Du lịch Campuchia 30/4, thưởng thức ngay 5 món ăn cực hấp dẫn

23/03/2018 0 1971

Không chỉ là một quốc gia giàu tiềm năng về các công trình du lịch tôn giáo mà các món ăn ở đây còn rất độc đáo và lạ miệng, khiến những ai du lịch Campuchia đều phải tìm đến và thưởng thức những món đặc sản ở quốc gia này. Bảo đảm bạn sẽ vô cùng bất ngờ với hương vị của chúng.

Tomyam

Tomyam – đu đủ bào, một loại gỏi được chế biến theo rất nhiều cách khác nhau, có nhiều nét tương đồng với Thái Lan và Lào.

TomyamTomyam. Ảnh: Sưu tầm.

Nếu như Tomyam ở Thái Lan có nhiều tôm khô, cà chua, đậu đũa, dưa chuột, tỏi, ớt và ở Lào lại cho thêm ba khía cho đậm mùi vị. Thì ở Campuchia, món Tomyam được chế biến lạt hơn và ít thêm nguyên liệu phụ mà vẫn giữ nguyên nguyên liệu chính là đu đủ, làm nổi bật độ giòn và ngọt của món ăn này.

Mắm bồ hóc

Với những con cá tươi, chắc thịt nhất được mổ sạch ruột, ướp muối và đường rồi để trong tủ đậy kín. Vài tháng sau, món mắm bồ hóc mới được đem ra ăn. Có thể nói đây là món ăn truyền thống và sử dụng nhiều trong văn hóa ẩm thực của người dân Campuchia và mang nhiều nét ảnh hưởng từ văn hóa ẩm thực Khơ-me và Việt Nam.

Mắm bồ hócMắm bồ hóc. Ảnh: Sưu tầm.

Bai sach chrouk – cơm thịt heo

Được 1 lần dạo quanh Campuchia vào lúc sáng sớm, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được món ăn này ở bất kỳ góc phố nào bởi đây là một trong những món ngon và chế biến cực kỳ đơn giản. Thịt heo được thái mỏng và nướng qua trên than hồng để giữ độ ngọt tự nhiên của thịt. Để tăng thêm mùi vị cho món ăn, người ta còn ướp thịt heo với nước cốt dừa hoặc tỏi, tùy thuộc vào mỗi vùng.

Bai sach chroukBai sach chrouk - Cơm thịt heo. Ảnh: Sưu tầm.

Các nguyên liệu khác gồm có cơm tấm, dưa chuột và củ cải, gừng và một bát nước dùng với hành tươi và hành khô phi thơm. Do đó, tuy vẫn gọi là món Bai sach chrouk nhưng lại có rất nhiều hương vị khác nhau ở mỗi nơi bạn đến.

>>> Xem thêm: Lưu Ngay Những Địa Chỉ Nhà Hàng, Quán Ăn Này Khi Đến Du Lịch Campuchia 

Lap Khmer – salad bò Khmer tái chanh

Một món ăn cũng khá phổ biến và rất được yêu thích tại Campuchia, đặc biệt là cánh mày râu. Salad bò Khmer tái chanh gồm những miếng thịt bò thái mỏng được trần qua hoặc làm tái bằng nước cốt chanh.

salad bò khmer tái chanhSalad bò khmer tái chanh. Ảnh: Sưu tầm.

Tuy nhiên để phù hợp với khẩu vị của những thực khách vãng lai đến du lịch Campuchia thì hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều nướng sơ qua thịt bò trước khi làm salad. Sau đó, chúng được trộn cùng với vỏ chanh, hành, tỏi, nước mắm, húng quế, bạc hà, đậu đũa và tiêu tươi, thịt bò cho vị ngọt, mặn vừa đủ và thêm chút cay cay của ớt miếng. Thật hấp dẫn phải không nào!

Ang dtray meuk – mực nướng cay

Ở các vùng biển của Campuchia, như Sihanouk Ville và Kep, các bạn sẽ dễ tìm thấy rất nhiều gánh hàng rong bán hải sản, đặc biệt có những con mực trứng nướng vàng ươm. Mực tươi được tẩm nước chanh hoặc nước mắm, sau đó xiên vào que tre và nướng trên bếp than.

Mực nướng cay Mực nướng cay. Ảnh: Sưu tầm.

Món mực này ăn kèm cùng nước tương với tiêu Kampot đặc trưng, tỏi, ớt, chanh và đường. Hương thơm quyến rũ từ mực sẽ khiến ai được một lần nếm thử sẽ không thể nào quên được dư vị đặc biệt của món ăn này.

Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực và luôn muốn trải nghiệm những món ăn độc lạ, đừng ngần ngại mà hãy đặt ngay 1 tour du lịch Campuchia dịp lễ 30/4 – 1/5 qua tổng đài 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt. Để có thể vừa vi vu nghỉ dưỡng vừa được khám phá nền ẩm thực đa màu sắc.

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Campuchia: Siem Reap | Phnom Penh (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường