Du lịch Hạ Long, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ quan thế giới

22/03/2018 0 3110

Vịnh Hạ Long là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước chúng ta. Du lịch Hạ Long mê hoặc bất cứ du khách nào ghé thăm bởi những hòn đảo kỳ vĩ, nhiều hang động huyền bí, những ngôi làng chài yên bình, người dân địa phương thân thiện, mến khách.

Một chuyến du lịch Hạ Long sẽ giúp bạn có cơ hội khám phá, chiêm ngưỡng sự kì diệu của kỳ quan thiên nhiên thế giới mà UNESCO đã công nhận. Trước khi lên đường, đừng quên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Thời điểm tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch Hạ Long

Thời điểm tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch Hạ Long

Hạ Long có khí hậu khá ôn hòa, mát mẻ do đó du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Nếu du lịch Hạ Long vào mùa xuân và mùa thu bạn sẽ được thỏa sức ngắm bầu trời xanh cao vút, vịnh biển yên bình, không khí trong lành và bầu không khí rất dễ chịu nhất trong năm.

Phương tiện du lịch Hạ Long

Nếu xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh du khách có thể đi máy bay đến Hà Nội rồi tiếp tục đón xe khách đi Hạ Long.

Từ Hà Nội, du khách nên mua vé xe ở bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình đến bến xe Bãi Cháy, Hạ Long. Chuyến xe đầu tiền khởi hành đi Hạ Long lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối cùng xuất bến lúc 17:00 giờ chiều. Giá xe dao động tùy theo chất lượng xe.

Phương tiện đi lại chủ yếu ở Hạ Long là taxi, tàu, xe ôm.
Những hãng taxi đi lại trong thành phố gồm: Taxi 888, Hạ Long, Hòn Gai, Mai Linh,…


Để khám phá vịnh du khách có thể lựa chọn thuê tàu ghép hoặc thuê tàu riêng. Tàu chạy ghép sẽ có giá từ 100 - 150 ngàn đồng/ người. Nếu đi du lịch Hạ Long cùng gia đình hoặc nhóm bạn đông người thì bạn nên thuê tàu riêng. Giá thuê khoảng 1.500.000 - 1.700.000 VNĐ / chuyến 4 tiếng hoặc 6 tiếng.

Khách sạn Hạ Long

Là một trong những điểm du lịch hút khách nhất cả nước, Hạ Long có cả một hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách. Một số khách sạn Hạ Long đạt chuẩn 3-4 sao nhưng có giá tốt được nhiều du khách lựa chọn như: Royal Lotus, Sài Gòn Hạ Long, Hạ Long Plaza, Mường Thanh,…

Nếu muốn lựa chọn những điểm lưu trú giá mềm du khách có thể ghé những khách sạn, nhà nghỉ ở đường Vườn Đào, Hậu Cần. Xa hơn là những nhà nghỉ gần cầu Bãi Cháy. Những nhà nghỉ này có giá khá mềm mà vẫn đảm bảo tiện nghi, sạch sẽ.

Du lịch Hạ Long nên đi tham quan những đâu?

Không chỉ nổi tiếng với những hang động kì ảo và những tảng đá có hình thù kì lạ, Hạ Long còn có rất nhiều điểm tham quan thú vị mà nếu có dịp đến đây du khách đừng nên bỏ lỡ:

Biển Bãi Cháy

Biển Bãi Cháy

Nằm kề vịnh Hạ Long, biển Bãi Cháy trải dài khoảng 1 km với làn nước trong xanh, sạch đẹp là địa điểm lý tưởng để du khách tắm mát và trải nghiệm nhiều điều thú vị. Sau khi tắm mát và vui chơi du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản thơm ngon, hấp dẫn của vùng biển trù phú nơi đây.

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu

Thuộc khu du lịch Hạ Long, đảo Tuần Châu được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh quan tuyệt đẹp và độc đáo mà hiếm nơi nào có được.

Hòn đảo này có diện tích rộng, được bao phủ bởi những rừng thông xanh ngát, có nhiều bãi biển trong xanh, bờ cát trắng chạy dài. Nơi đây là địa điểm tuyệt vời để bạn trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị trên biển như: Trượt mô tô, canô nước, lướt ván, câu cá,… và nghỉ ngơi, thư giãn tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Làng chài Cửa Vạn

Là một trong những làng chài đẹp và thơ mộng nhất thế giới, làng chài Cửa Vạn được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích ghé thăm mỗi khi có dịp du lịch Hạ Long. Không chỉ sở hữu phong cảnh hữu tình, hoang sơ, làng chài Cửa Vạn còn là nơi lý tưởng để du khách tìm hiểu cuộc sống của ngư dân miền biển và trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn như: Đánh cá, câu cá, câu mực, chèo thuyền khám phá hang động cùng với ngư dân địa phương.

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô hoang sơ, tuyệt đẹp cũng là một trong những điểm du lịch Hạ Long được nhiều du khách yêu thích.

Thong dong dạo bước trên biển du khách sẽ nghe được tiếng sóng vỗ rì rào và cảm nhận bầu không khí trong lành của thiên nhiên hoang sơ. Ban đêm tại đảo du khách cũng có thể đốt lửa trại, câu mực, khám phá biển đêm vô cùng thú vị.

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt

Là một trong số những hang động đẹp nhất trong hệ thống hang động ở Vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt với những khối nhũ thạch hiều hình dáng kì lạ là điểm đến mà du khách nào cũng sẽ ngẩn ngơ nếu được chiêm ngưỡng một lần.

Xem thêm: Đến với Hạ Long để được lạc vào mê cung những hang động tuyệt đẹp


Những di tích lịch sử ở Hạ Long

Bên cạnh cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, vịnh Hạ Long còn có nhiều di tích lịch sử hút khách tham quan như: Núi Bài Thơ, đền thờ Trần Quốc Nghiễm, bảo tàng Quảng Ninh, chùa Cửa Ông, bảo tàng Quảng Ninh,…

Trải nghiệm thú vị trên vịnh Hạ Long.Chắc chắn nếu du lịch Hạ Long du khách sẽ không thể bỏ qua cơ hội tham gia những tour du lịch khám phá hang động nơi đây.Nếu là người ưa mạo hiểm bạn có thể đăng kí những tour du lịch như leo núi, chèo thuyền kayak,… để khám phá kỳ quan tuyệt đẹp này.

Những tour du lịch lặn biển, tham quan làng chài, câu cá, khám phá biển đêm và ngủ đêm trên du thuyền để ngắm trọn vẹn vẻ thơ mộng của vịnh Hạ Long khi đêm về,… cũng là những lựa chọn tuyệt vời.

Thưởng thức đặc sản Hạ Long

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những thắng cảnh tuyệt đẹp, vịnh Hạ Long còn là nơi có nhiều món đặc sản níu chân du khách.

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà nhiều du khách chia sẻ thì những món đặc sản được lòng nhất ở đây là:

Chả mực

Chả mực

Là món đặc sản nổitiếng nhất ở Hạ Long, chả mực có hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được. Chả mực Hạ Long được chế biến từ mực tươi nguyên chất cùng với kỹ thuật giã tay và nêm nếm gia vị độc đáo, chiên vàng ruộm bắt mắt và có mùi thơm nhức mũi say lòng mọi thực khách.

Mặc dù giá chả mực Hạ Long khá cao, từ 300.000 - 450.000 đồng/kg nhưng du khách đến đây đều muốn thưởng thức và mua về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Sam xào chua ngọt

Thịt sam có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, tuy nhiên hấp dẫn nhất vẫn là món sam xào chua ngọt. Địa điểm tốt nhất để thưởng thức món sam Hạ Long là phố ẩm thực Giếng Đồn. Giá khoảng 200.000-300.000 đồng cho một đĩa sam xào chua ngọt.

Hàu sữa nướng

Hàu sữa nướng

Hàu sữa nướng là món ăn mê hoặc mọi du khách khi du lịch Hạ Long. Bạn có thể thưởng thức món ngon này ngay tại các hàng quán ven bờ biển trong khu vực bến Đoan, cột 3, cột 5,…

Hàu sữa Hạ Long được nướng trên than hồng nóng hổi, thơm nức, béo ngậy làm say mê cả những thực khách khó tính nhất.

Sá sùng

Sá sùng (giun biển, địa sâm) là một loại hải sản thân mềm, gần giống giun đất, là một trong những đặc sản mà du khách rất yêu thích khi du lịch Hạ Long.

Bạn có thể tìm thấy những món ăn từ sá sùng tại nhiều nhà hàng ở Hạ Long. Trong số những món ngon từ loại hải sản này thì món, sá sùng tươi xào với tỏi, dứa hoặc rau thập cẩm vẫn là món được nhiều thực khách ưu tiên lựa chọn mỗi khi có dịp du lịch Hạ Long.

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long nếu bạn có ý định mua sá sùng về làm quà thì tốt nhất nên chọn sá sùng khô. Một cân sá sùng khô có giá khoảng từ 1.000.000 VND - 3.000.000 VNĐ, tùy loại.

Rượu ba kích

Loại rượu đặc biệt này được ngâm từ củ ba kích – một loại củ trồng khá phổ biển ở Quảng Ninh. Rượu ba kích không chỉ dễ uống, có mùi thơm dịu, không gây đau đầu mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Du lịch Hạ Long, du khách cũng nên một lần nếm thử loại rượu độc đáo này.

Canh hà

Hà là loại hải sản cùng họ với hàu nhưng nhỏ hơn một chút và có vỏ sắc nhọn, thường sống bám vào các ghềnh đá.

Món canh hà nấu chua là lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè nóng nực. Du khách có thể thưởng thức món này ở các nhà hàng ngay khu dịch Bãi Cháy.

Ốc xào tương

Ốc xào tương

Du lịch Hạ Long, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ốc xào tương thơm ngon hấp dẫn. Thịt ốc được xào cùng nước tương dùng với nước mắm chua ngọt tạo nên một hương vị mê mẩn mọi thực khách.

Ốc xào tương là món ăn đắt khách ở các nhà hàng khu vực Giếng Đồn, Bãi Cháy, Hạ Long. Một đĩa ốc xào tương có giá khá rẻ, chỉ từ 30.000 – 70.000 VNĐ.

Mua sắm ở Hạ Long

Kết thúc hành trình tham quan, khám phá Hạ Long chắc hẳn du khách sẽ muốn được mua những món đặc sản hấp dẫn nhất nơi đây để làm quà.

MUA SẮM Ở HẠ LONG

Đừng quên ghé những khu chợ đêm, đây là địa điểm tuyệt vời để bạn lựa chọn những loại đặc sản nơi đây như: Sá sùng khô, mực khô, hải sản khô, chả mực,… đã được đóng gói.

Bên cạnh những loại đặc sản bạn cũng có thể lựa chọn những đồ mỹ nghệ than đá, hoặc những món quà lưu niệm đặc trưng của Quảng Ninh tại những cửa hàng lưu niệm, trung tâm thương mại lớn ở nơi đây.

Một số lưu ý khi du lịch Hạ Long

Chọn đơn vị cung cấp tour du lịch Hạ Long uy tín trước khi đặt tour.
So sánh đối chiếu giá, xem thông tin giá tour bao gồm và không bao gồm bên dưới mỗi tour du lịch Hạ Long trước khi đăng kí. Hỏi kĩ thông tin về nhà nghỉ, khách sạn, điểm ăn uống, tham quan,…nếu bạn còn điều gì chưa rõ.
Khi tham gia những tour du lịch mạo hiểm như leo núi, chèo thuyền kayak nên có hướng dẫn viên địa phương đi kèm và phải trang bị những dụng cụ bảo hộ an toàn.
Trả giá khi mua những món quà lưu niệm, đặc sản ở Hạ Long.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hạ Long bên trên Đất Việt Tour hy vọng bạn sẽ có một kì nghỉ thật vui và ý nghĩa bên những người thân yêu tại vịnh biển tuyệt đẹp này.

Bình luận bài viết này
Tìm đường