Du ngoạn trên những cao nguyên đẹp nhất Việt Nam

10/05/2017 0 4893

Nếu có dịp khám phá những cao nguyên đẹp nhất Việt Nam như: cao nguyên Đồng Văn, Mộc Châu, Pleiku, Đắk Lắk, Lâm Viên,…du khách không chỉ được hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp mà còn có cơ hội khám phá nhiều nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số nơi đây.

Cao nguyên Bắc Hà

Cao nguyên Bắc Hà nằm giữa 2 tỉnh Lào Cai và Hà Giang trải rộng trên các huyện: Bắc Hà, Si Ma Cai, Xín Mần và Hoàng Su Phì. Cao nguyên này có độ cao trung bình 1.000 mét, cao nhất là đỉnh núi Kiều Liêu Ti. Cũng giống như những cao nguyên khác của vùng Tây Bắc, đặc điểm nổi bật nhất của cao nguyên Bắc Hà là có rất nhiều núi đá vôi trùng điệp.

Cao nguyên Bắc Hà - ảnh 1

Tới đây, khách du lich sẽ có cơ hội thưởng thức mận Bắc Hà, giống mận giòn và thơm ngon đặc biệt do những dân tộc thiểu số nơi đây trồng. Đặc biệt, các phiên chợ Bắc Hà đầy màu sắc luôn là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với nhiều du khách.

Cao nguyên Bắc Hà - ảnh 2

Cao nguyên Mộc Châu

Là một trong những cao nguyên đẹp nhất Việt Nam, Cao nguyên Mộc Châu luôn được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng bởi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Nơi đây còn để lại ấn tượng đặc biệt cho bất cứ ai dù chỉ một lần ghé qua bởi có nông trường bò sữa rộng lớn và phong phú các loại hoa, quả như: Đào, mận, … và những đồi chè bát ngát. Đặc biệt có mùa cải trắng, mùa dã quỳ vàng rực tô điểm cho cao nguyên thêm phần thơ mộng và hút hồn du khách gần xa.

Cao nguyên Mộc Châu

Hiện nay, Mộc Châu đang là điểm phượt ưa thích của giới trẻ vì gần Hà Nội có thể đi và về trong 2 ngày cuối tuần. Bên cạnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trùng điệp, hoa nở bốn mùa, tới cao nguyên Mộc Châu du khách sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản của người dân tộc thiểu số nơi đây như: cá suối, cơm lam, các món thịt nướng, thịt xông khói và đặc biệt là món cải mèo ngon khó cưỡng.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Nhắc tới cao nguyên đẹp nhất Việt Nam, chắc hẳn không ai không biết tới cao nguyên đá Đồng Văn. Cao nguyên này nằm trải rộng trên 4 huyện thuộc tỉnh Hà Giang là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây là nơi đã từng được công nhận là công viên địa chất toàn cầu của UNESCO. Cao nguyên Đồng Văn sở hữu những cảnh quan tuyệt đẹp với núi non xanh ngát, những con đường ẩn hiện trong sương mờ mờ, ảo ảo, những núi đá vôi có tuổi đời từ 400 – 600 triệu năm,… và rất nhiều di tích cấp quốc gia như nhà vua mèo, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn,…

Cao nguyên đá Đồng Văn

Đặc biệt, cao nguyên Đồng Văn còn là địa điểm rất thú vị để bạn tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số miền Tây Bắc.

Cao nguyên Sín Chải

Sín Chải là một cao nguyên nhỏ nhắn thuộc huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, có độ cao trung bình 1.500 mét so với mặt nước biển. Cao nguyên này nằm cách thị trấn Sapa khoảng 4 km, là nơi hội tụ của khoảng 1.400 người H’Mông. Đến vùng cao nguyên tươi đẹp này du khách sẽ có cơ hội khám phá cảnh thiên nhiên hùng vỹ và nét độc đáo trong văn hóa của người dân tộc H’Mông nơi đây. Đặc biệt, từ Sín Chải du khách cũng có thể đến tham quan thị trấn Sapa – thiên đường du lịch của vùng Tây Bắc. Ở Sín Chải những ngày quang mây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp ẩn hiện phía xa của đỉnh Fansipan hùng vỹ.

Cao nguyên Sín Chải

Cao nguyên Pleiku

Cao nguyên Pleiku nằm ở khu vực Tây Nguyên, trải dài phần lớn là trên diện tích của tỉnh Gia Lai. Cao nguyên này sở hữu độ cao trung bình là 800 mét so với mặt nước biển và là điểm du lịch quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Du lịch Pleiku, du khách sẽ có dịp tham quan Hồ T’Nưng – đôi mắt Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km. Đây chính là một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động, nước hồ quanh năm trong xanh, hai bên bờ có hàng thông tuyệt đẹp.

Cao nguyên Pleiku

Thời điểm đẹp nhất để thăm Pleiku là cuối tháng 11 khi dã quỳ vàng trải thảm hai bên đường cùng hương cà phê lan tỏa trong nắng sớm.

Cao nguyên Đắk Lắk

Cao nguyên Đắk Lắk còn có tên gọi khác là cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cao nguyên này có độ cao khoảng 800 mét so với mặt nước biể, là một trong những cao nguyên thuộc vùng Tây Nguyên của nước ta. Không chỉ nổi tiếng với địa danh bản Đôn nơi có truyền thống săn, thuần dưỡng voi rừng và thành phố Buôn Ma Thuột – thủ phủ của cà phê Việt nơi đây còn là một trong những vùng giàu tiềm năng du lịch của Việt Nam.

Cao nguyên Đắk Lắk

Tới cao nguyên này, du khách sẽ được khám phá những nét văn hóa đặc sắc của người Ê Đê, người Mông cùng nhiều công trình cổ rất có giá trị như: tòa giám mục, biệt điện Bảo Đại, … cùng nhiều lễ hội độc đáo.

Cao nguyên Lâm Viên và Di Linh

Cao nguyên Lâm Viên nổi tiếng với đỉnh Lang Biang – đỉnh núi cao 2.167 m và thành phố ngàn hoa Đà Lạt - một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Tây Nguyên thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan, khám phá. Phía Tây Nam cao nguyên Lâm Viên chính là cao nguyên Di Linh. Đến cao nguyên này, du khách sẽ được khám phá thành phố du lịch Đà Lạt – nơi có nhiều điểm dừng chân thú vị như: hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, thiền viện Trúc Lâm, làng Cù Lần, thung lũng Vàng, thung lũng Tình Yêu,…và rất nhiều những ngọn thác hùng vỹ như: thác Prenn, thác Voi, thác Cam Ly,…Tại đây, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng, với muôn hoa khoe sắc thắm, khí hậu ôn hòa mê đắm lòng người.

Cao nguyên Lâm Viên và Di Linh

Đất nước Việt Nam tươi đẹp còn vô vàn những điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá. Hãy cùng công ty di lịch Đất Việt du ngoạn trên những cao nguyên đẹp nhất Việt Nam để cảm nhận sự thú vị của mảnh đất, con người nơi đây và thêm yêu mảnh đất hình chữ S tươi đẹp của chúng ta.  

Nguyễn Liên -  Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường