Du lịch Đà Lạt 30/4, thưởng thức những đặc sản vùng cao tuyệt hảo

23/03/2018 0 1510

Du lịch Đà Lạt ngoài việc là một thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam thì nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi nguồn đặc sản phong phú và đặc trưng cho vùng cao nguyên Lâm Đồng. Ai đã một lần thưởng thức qua sẽ khó mà cưỡng lại sự hấp dẫn của chúng.

Dâu tây và trái cây Đà Lạt

Với khí hậu mát mẻ và các vùng thổ nhưỡng màu mỡ thích hợp cho rất nhiều loại cây trồng và hoa màu sinh sống và phát triển. Đặc biệt khi nói đến các loại trái cây thì không thể nào bỏ qua dâu tây Đà Lạt, một trong những loại đặc sản biểu trưng cho cả một thành phố. Sẽ không khó để bắt gặp những cánh đồng dâu chín đỏ mọng và bạt ngàn trên vùng đất đỏ cao nguyên này.

Dâu tâyDâu tây. Ảnh: Sưu tầm.

Khi bạn mua dâu tươi làm quà, người bán sẽ cho dâu vào hộp và đóng gói cẩn thận, thêm một lớp rơm và lá dâu để tránh bị dập nát trong khi vận chuyển. Ngoài ra, các loại trái cây khác không thể thiếu khi du lịch Đà Lạt đó là: hồng giòn, bơ, đào lông,… mà du khách nào cũng muốn ăn và nếm thử mùi vị độc lạ của chúng.

Đặc sản mứt dẻo Đà Lạt

Đến đây, bạn tha hồ thưởng thức và dễ dàng tìm mua các loại mứt đặc sản này ngay trong các khu chợ Đà Lạt hay bất cứ một trạm dừng chân nào ven đường. Có khá nhiều loại mứt cho bạn lựa chọn như: mứt hồng khô, mứt mận, mứt đào, mứt dâu tây, mứt dâu tằm, khoai lang dẻo,…

Các loại mứt dẻo Đà LạtCác loại mứt dẻo Đà Lạt. Ảnh: Sưu tầm.

Đây là món quà thường được dùng để làm quà biếu hay kỷ niệm cho một chuyến du lịch Đà Lạt.

Trà cao nguyên Lâm Đồng

Đà Lạt còn là thiên đường của trà. Chỉ riêng trà đã có trên dưới 10 loại, với nhiều cơ sở chế biến danh tiếng khác nhau. Hương vị thì tùy vào khu vực trồng trà sẽ có dư vị đậm đà khác nhau, tùy theo loại nguyên chất hay có ướp hương. Trà ở vùng Bảo Lộc và Trà Ô long nổi tiếng thơm ngon từ xưa đến nay.

Trà cao nguyên Lâm ĐồngTrà tươi cao nguyên Lâm Đồng. Ảnh: Sưu tầm.

Ngoài ra còn rất nhiều loại trà Atisô, đây cũng là đặc sản của Đà Lạt.

Hoa và rau củ tươi ngon

Được mệnh danh là vương quốc của các loài hoa và rau củ. Đà Lạt có hàng trăm, hàng ngàn loài hoa và rau xanh các loại, hoa nào cũng đẹp, rau nào cũng tươi. Đặc trưng và tiêu biểu nhất cho hoa là: anh đào, mimosa, phượng tím, hoa lan, cẩm tú cầu, dã quỳ,…

Rau củ tươi Đà LạtRau củ tươi Đà Lạt. Ảnh: Sưu tầm.

Rau Đà Lạt cũng có khá nhiều chủng loại như: cải bắp, cải thảo, bó xôi, súp lơ, atisô, cần tây, đậu Hà Lan, cà rốt, khoai tây, su su, cải ngọt… Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn lựa chúng để làm quà sau chuyến đi.

Rượu vang nổi tiếng

Nổi tiếng với thương hiệu vang Đà Lạt và có mặt từ năm 1999, chúng nhanh chóng trở thành thức uống và món quà được nhiều du khách ưa chuộng. Rượu vang Đà Lạt được lên men từ các loại trái cây đặc trưng của Đà Lạt như: dâu, nho, đào,… qua quá trình chế biến bằng công thức truyền thống.

>>> Xem thêm: Khám Phá Đà Lạt Thưởng Thức Rượu Vang Dâu Ngắm Mây Bay Trên Đồi

Rượu vang Đà LạtRượu vang Đà Lạt. Ảnh: Sưu tầm.

Rượu vang ra đời với hương vị thơm ngon, đậm đà và thường xuyên xuất hiện trên các bàn tiệc, bữa ăn gia đình của nhiều người trên khắp vùng cao nguyên Lâm Đồng.

Hãy đến du lịch Đà Lạt vào dịp lễ 30/4 - 1/5 để vừa cảm nhận được không khí lễ hội rộn ràng của đất nước, thỏa sức nhìn ngắm những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thưởng thức các loại đặc sản đặc trưng của thành phố ngàn thông xanh. Tất cả sẽ mang lại cho bạn và những người thân yêu những trải nghiệm thật khó quên. Gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để book cho mình một chuyến Đà Lạt nhé.

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Đà Lạt | Chuồn Chuồn Bistro | Puppy Farm | Gallery Chocolate

Bình luận bài viết này
Tìm đường