Du lịch Đà Lạt nhất định phải ghé thăm nơi đâu?

26/04/2017 0 1228

Được mệnh danh là một trong những điểm đến du lịch cực kỳ nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm, đây chính là nơi mà bạn không thể bỏ qua trong dịp hè năm nay. Nhưng nếu bạn vẫn chưa biết mình phải ghé thăm những nơi đâu để chuyến đi du lịch Đà Lạt này thêm phần lý thú thì cũng đừng quá lo lắng bạn nhé! Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những điểm đến cực kỳ hấp dẫn và là biểu trưng của thành phố Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương đầy thơ mộng

Hồ Xuân Hương đầy thơ mộng

Ai ai khi đến du lịch Đà Lạt cũng phải ghé qua du ngoạn cảnh đẹp ở Hồ Xuân Hương. Có vị trí tuyệt đẹp nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt, vào mùa khô nước hồ trong xanh như ánh ngọc còn đến mùa mưa lũ thì nước dưới hồ chuyển lại sang đỏ ngần, tạo nên những cảm xúc khác nhau cho du khách. Hai bên bờ được điểm tô bởi rừng thông rợp bóng mát và những khu vực bãi cỏ, vườn hoa tạo nên một khung cảnh đẹp thơ mộng và lãng mạn đến ngây ngất đất trời.

Buổi tối, bạn có thể thuê xe đạp chạy quanh hồ ngắm cảnh đẹp, sau đó ghé qua tham quan công trình kiến trúc nhà hàng Thủy Tạ nổi trên mặt hồ và dùng cơm tối. Hoặc bạn cũng có thể ghé đến quán cà phê Thanh Thủy ở đối diện vừa thưởng thức những ly cà phê nóng ấm, vừa ngắm cảnh đẹp hồ Xuân Hương êm đềm lúc về đêm.

Vườn hoa thành phố khoe sắc rực rỡ

Vườn Hoa Thành Phố Đà Lạt trước đây được gọi là công viên hoa Đà Lạt hay vườn hoa Bích Câu. Nơi này nằm ở phía Đông của Hồ Xuân Hương cách thành phố Đà Lạt khoảng 2 km, là nơi hội tụ của các loài hoa đẹp và vô cùng quý hiếm của Việt Nam và các nước trên Thế Giới. Đây còn được xem là bảo tàng hoa lớn nhất của thành phố Đà Lạt.

Vườn hoa thành phố khoe sắc rực rỡ

Vườn Hoa Thành Phố còn là nơi diễn ra lễ hội Festival Hoa Đà Lạt, được tổ chức 2 năm một lần vào tháng 12, khi tiết trời của vùng cao nguyên Lâm Đồng đang vào độ đẹp nhất. Vào thời điểm này cũng được xem là mùa du lịch náo nhiệt nhất trong năm khi hàng ngàn du khách từ khắp nơi tụ họp về tham quan, ngắm nhìn cảnh sắc tươi đẹp và kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Thung lũng tình yêu, ngọt ngào đầy lãng mạn

Là một điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5 km. Thung Lũng Tình Yêu là một điểm tham quan đầy mơ mộng và cuốn hút được sự quan tâm của du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn như một khu vườn tình yêu, với tổng hợp của các yếu tố hoa - đồi thông - hồ nước - kiến trúc độc đáo. Xung quanh thung lũng được bao phủ bởi một đồi thông tươi tốt quanh năm, soi bóng dưới hồ nước Đa Thiện xanh biếc.

 

Thung lũng tình yêu, ngọt ngào đầy lãng mạn

 

Một trong những cảnh đẹp, cao và tham quan lý tưởng nhất ở Thung Lũng Tình Yêu chính là Đồi Vọng Cảnh. Đứng trên ngọn đồi cao, bạn có thể nhìn ngắm bao quát toàn khung cảnh đẹp tuyệt của thung lũng. Sự hài hòa trong cảnh sắc thiên nhiên kết hợp với lối kiến trúc nghệ thuật sắp đặt nhân tạo sẽ khiến bạn thấy yêu mảnh đất Đà Lạt hơn bao giờ hết.

Thiền Viện Trúc Lâm cổ kính

Thiền Viện Trúc Lâm cổ kính


Thiền Viện Trúc Lâm ở Đà Lạt là một trong ba thiền viện lớn nhất nước ta, được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 1993 do hòa thượng Thích Thanh Từ làm viện trưởng. Chủ trương của thiền viện Trúc Lâm là khôi phục và giữ gìn trường phái Trúc Lâm Yên Tử thời nhà Trần. Điểm đặc sắc khi đến đây ngoài việc bạn có thể cầu mong an lành và hạnh phúc cho gia đạo thì còn được ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của Hồ Tuyền Lâm nằm trong khuôn viên của Thiền Viện.

Thác Datanla hùng vĩ giữa núi rừng

Thác Datanla hùng vĩ giữa núi rừng

Là một ngọn thác lớn nằm trong Khu du lịch Datanla. Với dòng nước quanh năm chảy len lỏi qua từng khe núi, cảnh quang thiên nhiên hùng vĩ bốn mùa xanh mát rất thích hợp cho bạn đến du ngoạn ngắm cảnh và chụp hình check - in. Đến đây bạn sẽ có cơ hội nghe kể về các truyền thuyết kỳ bí của dòng thác Datanla và trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm thú vị như: máng trượt tốc độ, leo dây vượt thác,…

Đồi mộng mơ, đẹp và rất truyền thống

Đồi mộng mơ, đẹp và rất truyền thống

Đồi mộng mơ, vừa nghe đến cái tên mà đã khiến người ta có cảm giác xao xuyến và đầy thoải mái trong tâm hồn. Ngọn đồi không chỉ có cảnh quang bao quanh đẹp mắt mà còn lưu giữ nhiều nét văn hóa cổ truyền của vùng đất Đà Lạt, đặc biệt là văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và các hình thức sinh hoạt cộng đồng vùng cao. Ngoài ra, khi đến đây du khách còn có thể hòa mình thích thú với các trò chơi hấp dẫn như: bắn súng sơn, chơi goft, bàn xoay,…

Chợ Đà Lạt trung tâm mua sắm của thành phố

Chợ Đà Lạt trung tâm mua sắm của thành phố

Là một trung tâm mua sắm rất nổi tiếng nhất mà bất kỳ ai khi chọn du lịch Đà Lạt đều phải một lần ghé thăm. Đây là điểm dừng chân lý tưởng để bạn có thể chọn mua được rất nhiều loại đặc sản và quà tặng lưu niệm dành cho người thân và bạn bè sau chuyến đi.

Rất nhiều gian hàng bánh kẹo mứt, đồ đan len, dệt thổ cẩm và cả những món ăn vặt đường phố nóng hổi về đêm vô cùng hấp dẫn. Một lần được tận hưởng cảm giác nhâm nhi một ly sữa đậu nành nóng ấm, ăn vài xiên thịt nướng hay một bát phở nghi ngút khói sẽ khiến bạn phải nhớ mãi.

Đỉnh núi Langbiang huyền thoại sống mãi

Núi Langbiang là một núi đôi gồm hai ngọn núi, người dân khu vực thường gọi là Núi Ông và Núi Bà, được xem là nóc nhà của thành phố Đà Lạt. Trên đỉnh núi được xây dựng trở thành một khu du lịch vừa là nơi dừng chân nghỉ mát, vừa là nơi ngắm cảnh tuyệt vời cho du khách khi đến tham quan.

Đỉnh núi Langbiang huyền thoại sống mãi

Tại đây, bạn sẽ bắt gặp và được nghe kể truyền thuyết về một chuyện tình vĩ đại của chàng K’Lang và nàng H’Biang. Ngoài ra, khi đứng trên đỉnh núi cao bạn sẽ thấy rất tự hào, tinh thần vô cùng thanh thản thoải mái và nhìn thấy dòng sông Sêrêpôk dài miên man, có dòng chảy cắt ngang qua vùng núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, một tour du lịch Đà Lạt sẽ là cách giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng đầy thú vị, mang về cho bạn và gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Cùng Đất Việt Tour vi vu tại xứ sở ngàn hoa và thông xanh xinh đẹp này nhé!

Bích Huyền - Đất Việt Tour

5 hoạt động cực thú vị hấp dẫn chỉ có khi du lịch Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường