Du lịch Singapore Tết 2017 có gì vui và hấp dẫn?

10/05/2017 0 929

Quốc đảo sư tử - Singapore được mệnh danh là một trong những thiên đường du lịch vô cùng lý tưởng khi sở hữu những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc đẳng cấp thế giới và một nền văn hóa giàu bản sắc truyền thống. Đặc biệt nếu bạn có cơ hội đến du lịch Singapore vào dịp Tết Nguyên Đán thì sẽ còn được khám phá nhiều điều thú vị hơn nữa. Chính không khí rộn ràng hòa cùng những lễ hội đặc sắc sẽ góp phần tạo nên một Singapore đầy cuốn hút đối với du khách khắp nơi. Cùng Đất Việt Tour khám phá ngay nào!

Tham gia 3 lễ hội Tết truyền thống của người dân Singapore

 

Tết Nguyên Đán ở Singapore cũng có những nét khá giống với ngày Tết của Việt Nam bởi vì chúng diễn ra cùng một thời điểm và tương đồng nhau về phong tục tập quán. Có lẽ vì thế mà rất nhiều người Việt thường hay lựa chọn du lịch Singapore vào thời điểm này để tận hưởng trọn vẹn không khí Tết nơi phương xa nhưng vẫn có cảm giác gần gũi như đang hiện diện tại quê nhà. Tuy nhiên, Tết ở Singapore lại được tổ chức ăn mừng rất lớn khi được nâng tầm trở thành chương trình lễ hội mùa xuân ngập tràn sắc màu với 3 hoạt động chính gồm có lễ hội hoa đăng, lễ hội Singapore River Hongbao, lễ hội hóa trang Chingay và nhiều sự kiện bên lề thú vị khác.

Lễ hội hoa đăng

Đây là một trong những lễ hội truyền thống vào dịp Tết Nguyên Đán theo phong tục của cộng đồng người Hoa, vì thế nếu bạn muốn sống trong một không gian rực rỡ nhất của những chiếc đèn hoa đăng thì hãy đến ngay khu phố China Town. Diễn ra từ trước Tết Âm Lịch khoảng từ 15 – 20 ngày, cả khu phố như phủ lên mình một sắc đỏ rực rỡ, huyền ảo hơn hẳn khi nhà nhà đều lên đèn, treo câu đối chữ và trang khí biểu tượng linh vật đại diện cho năm đó. 

Ngoài ra, nơi đây luôn náo nhiệt, sôi động ngày đêm bởi các hoạt động như: thả đèn hoa đăng, đi dạo chợ phiên, cầu xin may mắn ở những gốc đa ước nguyện hay các chương trình biểu diễn nghệ thuật múa hát truyền thống. Hằng năm, China Town vẫn thường tổ chức những cuộc thi múa lân chào mừng năm mới, vừa là cách giúp tăng thêm không khí rộn ràng vừa nhắc nhở con cháu giữ gìn nền văn hóa tốt đẹp từ ngàn đời trong lòng những người con xa xứ.

Lễ hội Singapore River Hongbao

 

Được chính thức bắt đầu tổ chức vào năm 1987, lễ hội Singapore River Hongbao hay còn gọi là “lễ hội lì xì” dần trở thành một hoạt động thường niên trong chuỗi chương trình lễ hội mùa xuân của Singapore. Lễ hội này được tổ chức tại sân khấu nổi bên bờ vịnh Marina vào khoảng đầu năm mới giữa tháng 2, thông qua hoạt động này để lưu giữ phong tục lì xì - chúc Tết, mang lại cho người tham gia cảm giác vui vẻ và hiểu hơn về văn hóa Trung Hoa.

Bên cạnh các gian hàng bày bán những phong bao lì xì đẹp mắt, chiêm ngưỡng bức tượng Thần Tài và 12 con giáp, lễ hội còn có những tiết mục biểu diễn từ các nghệ sĩ nổi tiếng, cuộc thiviết thư pháp và trình diễn chế biến trực tiếp những món ăn truyền thống dịp Tết Nguyên Đán ngay trên đường phố cực kỳ thú vị và hấp dẫn du khách. Chắc chắn bạn sẽ thích mê cho xem!

Lễ hội hóa trang đường phố Chingay

Lễ hội thường được tổ chức vào ngày thứ 7 đầu tiên của năm mới, kéo dài đến hết tháng giêng hằng năm tại khoảng sân rộng của tòa nhà Fomula One Pit dọc bờ vịnh Marina tuyệt đẹp. Với thông điệp xuyên suốt “We love Singapore”, mọi người khoác lên mình những bộ trang phục được thiết kế đẹp mắt, kết hợp cùng những tiết mục múa lân, đi cà kheo, nhào lộn tạo ra một không khí vô cùng náo nhiệt và hoành tráng. Hòa mình vào dòng người tấp nập trên phố, tận hưởng khí trời se lạnh của những ngày đầu năm và làm quen thêm một vài người bạn địa phương sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên vào dịp xuân về.

Một vài lưu ý về phong tục đón Tết của Singapore

 

Tết Nguyên Đán chính là thời điểm mọi người quây quần, sum họp cùng nhau, dành tặng cho người thân bạn bè những “hongbao” (bao lì xì) tài lộc may mắn cùng những lời chúc tốt đẹp.

Món quà biểu tượng cho sự thịnh vượng và hạnh phúc theo quan niệm của người Singapore mà bạn có thể biếu tặng trong dịp năm mới là những quả quýt vàng ươm, chín mọng và những giỏ trái cây đầy màu sắc.

Một điểm khác cũng cần lưu ý để mang lại năm mới sung túc, đủ đầy thì khi mua sắm hay chọn lựa các tặng phẩm cũng nên "có đôi có cặp", số lẻ là điềm không may mắn.

Luôn nở nụ cười và chào hỏi tất cả mọi người xung quanh bởi đây là cách mở lòng chào đón năm mới và tài lộc đến với mọi nhà.

Tham quan những danh thắng siêu nổi tiếng

 

 

Đến du lịch Tết Singapore, tất nhiên bạn không thể bỏ qua việc ghé thăm những công trình kiến trúc hiện đại, cực hoành tráng như: khu vườn Garden By The Bay là trái tim xanh của thành phố; công viên Sư Tử Biển Merlion Park nổi tiếng, đại dương nhân tạo Sea A.Quarium lớn nhất thế giới với hơn 100.000 loài sinh vật biển, thế giới điện ảnh Universal Studios mang Hollywood vượt qua giới hạn màn ảnh,… và còn rất nhiều những điểm đến hấp dẫn khác. Đồng thời, bạn còn được thưởng thức những món ăn đường phố ngon đến khó cưỡng, mang đậm văn hóa ẩm thực Singapore.

Tận hưởng không khí Tết Nguyên Đán tại Singapore với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cực hấp dẫn sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị mà bạn khó thể nào quên. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay book tour du lịch Tết Singapore 4N3Đ của Đất Việt Tour và bắt đầu cho chuyến hành trình khám phá trọn vẹn đảo quốc sư tử xinh đẹp ngay nào!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường