát quanh năm. Từ trên đỉnh hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của vùng và tận hưởng bầu không khí trong lành của biển.

Ngắm hoàng hôn ở Mũi Kê gà

Đứng trên đỉnh ngọn hải đăng, bạn thoải mái ngắm nhìn toàn cảnh trời mây non nước tươi đẹp trên đảo. Với vị trí đẹp, ngắm hoàng hôn trên đảo Kê Gà quả là điều tuyệt vời. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất của Mũi Kê Gà. Ánh mặt trời khuất dần sau núi mang theo những dải sáng màu hồng tuyệt đẹp, tạo nên một khung cảnh thanh bình và lãng mạn.

Dưới ánh hoàng hôn diệu kỳ ấy, những bãi biển dài và rộng hiện ra giữa mênh mông sóng nước, vẻ nên một bức tranh sinh động đầy màu sắc, làm say đắm lòng người. Bạn nên tranh thủ lưu lại những khoảng khắc hiếm có này khi du lịch Mũi Kê Gà. Ngoài ra, Mũi Kê Gà còn là điểm thích hợp để đón ánh bình minh vào mỗi sáng. Cùng với đó, sự kết hợp độc đáo giữa ánh sáng mờ ảo của bình minh hòa cùng ánh sáng phát ra từ những trụ thăng long sẽ khiến thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ ảo của thiên nhiên.

Thưởng thức tiệc hải sản ở Mũi Kê Gà

Là vùng đất của biển, quanh khu vực Mũi Kê Gà có rất nhiều loại hải sản như cá, mực, cua, ghẹ tập trung sinh sống, thích hợp cho những du khách muốn thưởng thức những món ăn thơm lừng và hấp dẫn. Bạn có thể mua hải sản của những người dân trong làng chài, thuê sắm dụng cụ và tự tay tổ chức một bữa tiệc ngay sát biển để trải nghiệm cuộc sống dân dã nơi đây.

Chinh phục Mũi Kê Gà, hành trình của những trải nghiệm - ảnh 4

Sau một ngày chinh phục biển khơi mệt mỏi, sẽ thật tuyệt vời nếu du khách được nếm thử những món nướng độc đáo trong bữa tiệc thịnh soạn cùng bạn bè của mình. Hoặc thú vị hơn nếu tổ chức một buổi tiệc hoành tráng trên thuyền và hòa nhịp cùng con sóng êm ả giữa biển khơi. Tại đây, bạn vừa được thưởng thức hải sản, vừa thỏa thích tắm biến và tham gia các trò chơi giải trí tập thể trên biển cũng rất ý nghĩa.

Tham gia đốt lửa trại

Khi màn đêm buông xuống, bữa tiệc còn đang vui nhộn với những bếp than hồng còn đang đỏ lửa, bạn có thể tham gia đốt lửa trại ngay trên đảo. Để kéo dài cuộc vui, không ít du khách còn nướng thêm hải sản trên ngọn lửa trại để tiếp tục bữa tiệc của mình. Buổi tối trên đảo sẽ thêm phần ý nghĩa khi bạn ngồi ngắm bầu trời đêm đầy sao và mặt biển lấp lánh ánh đèn từ những tàu cá nhỏ đi câu mực đêm. Dưới ánh lửa trại bập bùng, bạn có thể ăn uống, trò chuyện vui vẻ với những cảm nhận hoàn toàn khác biệt. Và càng ấn tượng hơn nếu tổ chức một số trò chơi tập thể, múa hát quanh ánh lửa trại. giữa màn đêm tĩnh lặng, không khí sôi động của cuộc vui như bừng lên sức sống mãnh liệt, xua tan đi vẻ thanh vắng của một hòn đảo nhỏ được bao bọc bởi mặt biển bao la.

Câu mực, bắt cua đêm

Nếu muốn hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương và muốn có những trải nghiệm mới mẻ, bạn có thể tham gia những buổi đi câu mực, bắt cua đêm cùng bạn bè trên những chiếc thuyền nhỏ đang trôi dập dìu trên biển cả mênh mông.

Chinh phục Mũi Kê Gà, hành trình của những trải nghiệm - ảnh 5

Nhưng với nhiều bạn trẻ, đi bắt cua đêm mới thực sự là trò khám phá thú vị. Chỉ cần một chiếc đèn pin nhỏ, cùng một chiếc xô, bạn có thể đi dọc bờ biển để “săn lùng” loài hải sản tươi ngon này. Bên cạnh đó, ban đêm cua, ghẹ, còng sẽ bò lên bờ theo sóng và bám lại ở các khe đá nên công việc diễn ra thuận lợi, giúp cho du khách thu được nhiều chiến lợi phẩm hơn, từ đó mà niềm vui cũng tăng lên không kém.

Dịch vụ thư giãn trong các khu resort

Dù còn khá hoang sơ những ở Mũi Kê Gà vẫn có không ít các khu nghỉ dưỡng, khách sạn có cảnh quan đẹp. Sau một ngày lênh đênh trên biển, du khách hãy tự thưởng cho mình những dịch vụ spa, massage,...trong các khu resort này để giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi.

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là làng spa resort Kê Gà được xây dựng như một ngôi làng Việt cổ xưa với những mái nhà tranh cong vút trên sườn đồi ,thấp thoáng giữa rừng với hướng nhìn ra biển. Đây là nơi được mệnh danh “Đà Lạt trong lòng Phan Thiết” với bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, góp phần mang đến những dịch vụ nghỉ dượng tuyệt vời cho du khách. Thiên nhiên thanh bình trên đảo Kê Gà, cùng với hình ảnh ngọn hải đăng hùng vĩ là một trong những điểm nhấn hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không tìm ngay cho mình một tour giá rẻ Mũi Kê Gà để thỏa sức chinh phục những điều mới mẻ còn ẩn chứa trên hòn đảo nổi danh này.

Hồng Hạnh- Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường