Chọn thời điểm vàng để đi du lịch nước ngoài

10/05/2017 0 1591

Những điểm đến nước ngoài luôn có sức hút đặc biệt đối với du khách, đặc biệt là những du khách trẻ. Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia vào mỗi mùa lại có những cảnh đẹp, những điểm tham quan, mua sắm hay những lễ hội đặc trưng nhất. Do đó, việc cân nhắc thời gian phù hợp sẽ giúp bạn tận hưởng tối đa niềm vui cho chuyến đi du lịch nước ngoài của mình.

Mùa xuân đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Xứ sở hoa anh đào du lịch Nhật Bản luôn có sức hút mãnh liệt đối với du khách thập phương mỗi độ xuân về. Những ngày đầu tháng tư, các thành phố lớn ở Nhật Bản lại hồng rực một màu hoa anh đào. Các du khách đến từ nhiều quốc gia thi nhau tạo dáng giữa một khung cảnh tươi đẹp tràn ngập sắc hoa. Những cánh anh đào mỏng manh nở bung khắp công viên, trên những con đường, góc phố hòa cùng không khí mát dịu của mùa xuân khiến lòng ai cũng rạo rực, náo nức.

nhat-ban

Không chỉ được dạo bước chiêm ngưỡng hoa anh đào, lưu giữ những khoảng khắc tuyệt vời nhất cùng loài hoa này hay nghỉ ngơi dưới những gốc anh đào mát rượi trong công viên. Du lịch Nhật Bản du khách sẽ được hòa mình cùng lễ hội hoa anh đào tưng bừng diễn ra vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm.

Mùa thu đến Hàn Quốc ngắm rừng phong thay lá

Ở nhiều quốc gia, mùa thu cũng chính là mùa lá phong lên ngôi. Xứ sở kim chi cũng không ngoại lệ. Khi thu về, những ngọn núi và các con đường ở Hàn Quốc được bao phủ bởi những thảm lá phong rực rỡ rất ấn tượng.

mua-thu-han-quoc

Du lịch Hàn Quốc, du khách đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh tượng tuyệt đẹp ở đỉnh núi Naejangsan hùng vỹ đã được phủ bởi sắc vàng tươi xen lẫn màu đỏ rực rỡ của những khu rừng nguyên sơ hay những con đường chạy dài ngút ngát ngập tràn lá vàng. Bạn cũng đừng quên lưu lại những bức hình tuyệt đẹp khi dạo bước trên những con đường lá đỏ hay trên khuôn viên những ngôi chùa yên tĩnh lác đác lá vàng rơi lãng mạn như trong phim.

Khám phá một Trung Quốc mới lạ trong mùa đông

Không chỉ là nơi hội tụ nhiều di sản nổi tiếng, nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Thiên An Môn, Lạc Sơn Đại Phật, đội quân đất nung Tần Thủy Hoàng,v.v... đất nước du lịch Trung Quốc còn vô số những điều kì thú để du khách khám phá. Du khách có thể cảm nhận một Trung quốc hoàn toàn mới lạ khi đi du lịch Trung Quốc vào mùa đông. Khi đông về, đất nước Trung Quốc có nét đẹp riêng, rất quyến rũ. Thời tiết lạnh, khô, không mưa và có nắng (khác hoàn toàn với mùa đông ở Việt Nam: lạnh, có mưa, ẩm). Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn hòa cùng người dân Trung Quốc đón tết cổ truyền rộn rã và thưởng thức những đặc sản hấp dẫn trong ngày tết nơi đây.

trung-quoc-1

Đặc biệt, bạn còn có thể hòa vào lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân - lễ hội được coi là triển lãm điêu khắc băng đẳng cấp thế giới để khám phá sự sôi động và nhiều điều thú vị tại của thành phố băng này. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối băng được các lấy từ sông Songhua dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đã tạo thành những lâu đài, những kim tự tháp lóng lánh tựa pha lê vô cùng đẹp mắt. Những nghệ nhân địa phương thường thích tạo những tảng băng trong suốt thành hình rồng, hình tượng Phật, bà tiên…thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Hòa mình cùng lễ hội té nước Campuchia, Thái Lan

Hàng năm cứ vào ngày 12 đến ngày 15/ 4 dương lịch, người dân Thái lan và Campuchia lại nô nức chuẩn bị Tết cổ truyền của mình (người Thái Lan gọi là Songkran, người Campuchia gọi tết Chol Chnam Thmây). Lễ hội té nước là một nghi thức không thể thiếu được trong những ngày tết này. Thay cho lời chúc may mắn đầu năm, người dân các nước theo phật giáo tiểu thừa này sẽ tưng bừng chào đón năm mới với nghi thức nghi té nước lên người nhau và du khách.

thai-lan

Trong lễ té nước không phân biệt người lớn, trẻ em, khách du lịch, không phân biệt màu da, ai nấy đều hòa vào lễ hội vui nhộn, độc đáo này. Đặc biệt, tham gia lễ hội, du khách còn được chiêm ngưỡng những vũ công khoác trên mình những bộ trang phục lễ hội lộng lẫy và múa các điệu múa dân gian độc đáo. Cũng vào dịp này, người dân ai nấy đều náo nức, treo đèn trang trí, nhà nhà tưng bừng ánh điện, phố phường đông vui, náo nhiệt. Tại Campuchia, tết Chol Chnam Thmay kéo dài hàng tuần. Không khí náo nhiệt, đèn hoa sáng rực từ các ngôi chùa kéo dài đến các nẻo đường dẫn đến Hoàng Cung. Thủ đô Phnôm Pênh treo đèn kết hoa lộng lẫy. Người dân và du khách đổ ra đường tham gia vào các hoạt động lễ hội đường phố lễ té nước, lên đỉnh Bokor chiêm ngưỡng những đường đèo tuyệt đẹp.

Du lịch Singapore mùa sale off

Được biết đến như một thiên đường thời trang và mua sắm của Châu Á, có cơ hội được đến Singapore để thỏa mãn giấc mơ shopping chắc hẳn là niềm mơ ước của nhiều tín đồ mua sắm. Mặc dù có nguồn ngân sách hạn chế, nhưng bạn vẫn có thể mua sắm thỏa thích tại đảo quốc sư tử Singapore vào 2 mùa giảm giá chính có tên gọi là GSS (Great Singapore Sale). Trong 2 mùa này, phần lớn các mặt hàng sẽ được giảm từ 50 – 70%. Thời gian giảm giá hàng xuân hè khoảng tháng 6 đến tháng 8, giảm mạnh nhất vào tháng 7 và tháng 8. Còn mặt hàng thu đông thường được giảm giá từ tháng 12 đến tháng 2, giảm mạnh nhất vào đợt Giáng sinh và tháng 1.

mua-sam-o-singapore-mua-sale-off

Nếu ưa thích những món đồ thời trang của Trung Quốc, Hàn Quốc hay các đồ tự thiết kế với giá mềm, du khách đừng bỏ qua 2 khu Bugis Street và Haji Lane. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại mặt hàng từ: Quần áo, phụ kiện, giày dép, đồ lưu niệm, đến spa, tiệm làm nail, làm tóc và hàng ăn. Hàng hóa tại Singapore thu hút du khách không chỉ bởi tính đa dạng, chất lượng sản phẩm tốt, giá thành phải chăng mà còn bởi cách thiết kế lạ mắt. Mỗi quốc gia vào mỗi thời điểm khác nhau đều có những thế mạnh, những nét quyến rũ riêng. Tùy vào sở thích, nhu cầu của của bản thân bạn có thể chọn cho mình điểm đến lý tưởng nhất. Hoặc liên hệ công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM – Hotline: (08) 73 081 977 - 0966 980 949 để được tư vấn tốt nhất cho chuyến du lịch nước ngoài sắp tới của bạn.

Nguyễn Kiều - Đất Việt Tour

Tham khảo: kinh nghiệm du lịch Trung Quốc , kinh nghiệm du lịch Nhật Bản , kinh nghiệm du lịch Campuchia, kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Bình luận bài viết này
Tìm đường