Du lịch Campuchia nên mua gì về làm quà?

23/03/2018 0 1503

Tuy không phải là một thiên đường mua sắm quá sầm uất nhưng Campuchia luôn thu hút khách du lịch thập phương bởi các món đồ dân gian truyền thống độc đáo mà bạn có thể mua về để biếu tặng cho người thân và bạn bè. Tin chắc rằng họ sẽ rất vui khi nhận được món quà từ chuyến du lịch Campuchia thú vị.

Khăn rằn (Krama)

Du lịch Campuchia nên mua gì về làm quà? - ảnh 1

Khăn rằn Campuchia là một trong những món quà được săn đón nhiều nhất khi du lịch Campuchia. Là một món đồ nhỏ gọn, thuận tiện trong cách sử dụng, với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, có thể kết hợp với trang phục như một món phụ kiện, làm tôn lên cá tính của người mặc. Ngoài ra, đối với người Campuchia, chiếc khăn rằn Krama còn là bùa bảo mệnh giúp tránh được bệnh tật, tà khí, mang lại may mắn bình an cho người quàng chúng, nhất là những người đi đường xa.

Du lịch Campuchia nên mua gì về làm quà? - ảnh 2

Khăn rằn được bán ở rất nhiều từ chợ cho đến các trung tâm thương mại, nhiều màu sắc, kiểu dáng bắt mắt như: màu caro đen trắng, sọc đỏ trắng, sọc xanh trắng,… Phù hợp cho sở thích của nhiều người.

Đường thốt nốt Campuchia

Đường thốt nốt cũng là một trong những đặc sản và là gia vị chính trong các món ăn truyền thống của người dân Campuchia. Sở dĩ, đường thốt nốt phổ biến vì ở đất nước Campuchia, cây thốt nốt rất nhiều và trở nên quen thuộc. Được làm theo tỉ lệ cứ 5 lít nước mật hoa thốt nốt sẽ thắng ra được 1kg đường thốt nốt. Đường thốt nốt Campuchia thường có màu trắng hơi vàng, vị ngọt thanh, thơm ngon thuần khiết,… dùng để nấu chè, nêm thức ăn, canh hay các món kho. Đây cũng là một món quà lý tưởng nếu bạn chưa biết mua gì làm quà khi đi tour Campuchia.

Du lịch Campuchia nên mua gì về làm quà? - ảnh 3

Lụa tơ tằm

Nói đến lụa tơ tằm thì phải nói đến hòn đảo Koh Dach, cách thành phố Phnom Pênh 15km. Nơi đây vẫn giữ được truyền thống dệt lụa theo phương pháp truyền thống bằng thủ công. Nhờ đôi bàn tay lành nghề của người thợ dệt mà sản phẩm lụa tơ tằm đạt được sự tinh xảo, chất lượng và sự cầu kì, bắt mắt trong từng sản phẩm. Những tấm lụa này thường được dùng để làm khăn quàng cổ, khăn choàng đầu, phụ kiện phục trang đều rất đẹp và mới lạ. Nếu du lịch Campuchia thì nhất định phải tìm mua 1 tấm lụa tơ tằm Koh Dach về làm kỷ niệm cho chuyến đi nhé!

Du lịch Campuchia nên mua gì về làm quà? - ảnh 4

Sản phẩm điêu khắc

Một số khách du lịch Campuchia rất thích thú với các sản phẩm điêu khắc độc đáo, khắc họa các hình ảnh truyền thống và sự tâm linh sùng đạo của người dân nơi đây. Các đường nét được chạm trổ tinh tế và sinh động vô cùng, chinh phục những người có sở thích sưu tầm đồ độc lạ dù khó tính nhất. Các sản phẩm điêu khắc này rất đa dạng, được chế tác trên các chất liệu khác nhau như: đá, gỗ, đồng, bạc,… với hình ảnh Đức Phật, vũ nữ Apsara và các sản phẩm phù điêu trang trí khác.

Du lịch Campuchia nên mua gì về làm quà? - ảnh 5

Đồ bạc

Với chất lượng luôn được quan tâm hàng đầu, đồ bạc ở Campuchia có tới 70-80% là bạc nguyên chất. Qua nét văn hóa truyền thống và mắt thẩm mĩ của các nhà bạc, từng món đồ trang sức tuyệt đẹp, công phu; đồ vật trang trí, nội thất, quà tặng lưu niệm đều biến hóa rất tài tình. Mang đến cho người chủ sở hữu chúng một sức thu hút khó tả. Bạn sẽ thích mê cho mà xem!

Du lịch Campuchia nên mua gì về làm quà? - ảnh 6

Khô bò campuchia

Du lịch Campuchia nên mua gì về làm quà? - ảnh 7

Khô bò Campuchia là một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ sở Chùa Tháp, hương rất riêng, dùng làm quà biếu dân dã nhưng lại có ý nghĩa rất sang trọng. Khô bò cũng là món ăn chơi, thực phẩm phổ biến dùng cho các dịp lễ, Tết. Với đặc trưng bò được thả rong tự do, nên khô bò nơi đây đặc biệt mềm và ngon hơn hẳn các loại khác. Thịt bò được ướp với vài loại gia vị đơn giản như tiêu rừng, sả, … hoặc mật ong theo cách riêng của người Campuchia rồi đem đi phơi nắng trong 1 – 2 ngày. Mua chúng về nhân dịp du lịch Campuchia 30/4 – 1/5 về làm quà biếu, vừa rất có tâm mà lại thơm ngon, hấp dẫn. Thật tuyệt phải không nào!

Đừng bỏ lỡ >>> Kinh nghiệm du lịch Campuchia hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường