Đảo Cát Bà - thiên đường du lịch hoang sơ mà kỳ thú

10/05/2017 0 1047

Được mệnh danh là hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ với vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, Cát Bà là nơi hội tụ giữa rừng với biển tạo nên phong cảnh độc đáo hiếm nơi nào có được. Đến du lịch Cát Bà, du khách sẽ được đắm chìm vào thiên nhiên đầy ắp ánh nắng giữa bạt ngàn những cánh rừng nguyên sinh và hòa mình trong làn nước biển xanh mát. Từ đây, du lịch Cát Bà được xem như thiên đường du lịch lý tưởng cho du khách trong dịp hè này.

Những bãi biển thiên đường

Bãi biển Cát Cò 1, 2, 3

Là những bãi tắm không quá rộng với những bãi cát thoai thoải, nước trong vắt, bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 thu hút một lượng đông du khách đến đây tắm biển, kết hợp ngắm cảnh. Cả 3 bãi này đều được bao bọc bởi những triền núi phủ bóng xanh mát và nối với nhau bằng một chiếc cầu gỗ trông rất thơ mộng. Trong đó, bãi Cát Cò 1 khá rộng và du khách thường tập trung đến đây nên không khí trong bãi khá nhộn nhịp. Riêng bãi Cát Cò 2, 3 hẹp và vắng khách nên khá yên tĩnh, thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.

bai-bien-cat-co-1

Bãi Tùng Thu

Bãi Tùng Thu nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 2km và là bãi biển được quy hoạch lại theo tiêu chuẩn quốc tế. Du lịch đảo Cát Bà, du khách nên ghé qua bãi biển Tùng Thu, để có thể tận hưởng cảm giác thoải mái bất tận trong một không gian vô cùng hiện đại với đầy đủ các dịch vụ du lịch tiện nghi. Khác với các bãi Cát Cò, Tùng Thu là bãi tắm rất yên ả với những đợt sóng lăn tăn xô nhẹ vào bờ, mang đến chút thư thái, nhẹ nhàng cho người thưởng ngoạn. Ngoài ra, khám phá bãi tắm này, du khách còn được thưởng thức các chương trình đặc sắc tại sân khấu ngoài trời trên bãi biển duy nhất tại thiên đường du lịch Cát Bà.

bai-tung-thu

Bãi Cát Dứa, đảo Khỉ

Bãi Cát Dứa có chiều dài khoảng 1km nằm trên Đảo Khỉ, cách thị trấn Cát Bà 2km. Nằm giữa vịnh Lan Hạ thơ mộng, bãi tắm Cát Dứa khá đẹp với cảnh quan tươi mát và làn nước biển sạch trong, “níu chân” bao du khách khi có dịp qua đây. Ngoài ra, trên Đảo Khỉ còn có bãi Cát Dứa 2, tuy có phần nhỏ hơn, nhưng bãi này cũng hấp dẫn không kém và có các dịch vụ du lịch thuộc hàng cao cấp.

Thiên đường hoang sơ

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là khu rừng đặc dụng của Việt Nam và là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Nơi đây có hệ động, thực vật vô cùng phong phú, trong đó có nhiều loài động vật quý hiếm được đưa vào sách đỏ như khỉ đầu đỏ, voọc,... Là khu rừng nguyên sinh với thảm xanh bao phủ quanh năm, vườn quốc gia Cát Bà là địa điểm lý tưởng để khám phá thiên nhiên hoang dã.

vuon-quoc-gia-cat-ba

Đặc biệt, du khách đến đây có thể tham gia vào hoạt động đạp xe đường rừng hay đi bộ dưới những cánh rừng tươi mát để tận hưởng bầu không khí trong lành giữa chốn thiên nhiên hoang sơ. Và chuyến du lịch Cát Bà sẽ thêm phần thú vị nếu du khách được nếm thử một số sản vật tự nhiên như mật ong rừng, trà hồng hoa,…

Vịnh Lan Hạ

Mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ, vịnh Lan Hạ tạo nên một sức hút rất đặc biệt khiến hầu hết những ai một lần đến du lịch Cát Bà đều muốn ghé qua nơi này. Cảnh vật trong vịnh có nét tương đồng với vịnh Hạ Long với những hòn đảo nhô lên trên mặt biển cùng nhiều hệ thống hang động kỳ thú. Khám phá thiên nhiên trong vịnh, du khách sẽ có được những giây phút thư giãn thoải mái và kết hợp thăm thú các làng chài trong vùng. Ngoài ra, du khách cũng có thể ngồi thuyền kayak và dạo quanh một vòng để chiêm ngưỡng vịnh biển xinh đẹp này.

vinh-lan-ha

Đảo Khỉ

Không chỉ có những bãi tắm đẹp, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp và những bầy khỉ vui nhộn cũng là một trong những điều kiện tự nhiên thuận lợi để Đảo Khỉ trở thành một điểm du lịch sinh thái hiếm có. Du khách tham quan Đảo Khỉ sẽ vô cùng thích thú khi chứng kiến sự dạn dĩ, tinh nghịch của những chú khỉ, hay ấn tượng với cảnh sắc tươi đẹp của những bãi tắm xanh trong.

dao-khi-cat-ba

Các hang động

Hệ thống hang động ở Cát Bà được hình thành từ những ngọn núi đá vôi, tạo nên những nhũ đá muôn hình muôn vẻ tuyệt đẹp. Nơi đây gồm một số hang động huyền bí như hang Trung Trang, động Quân Y, động Đá Hoa, hang Luồn...Trong đó, động Đá Hoa được xem là điểm tham quan nổi tiếng ở Cát Bà vì ẩn chứa vẻ đẹp riêng với các giá trị địa chất độc đáo.

hang-luon

Thiên đường giải trí

Lặn biển

Đảo Cát Bà không chỉ ấn tượng với cảnh quan hùng vĩ mà còn ẩn chứa rất nhiều loài sinh vật biển quý hiếm ẩn mình dưới các rạn đá ngầm. Chính vì vậy, du khách du lịch Cát Bà đều không thể bỏ lỡ cơ hội tham gia bộ môn lặn biển hấp dẫn. Bên cạnh nhiều hải sản quý như bào ngư, ngọc trai, tôm rồng với màu sắc đa đạng, du khách còn được khám phá lòng đại dương xinh đẹp với những cụm san hô đỏ rực - một điểm nhấn thú vị cho vùng biển nơi đây.

lan-bien-cat-ba

Câu mực

Câu mực được xem là trò giải trí đặc trưng của đảo Cát Bà. Biển ở đây sâu, độ mặn cao và ít có sóng to nên loài mực thường tập trung sinh sống ở khu vực gần bờ. Đồ nghề đi câu khá đơn giản, chỉ gồm chiếc cần câu bằng tre buộc sợi dây cước có gắn lưỡi câu chùm và một ít mồi giả có khả năng phát quang để thu hút mực. Tuy nhiên, tùy vào sự khéo léo của người câu mà chuyến câu có hiệu quả hay không. Tham gia “chương trình” này, du khách sẽ có những giờ đi câu rất đáng nhớ trong đời.

Leo núi

Cát Bà có một số điểm leo núi tương đối dễ với cảnh quan khá đẹp, vì vậy, dù là loại hình du lịch mạo hiểm nhưng leo núi ở Cát Bà vẫn thu hút được rất nhiều du khách tham gia. Những địa điểm leo núi phổ biến được du khách yêu thích là đảo Đầu Bê, vách núi ở Bến Bèo, đảo Ba Trái Đào, đảo Tiên Ông,...Chinh phục những vách núi đơn giản trên những hòn đảo này không đòi hỏi người tham gia phải là dân chuyên nghiệp, chỉ cần du khách là người gan dạ đều có thể thử sức với môn chơi.

leo-nui

Thiên đường nghỉ dưỡng

Ở Cát Bà có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng để du khách lựa chọn. Trong đó, có một số khách sạn được du khách đánh giá cao với đa dạng các dịch vụ thư giãn, nghỉ dưỡng: Monkey Island Resort, Catba Island Resort, Sunrise Resort, khách sạn Sea Pearl, khách sạn Hung Long, Holiday View,... Các địa điểm nghỉ dưỡng ở đây đều có hướng nhìn ra biển với bầu không khí trong lành và nằm trên những địa điểm tham quan nổi tiếng nên rất thuận tiện cho du khách trong việc nghỉ ngơi kết hợp thưởng ngoạn. Các dịch vụ du lịch tại các khu resort đều được đầu tư hiện đại với chất lượng phục vụ tốt nhất nhằm mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt đối sau những giờ tham quan, vui chơi bất tận.

du-lich-nghi-duong-cat-ba-1

Thiên đường ẩm thực

Đến Cát Bà, ngoài tắm biển, thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên, thưởng thức đặc sản ẩm thực là thú vui không thể bỏ lỡ. Hòn đảo này nổi tiếng với nhiều món ăn ngon được chế biến từ các loại hải sản như: tu hài, sam, tôm hùm, cá song, cá hồng, cá giò, giá biển, rắn biển,... Các loại đặc sản ở đây có những loại vừa quen vừa lạ nhưng tất cả đều mang đến một không gian ẩm thực vô cùng đặc sắc cho vùng biển Cát Bà. Du khách có thể chọn cách chế biến thích hợp với từng loại hải sản để thưởng thức đúng hương vị đặc trưng của món ăn. Du khách có thể chọn các món nướng, xào hay hấp quen thuộc tại những nhà hàng trên đảo hay ghé qua khu vực chợ Cát Bà để nếm thử những món ăn vừa ngon vừa rẻ.

dac-san-dao-cat-ba

Thiên nhiên Cát Bà ẩn chứa biết bao điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Hãy chọn cho mình tour Cát Bà giá rẻ tại Đất Việt Tour để tận hưởng một kỳ nghỉ ấn tượng trên hòn đảo xinh đẹp này. Mọi thông tin, quý khách vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch trọn gói Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Tư vấn và đặt tour: (08) 38 944 888 - 0907 405 072. Hotline: 0968 758 768 - 0932 883 255.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường