Du lịch Cần Thơ dịp 30/4, khám phá nét đẹp miền Tây sông nước

23/03/2018 0 1499

Những ai muốn vừa được trải nghiệm những điều mới mẻ vừa có một cảm giác thanh bình, tĩnh lặng mà tận hưởng những ngày nghỉ lễ lý thú. Chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc du lịch Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong, sông nước hữu tình.

Những địa điểm du lịch mới lạ, hấp dẫn

Chợ nổi Cái Răng

can-tho-1

Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ chừng 5km theo hướng quốc lộ về Sóc Trăng, chợ nổi Cái Răng là nét sinh hoạt độc đáo, mang đậm nét đặc trưng của người dân vùng sông nước Cửu Long. Thời điểm lý tưởng để tham quan chợ tốt nhất là từ 6h đến 8h sáng. Những chiếc thuyền chở đầy sản vật, nông sản sẽ rất thu hút những người đến du lịch Cần Thơ. Tất cả tạo nên khung cảnh sinh hoạt, nhộn nhịp, đầy màu sắc của người dân miền sông nước.

Khu sinh thái Mỹ Khánh

can-tho-2

Làng du lịch sinh thái này là một trong những điểm đến tiêu biểu ở Cần Thơ. Đến đây, du khách sẽ được tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: đua chó, đua heo, bơi thuyền, câu cá, nghe đàn ca tài tử, thử một ngày làm điền chủ,… và rất nhiều các hoạt động thú vị khác đang chờ đón bạn.

Bến Ninh Kiều

can-tho-3

Ninh Kiều là điểm giao nhau của Sông Hậu và Sông Cần Thơ, rất gần với trung tâm của thành phố. Là một trong những địa điểm mà du khách hay tìm đến nhất mỗi khi du lịch Cần Thơ. Đây là địa điểm tấp nập nhộn nhịp bởi có nhiều tàu thuyền neo đậu và là nơi tổ chức những hoạt động văn hóa, nghệ thuật lớn của thành phố Cần Thơ.

Vườn Cò Bằng Lăng

can-tho-4

Vườn Cò Bằng Lăng thuộc ấp Thới Bình của thành phố Cần Thơ. Nếu đến đây vào mùa xuân thì bạn sẽ được nhìn thấy hoa Bằng Lăng nở rộ, tím ngắt hai bên bờ sông. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy một sân chim rộng lớn, với nhiều chủng loại loại cò khác nhau và vô cùng quý hiếm. Chúng thường bay đi kiếm ăn vào thời điểm sáng sớm và trở về tổ vào lúc hơn 17h chiều, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Chợ đêm Tây Đô

can-tho-5

Bạn chỉ cần di chuyển 1km về phía Tây Sông Hậu để đến chợ đêm Tây Đô. Đây cũng chính là một trung tâm thương mại lớn của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Có một điều mà du khách sẽ ngạc nhiên, đó chính là sự bài trí và sắp xếp đầy khoa học trong chợ. Khiến cho chợ đêm Tây Đô dù có rất nhiều loại hàng hóa nhưng không hề lộn xộn như những chợ khác. Ở đây các mặt hàng mang nét đặc trưng của miền sông nước như: hoa quả, trái cây, rau tươi, hoa… Khi đi du lịch Cần Thơ, các bạn không nên bỏ qua điểm đến thú vị này nhé!

Đặc sản thơm ngon của Cần Thơ

can-tho-6

Cá lóc nướng trui là một đặc sản ở nơi đây mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch Cần Thơ của mình. Để có món cá lóc nương trui thơm ngon, bạn nên nướng cá lóc với rơm. Khi cá có mùi thơm và đã chín, bạn hãy bóc bỏ lớp vỏ cháy bên ngoài để có thể thưởng thức món cá nướng ngon ngọt, đậm đà hương vị.

can-tho-7

Bánh xèo Cần Thơ mang lại nét đặc trưng khác biệt hẳn so với những loại bánh xèo bình dân khác. Vẫn với những nguyên liệu đặc trưng nhưng dư vị lại tươi ngon hơn nhiều bởi nguồn tôm tép tươi sống được bắt từ các con sông trong vùng. Từng chiếc bánh to sẽ được cuốn với bánh tráng, ăn kèm các loại rau sống, chấm với nước mắn pha, kích thích mọi khứu giác của thực khách.

can-tho-8

Nem nướng tre được làm từ thịt heo nạc xay nhuyễn, cho thêm mỡ cắt hạt lựu cùng các loại gia vị tỏi, đường, bột ngọt. Sau đó được vo thành từng viên, xiên thanh tre rồi đem nướng trên bếp than hồng nóng đỏ. Thưởng thức món nem nướng kèm các loại rau sống như dưa leo, xà lách, củ cải chua ngọt, bánh tráng và chấm với nước lèo cực ngon khiến du khách khó mà cưỡng lại sức hấp dẫn này.

can-tho-9

Những trải nghiệm trên chính là sức hút vô cùng mãnh liệt khiến bạn phải đăng ký ngay cho mình một tour du lịch Cần Thơ dịp lễ 30/4 – 1/5. Cùng khám phá một vùng sông nước màu mỡ phù sa bồi đắp với các sản vật thiên nhiên phong phú, bạn sẽ có vô số những kỷ niệm đẹp tại thành phố du lịch Cần Thơ này.

Tham khảo: Điểm danh những ngôi chùa linh thiêng ở miền Tây

Bình luận bài viết này
Tìm đường