Độc đáo những ngôi làng cổ ở Hàn Quốc

10/05/2017 0 1969

Hàn Quốc không chỉ là một đất nước công nghiệp hiện đại với những tòa nhà chọc trời và nhịp sống hối hả của người dân mà còn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Trong đó, những ngôi làng cổ là điểm nhấn độc đáo mà du khách không nên bỏ lỡ khi thực hiện chuyến du lịch Hàn Quốc.

Làng văn hóa Hanok Namsan

Hanok Namsan là ngôi làng cổ nổi tiếng và đẹp nhất Hàn Quốc, hiện có tất cả 5 ngôi nhà: Nhà phụ mẫu hoàng hậu họ Yoon là Seon Hyo hoàng hậu, tư thất của Yoon Taek Young, nhà của Park Young Hyo – cháu rể vua, nhà của tướng quân Kim Choon Young và ngôi nhà của nghệ nhân nghề mộc Lee Seung Up.

lang-van-hoa-Honok-namsan

Trong suốt 4 năm (từ 1993) chính phủ Hàn Quốc đã cho di dời những ngôi nhà có kiểu kiến trúc truyền thống đặc trưng thời Choseon, từ những kiểu nhà quý tộc cho đến những kiểu nhà bình dân, trên khắp thành phố Seoul về tại làng. Nhà Hanok có điểm nổi bật đó là kiến trúc hài hòa với khung cảnh thiên nhiên, với những mái ngói màu tro nối dài theo ngõ dốc, những con đường lát đá xanh. Quanh khu làng được bao bọc bởi các con suối và cây xanh. Còn xung quanh những ngôi nhà cổ là các sân cộng đồng.

lang-van-hoa-Honok-namsan-1

Ngày nay, du khách có thể tham gia các tròn chơi dân gian truyền thống được tổ chức tại đây như: Yut Nori, Tto Ho, Gool Lung Sue … Ngoài ra du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như: Học chơi nhạc cụ truyền thống, viết thư pháp, làm mặt nạ, dự buổi trà đạo truyền thống.

Làng Heyri, tỉnh Gyeonggi

Làng nghệ thuật Heyri là một ngôi làng có một không hai tại Hàn Quốc, là nơi đề cao sức sáng tạo của con người và nếu không hoạt động trong giới nghệ thuật bạn sẽ không được xây nhà tại đây. Những chủ nhân của các căn nhà thuộc làng này đều vô cùng tự hào mà khẳng định rằng ngôi nhà của mình là độc nhất vô nhị với kiểu kiến trúc khác biệt.

Tuy nhiên, chúng vẫn theo những quy luật nhất định như không được cao quá ba tầng, các đầm lầy được bảo tồn nguyên vẹn giữa thung lũng và hoa cũng như cây xanh có mặt khắp nơi như một cách tôn vinh vẻ đẹp của tự nhiên.

lang-Heyri-Gyeonggi

Du khách đến đây có thể vào tham quan các bảo tàng về các lĩnh vực như nhạc cụ dân tộc truyền thống, ẩm thực, tem, áp phích phim hoặc có thể ghé vào các phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật, điêu khắc hay các phòng hòa nhạc. Hoặc đơn giản là vào ngồi thưởng thức một tách cà phê trong những cửa tiệm mang kiểu kiến trúc độc đáo. Một điểm thú vị nữa là khi bước chân vào ngôi làng bạn có thể dễ dàng gặp được những nghệ sĩ nổi tiếng của xứ sở Kim chi.

lang-Heyri-Gyeonggi-2

Làng cổ Hahoe, Andong

Làng cổ Hahoe nằm ở thành phố Andong, được gia tộc họ Ryu xây dựng từ hơn 600 năm trước, là một trong những nơi lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống lâu đời nhất của Hàn Quốc. Hahoe được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và được Nữ hoàng Elizabeth II đến thăm vào năm 1999.

Làng cổ Hahoe hiện nay vẫn còn lưu giữ được nguyên vẹn những nét kiến trúc nguyên thủy vào giai đoạn đầu triều đại Choseon thông qua các trường dạy Nho giáo, những mái nhà lá truyền thống, các gia trang.

lang-co-hahoe-Andong

Trong số những căn nhà còn lại hiện giờ thì có 12 căn được coi là báu vật quốc gia. Ngoài ra, ngôi làng còn được mọi người biết đến bởi vẫn duy trì nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như: lễ hội múa mặt nạ Hahoe (là loại mặt nạ duy nhất được công nhận là báu vật quốc gia) được trình diễn trong những lễ hội thờ thần linh; Lễ trừ tà Hahoe Pyolshin Gut có sự kết hợp giữa múa mặt nạ, ca, múa, nghi thức tế lễ để cầu sự bình yên cho dân làng.

lang-co-hahoe-Andong-2

Bên cạnh đó, làng cổ Hahoe có cảnh quan tự nhiên vô cùng đẹp. Con sông Nakdong với một bên là vách núi sừng sững hùng vĩ, một bên là bãi cát trải dài của vùng đồng bằng ven sông, nơi ngôi làng ngự trị, tạo nên một bức tranh thủy mặc hữu tình thu hút hàng nghìn du khách đến thăm.

Làng dân tộc Seongup, Jeju

Làng dân tộc Seongup là một địa điểm mà du khách khó lòng bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Bởi nơi đây ngoài việc được coi như là bảo tàng sống ngoài trời tái hiện lại một cách chân thực nhất cuộc sống của người dân Hàn Quốc thời Choseon, còn là nơi được chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim nàng Dae Jang Geum nổi tiếng, được khán giả nhiều nước yêu thích.

lang-dan-toc-Seongup-jeju

Bước trên những con đường quanh co tĩnh lặng, xung quanh bày trí những dụng cụ sinh hoạt, sản xuất nằm rải rác, có cảm giác như cuộc sống của những người dân thưở xưa vẫn đang diễn ra.

Những ngôi nhà ở đây được lợp mái tranh dày, vách tường làm bằng đá đen, nhìn như những cây nấm núp bóng dưới tán cây lưu niên. Nhà và khoảng sân nhỏ xung quang được bao bọc bởi một hàng rào đá thấp, không hề có cổng. Tất cả làm nên một vùng quê bình dị, đơn sơ và đầy yên bình, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu trong lòng du khách. Bạn cũng có thể gặp gỡ, trò chuyện cùng những cư dân đang sinh sống và làm những nghề truyền thống tại làng. Một điều thú vị nữa là bạn có thể bắt gặp những pano diễn tả lại những cảnh trong phim Nàng Dae Jang Geum trên các lối đi trong làng.

lang-dan-toc-Seongup-jeju-1

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp với những ngôi làng cổ mang đậm giá trị văn hóa truyền thống sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Đất Việt Tour cung cấp các tour Hàn Quốc giá rẻ giúp bạn thoải mái và tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

Mọi thông tin, quý khách vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần ĐT- TM – DV Du lịch Đất Việt: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: (08) 73 081 977. Hotline: 0976 046 046 - 0966 980 949.

Nguyễn Kiều - Đất Việt Tour

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, Kinh nghiệm du lịch Campuchia, Kinh nghiệm du lịch singapore

Bình luận bài viết này
Tìm đường