Danh sách các quốc gia miễn visa cho Việt Nam

Đất Việt Tour không phải là Cơ quan được Ủy quyền của chính phủ hoặc Cơ quan đại diện của Đại sứ quán. Đất Việt Tour cung cấp dịch vụ tư vấn làm tăng tỷ lệ đạt Visa mong muốn và đại diện Quý khách hàng làm mọi thủ tục với Đại sứ quán. Quý khách hàng có thể lựa chọn nộp hồ sơ Visa trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc thông qua Đất Việt Tour, chi phí nộp trực tiếp tại Đại sứ quán có thể thấp hơn so với chi phí tại Đất Việt Tour.

Theo Hiệp định Miễn thị thực (visa) được ký giữa Việt Nam và một số nước, bạn sẽ được miễn thị thực đối với một số loại hộ chiếu nhất định.

Dưới đây là danh sách những quốc gia miễn thị thực cho Việt Nam:

Khu vực Đông Nam Á

Hiện có 8 nước miễn visa cho người Việt Nam với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng tối thiểu 6 tháng:

  • Campuchia: Miễn thị thực cho người mang HCPT ( Hộ chiếu phổ thông) thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Đối với người mang HCNG (Hộ chiếu ngoại giao), HCCV (Hộ chiếu công vụ) không quy định cụ thể thời gian miễn thị thực.
  • Bru-nây: Miễn thị thực cho công dân Việt Nam mang HCPT còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng với thời gian tạm trú không quá 14 ngày.
  •  In-do-ne-si-a: Công dân Việt Nam không phân biệt loại hộ chiếu được nhập cảnh Indonesia được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Một lưu ý là thời gian tạm trú không được gia hạn.
  • Lào: Miễn thị thực cho công dân Việt Nam với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Người có nhu cầu nhập cảnh trên 30 ngày phải xin thị thực trước, thời gian tạm trú có thể được gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày.
  • Ma-lay-si-a: Miễn thị thực cho người mang các loại hộ hộ chiếu, thời gian tạm trú không quá 30 ngày với những mục đích như du lịch, tham dự các hoạt động truyền thông, công vụ, thăm người thân, tham dự các hoạt động thể thao…
  • Phi-lip-pin: Miễn thị thực cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 21 ngày và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác. Người mang HCNG, HCCV quy định thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Thời gian tạm trú có thể được gia hạn theo yêu cầu chính thức.
  • Singapore: Miễn thị thực cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 30 ngày, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đi tiếp nước khác, có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đủ các điều kiện cần thiết để đi tiếp nước khác.
  • Thái Lan: Miễn thị thực cho người mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Một số quốc gia khác:

  • Cuba: Từ ngày 01/12/2010, công dân Việt Nam mang HCPT được miễn visa vào Cuba.
  • Haiti, Ecuador, Uruguay: Miễn thị thực cho người mang hộ chiếu còn giá trị sử dụng tối thiểu 6 tháng với thời gian tạm trú không quá 90 ngày.
  • Cộng hòa Panama: Miễn thị thực cho HCPT với mục đích du lịch.
  • Các quốc gia như Hàn Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ,  Băng-la-đét, Các tiểu vương quốc  Ả-rập Thống Nhất, Sri Lan-ka, Liên Bang Nga, Bun-ga-ri, Hung-ga-ri, Thổ Nhĩ Kỳ, Ác-hen-ti-na, Bra-xin, Mê-hi-cô, Vê-nê-du-ê-la, Ai-Cập, An-ba-ni, An-giê-ri, Cô-oét, Cô-lôm-bi-a, Crô-a-ti-a, Nam Phi: Miễn thị thực cho người mang HCNG, HCCV với thời gian tạm trú không quá 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
  • Ba Lan: Miễn thị thực cho người mang HCNG còn giá trị do Bộ Ngoại giao cấp với thời gian lưu trú không quá 90 ngày trong vòng 180 ngày kể từ ngày nhập cảnh đầu tiên.
  • Nhật Bản: Miễn thị thực cho người mang HCNG, HCCV đi thực hiện chức năng ngoại giao, chức năng lãnh sự, nhiệm vụ chính thức của Chính phủ không giới hạn thời gian tạm trú.

Đối với những nước chưa ký Hiệp định và những loại hộ chiếu không được miễn thị thực, bạn cần xin thị thực nhập cảnh đến nước đó. Bạn có thể làm visa tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán của quốc gia mà bạn muốn đến tại nước sở tại hay liên hệ dich vu visa ở công ty cung cấp dịch vụ làm visa uy tín.

Với bề dày kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo, Đất Việt Tour hiện đang triển khai dich vu visa có mức giá tiết kiệm, nhanh chóng và nhiều ưu đãi cho khách hàng. Qúy khách có nhu cầu làm thu tuc xin visa vui lòng liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tổng đài tư vấn: 1800 6700.


www.datviettour.com.vn

Thông tin cá nhân
Dự định xin visa nước nào
Hotline: 096 698 09 37
Tìm đường