Du lịch Nha Trang, khám phá những điểm đến cực đẹp ở Vịnh Vân Phong

10/05/2017 0 1905

Vịnh Vân Phong là niềm tự hào của nền du lịch Việt Nam khi ghi tên mình vào top những vịnh biển đẹp nhất trên thế giới. Chính vì thiên nhiên đã quá ưu đã khi ban tặng cho nơi đây rất nhiều bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ trù phú, nên cái tên Vịnh Vân Phong ngày càng chứng tỏ được sức hút mãnh liệt của mình đối với du khách từ khắp mọi nơi. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch thú vị và trải qua những khoảnh khắc nghỉ dưỡng tuyệt vời thì nhất định phải đi du lịch Nha Trang.

Hòn Bịp thơ mộng trên đảo Điệp Sơn

Du lịch Nha Trang, khám phá những điểm đến cực đẹp ở Vịnh Vân Phong - ảnh 1

Điệp Sơn nằm trên vịnh Vân Phong, gồm có một hệ thống 3 hòn đảo nhỏ, nối liền với nhau bằng con đường biển "độc nhất vô nhị". Để miêu tả đúng về Điệp Sơn và Hòn Bịp chỉ có thể dùng 4 từ thơ mộng - hữu tình. Sở dĩ nơi đây vẫn còn giữ được nhiều nét đẹp thuần tự nhiên như thế là do toàn xã đảo chỉ có hơn 83 hộ dân và họ vẫn sinh sống bằng làng nghề chài lưới truyền thống. Tuy cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn nhiều thứ, nhưng người dân trên đảo vẫn một lòng bám biển, giữ gìn sự yên bình cho Hòn Bịp và cả đảo Điệp Sơn.

Muốn đến được Hòn Bịp, bạn phải khởi hành từ thị trấn Vạn Giã, lênh đênh trên mặt biển khoảng 1 giờ đồng hồ trước khi đến với một Điệp Sơn xinh đẹp. Tại đây, bạn sẽ được chinh phục con đường xuyên biển nổi tiếng dài gần 700 mét, đi dạo nghênh ngang trên mặt biển trong xanh, dưới chân là lớp cát trắng mịn trải dài và tận hưởng những làn gió biển mát rượi khẽ xua tan bao muộn phiền mệt mỏi. Một cảm giác vừa thích thú pha lẫn một chút hồi hộp khi lần đầu bạn bước đi trên con đường này.

Sau khi đã đến được Hòn Bịp, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước sự xanh mát màu mắt của thảm thực vật, những hàng cỏ lau trắng xóa huyền ảo và phóng tầm nhìn ra xa hơn nữa là bốn bề mặt biển trong vắt như pha lê. Chắc chắn nơi này sẽ là phông nền tuyệt vời cho những bức hình tuyệt đẹp.

Hòn Ông hay còn gọi là đảo Cá Voi

Du lịch Nha Trang, khám phá những điểm đến cực đẹp ở Vịnh Vân Phong - ảnh 2

Điểm đặc biệt của hòn Ông nằm ở chỗ trên đảo hoàn toàn không có người dân sinh sống và chỉ có đúng 1 khu resort hoạt động là Whale Island Resort, phục vụ chủ yếu cho việc nghỉ dưỡng và tắm biển. Cũng có lẽ vì thế mà hòn đảo này còn có tên gọi là đảo Cá Voi. Du khách đến du lịch trên đảo là những người muốn tìm đến cảm giác yên bình, thư giãn và tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp mà khu resort mang lại. Với mục đích mang đến cho khách du lịch Nha Trang một không gian lý tưởng để nghỉ dưỡng thì Ban quản lý khu resort đã vô cùng chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường biển và đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn cho du khách.

Nhiều người lựa chọn đảo Cá Voi như một địa điểm du lịch rất thú vị khi là nơi mang đến cho bạn một bầu không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ, yên bình giúp bạn thoát khỏi nhịp sống ồn ào của chốn thị thành. Và đương nhiên không thể thiếu các dịch vụ nghỉ dưỡng đạt chuẩn của khu resort nên rất phù hợp cho các cặp đôi mới cưới chụp ảnh và đi hưởng tuần trăng mật.

Bán đảo Đầm Môn hoang sơ

Du lịch Nha Trang, khám phá những điểm đến cực đẹp ở Vịnh Vân Phong - ảnh 3

Với tổng diện tích là 128 km vuông, bao gồm 20 hòn đảo lớn và một cánh rừng nguyên sinh tươi tốt bao phủ lấy bán đảo, Đầm Môn là sự kết hợp tuyệt vời cho một tour du lịch khám phá và trải nghiệm. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác thật thoải mái khi hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nên thơ và rất thỏa sức tắm biển. Nước ở đây trong veo và không có sóng lớn bởi luôn được che chắn từ đảo Hòn Gốm và Hòn Lớn.

Ngoài ra khi đến bán đảo Đầm Môn, bạn còn có cơ hội trải nghiệm một ngày được sống và làm việc như người dân chài biển, thử sức với công việc ra khơi đánh cá làm nguồn sống của họ. Vẻ đẹp của bình minh hay hoàng hôn trên đảo sẽ khiến những ai đã có cơ hội nhìn thấy phải mê mẩn nhớ mãi. Khi ánh sáng mờ ảo phủ lên mặt biển một màu sắc óng ả, hình ảnh những con tàu, cánh buồm và khung cảnh của buổi họp chợ sáng chính là những khoảnh khắc dung dị, thể hiện rõ được vẻ đẹp của Đầm Môn.

Bên cạnh đó để phục vụ tốt hơn cho mảng du lịch Nha Trang, người dân trong vùng còn mạnh dạn đầu tư và tạo điều kiện giúp du khách tham gia những hoạt động thú vị khác như: lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm, thuê tàu khám phá đảo và cắm trại trên biển. Chính điều này đã thu hút mọi người đến với bán đảo Đầm Môn nhiều hơn.

Mũi Đôi, cực đông của tổ quốc

Du lịch Nha Trang, khám phá những điểm đến cực đẹp ở Vịnh Vân Phong - ảnh 4

Có vị trí nằm trên bán đảo Hòn Gốm của vịnh Vân Phong, Mũi Đôi hiện ra sừng sững giữa mênh mông đất trời với 2 phiến đá nhô ra hướng biển Đông như một người lính canh giữ biển đảo. Được biết đến như là nơi đón bình minh sớm nhất trên dải đất hình chữ S, nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng của những bạn trẻ yêu phượt và muốn được tận mắt nhìn thấy những tia sáng đầu tiên của thời khắc mặt trời ló dạng.

Nơi đây cũng làm rất nhiều du khách phải ngạc nhiên vì những tạo hình đá thiên nhiên với đủ mọi hình dáng và kích thước khác nhau, muôn màu muôn vẻ. Không hề có bàn tay của con người tác động nhưng những tảng đá ở Mũi Đôi đều như những tác phẩm điêu khắc ấn tượng. Vì thế có rất nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã chọn đây là nơi cho ra lò những bức ảnh độc đáo, mới lạ theo góc nhìn đầy nghệ thuật.

Bạn thấy đó, du lịch Nha Trang không chỉ có biển mà còn có những điểm đến vô cùng hấp dẫn và mang nhiều vẻ đẹp đặc trưng. Nếu có dịp đến thành phố biển xinh đẹp này và Vịnh Vân Phong thì đừng nên bỏ những địa điểm cực đẹp mà chúng tôi vừa đề cập nhé! Chúc bạn và gia đình sẽ có một khoảng thời gian đầy thú vị.

Tham khảo các tour du lịch Nha Trang của Đất Việt Tour ngay tại đây nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường