Du lịch cùng đại gia đình, tại sao không?

10/05/2017 0 6997

 

Du lịch cùng gia đình đã trở thành một trong những hình thức nghỉ ngơi, thư giãn khá phổ biến hiện nay. Việc các gia đình gồm nhiều thế hệ cùng nhau tổ chức một chuyến đi sẽ mang lại cho mọi người niềm vui bất tận và mỗi thành viên sẽ có những trải nghiệm rất thú vị.

Những lợi ích của du lịch cùng đại gia đình

Sau những ngày làm việc vất vả, bạn và các thành viên trong gia đình cùng nhau thực hiện một chuyến du lịch dã ngoại, giúp mọi người có cơ hội thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi.

du-lich-cung-gia-dinh-3

Bên cạnh đó, vì lý do công việc nên mỗi người sẽ không có thời gian quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, và du lịch cùng nhau là điều rất tuyệt vời. Đây là cơ hội để tất cả các thành viên có khoảng thời gian bên nhau, cùng chia sẽ những khó khăn trong cuộc sống và tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ. Chuyến du lịch cùng đại gia đình càng thêm ý nghĩa khi đây là dịp để mọi người gạt bỏ mâu thuẫn hay những điều không vui. Để từ đó, các thành viên sẽ thông cảm, thấu hiểu lẫn nhau và thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó yêu thương nhau. Mặt khác, tất cả các thành viên tham gia chung một chuyến đi sẽ tiết kiệm được các khoản chi tiêu về nơi ở, đồ ăn, thức uống, phương tiện di chuyển,…

Kinh nghiệm để chuyến du lịch thật tiết kiệm

Lên kế hoạch và dự trù kinh phí:

Gia đình bạn nên đưa ra thời gian cụ thể và xác định số lượng thành viên tham gia để xây dựng kế hoạch chi tiết về điểm đến, phương tiện đi lại, nơi ăn ở,... Đây là cơ sở để mỗi thành viên nắm rõ những khoản chi cần thiết trong chuyến đi và ước tính được mức chi tiêu hợp lý nhất. Tìm kiếm tour du lịch gia đình giá rẻ: Bạn nên đăng ký nhận thông tin các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ các hãng lữ hành về các tour du lịch gia đình giá rẻ hay các đợt khuyến mãi giảm giá vé hay giá tour…

du-lich-cung-gia-dinh-6

Đặt tour sớm:

Nếu đặt tour sớm, bạn có thể có cơ hội nhận được những ưu đãi đặc biệt từ các công ty du lịch. Hoặc, bạn nên đặt tour từ ba tuần trước ngày khởi hành vì đây là thời gian các hãng lữ hành áp dụng chương trình giảm giá do tour còn thiếu người. Nhưng để tiết kiệm chi phí tối đa, bạn hãy đặt những tour ngắn ngày dịp cuối tuần với mức giá thấp hơn so với tour dài ngày và nên đặt ở phút chót để nhận được nhiều ưu đãi hơn. Tuy nhiên, bạn nên so sánh, đối chiếu tour gia đình ở nhiều hãng lữ hành để tìm được những tour có mức giá tốt nhất.

Phương tiện di chuyển:

Dù du lịch bằng phương tiện gì thì bạn cũng nên có kế hoạch đặt vé trước để tránh tình trạng cận ngày giá vé tăng đột biến, hoặc hết vé. Nếu di chuyển bằng máy bay, bạn nên chú ý đến chương trình khuyến mãi của các hãng bay để săn vé giá rẻ cho cả gia đình.

du-lich-cung-gia-dinh-5

Chọn khách sạn:

Thay vì thuê nhiều phòng, bạn hãy thuê những phòng dành cho đại gia đình để thắt chặt hầu bao. Nếu có thể, hãy thương lượng giá cả trước khi đặt phòng để có được giá thuê hợp lý.

Du lịch trái mùa:

Du lịch mùa cao điểm sẽ tốn không ít chi phí và giá tour khá cao nên bạn có thể chọn một chuyến đi diễn ra vào những ngày thấp điểm. Đây cũng là cơ hội để cả gia đình tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt đối. Nhưng yếu tố này phụ thuộc rất nhiều vào thời gian làm việc, học tập của các thành viên và địa điểm mà bạn lựa chọn.

du-lich-cung-gia-dinh-2

Hành lý:

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần dùng để tránh phát sinh những khoản chi không cần thiết, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Những điểm đến thú vị cho gia đình bạn

Điểm đến phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình là điều rất quan trọng, góp phần làm nên thành công cho chuyến đi. Nếu du lịch vào mùa hè thì du lịch biển là ý tưởng rất tuyệt để giải tỏa cái nóng oi bức và thỏa sức ngâm mình trong làn nước biển xanh ngắt. Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Phú Quốc,...là những địa danh không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể chọn Đà Lạt, Sapa, hay Mộc Châu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của cả gia đình. Hoặc tìm đến các khu du lịch sinh thái cũng là một gợi ý thú vị. Ngoài ra, các điểm đến ở nước ngoài cũng được nhiều gia đình yêu thích. Những quốc gia như Singapore, Thái Lan, Campuchia, Hồng Kông là điểm đến quen thuộc của các gia đình.

du-lich-cung-gia-dinh-4

Nếu bạn và đại gia đình có nhu cầu du lịch trong thời gian tới, hãy nhanh tay liên hệ Đất Việt Tour để có cơ hội nhận được những ưu đãi bất ngờ.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường