Hà Tiên thập cảnh - điểm đến thanh bình nơi miền Tây

10/05/2017 0 3837

Du khách yêu mến vùng đất miền Tây, không thể bỏ qua Hà Tiên thập cảnh. Bởi nơi đây là điểm du lịch phong phú vào bậc nhất của khu du lich Miền Tây tỉnh Kiên Giang. Và những ai đã một lần từng ghé thăm, hẳn không thể nào quên cảnh non nước hữu tình của “thập cảnh Hà Tiên”.

Thạch động thôn vân - Thắng cảnh đẹp nhất trong Hà Tiên thập cảnh 

Thạch động thôn vân - một trong những cảnh đẹp nhất trong Hà Tiên thập cảnh 

Từ trung tâm thị xã Hà Tiên theo con đường nhựa đi về hướng biên giới Tây Nam, khoảng 3 km, bạn sẽ bắt gặp một tảng đá xanh khổng lồ cao 80m, bên trong rỗng tạo thành hang cao, rộng, có nhiều thạch nhũ với những hình thù lạ mắt, và một ngách hang ăn sâu xuống lòng đất.

Đến đây, ngoài thăm thú hang động, bạn còn được nghe câu truyện cổ tích Thạch Sanh chém chằn tinh qua những dấu tích còn in hằn trên đá như hình công chúa, hình chằn tinh, ... Trong thạch động có chùa cổ Tiên Sơn, là nơi nhiều du khách và Phật tử đến tham quan, lễ bái.

Men theo những bậc thềm, du khách sẽ gặp hai cửa hang ở trên cao (cửa phía Đông và cửa phía Tây), nhờ hai cửa hang này nên trong hang lúc nào cũng thoáng mát. Đứng ở của hang, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh thôn Vân, cửa khẩu Xà Xía, và Mũi Nai ở phía xa xa...

Bình San điệp thúy

Hà Tiên thập cảnh - Bình San điệp thúy

“Bình San Điệp Thúy”, nghĩa là núi Bình San dựng một màu xanh. Núi chỉ cao 53 mét, trên núi bốn mùa hoa nở xanh tươi. Qua núi Bình San, du khách sẽ được tham quan Lăng Ông Mạc Cửu, một trong những công trình đặc sắc nằm trong quần thể núi Bình San.

Dưới chân núi là đền thờ họ Mạc, còn gọi là Mạc Công Miếu với hai câu đối: “Nhất môn trung nghĩa gia thịnh trọng; Thất diệp phiên hàn quốc sủng vinh” như muốn ghi lại công lao của dòng họ Mạc đối với đất Hà Tiên. Gần lăng ông Mạc Cửu còn có các chùa như chùa Phù Dung, chùa Phật Đà, … Thích hợp cho những ai muốn tịnh tâm, tìm về với Phật.

Châu Nham lạc lộ (núi Đá Dựng)

Hà Tiên thập cảnh - Châu Nham lạc lộ (núi Đá Dựng)

Từ Thạch Động đi thêm chừng 2km nữa du khách sẽ đến núi Đá Dựng cao 83m, đỉnh bằng phẳng với rừng cây hoang sơ bám vách đá dựng xanh mát quanh năm. Trong lòng núi có rất nhiều hang động kỳ bí, quyến rũ, gồm các hang chính như hang Mẹ Sanh, hang Dơi, hang Cội Hàng Da, hang Khổ Qua, hang Trống Ngực, hang Bồng Lai, hang Chỉ Huy, hang Biệt Động...

Đặc biệt hơn khi vào bên trong mỗi hang du khách sẽ ngỡ ngàng trước nhiều hang động đầy thạch nhũ óng ánh, kỳ vĩ với nhiều hình thù bí ẩn, lạ lùng khác nhau ở mỗi hang động.

Hòn Chông

Hà Tiên thập cảnh - Hòn Chông

Quần thể núi đá vôi Hòn Chông bao gồm cả Kiên Lương và Hà Tiên kéo dài từ Kiên Giang sang  Campuchia. Ở đây non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình với các điểm du lịch Hà Tiên như: Chùa Hang, Hòn Phụ Tử, Bãi Dương,...

Mà mỗi điểm du lịch Hà Tiên thập cảnh lại có nhiều nét đẹp riêng biệt nhưng cùng khiến du khách như lạc vào cõi tiên. Giữa một bên là núi đá vôi nhiều hình thù độc đáo, một bên là biển thẳm cát trắng trời xanh của bãi Dương, bãi Dầu… khiến du khách quên đi những lo toan bộn bề của cuộc sống thành đô.

>>> Xem thêm: Đừng Bỏ Qua Hà Tiên – Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán Tuyệt Vời Ở Kiên Giang

Lộc Trĩ thôn cư - Mũi Nai

Hà Tiên thập cảnh Lộc Trĩ thôn cư - Mũi Nai

Cách trung tâm thị xã Hà tiên khoảng 6km về phía tây, khu du lịch sinh thái Mũi Nai nổi tiếng với bãi biển đẹp ven bờ vịnh Thái Lan, hải sản phong phú.

Đến đây, du khách sẽ được đắm mình dưới biển trong, giữa không gian bình yên, cùng nhau thưởng thức những đặc sản của miền biển. Và đêm đêm, nghe truyền thuyết về chú nai hóa đá xa xưa của vùng đất mênh mông sóng nước này.

Còn rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn tại Hà Tiên mà bạn chưa biết. Hãy ghé thăm Hà Tiên thập cảnh trong chuyến du lịch miền Tây của bạn! Mọi chi tiết xin liên hệ: Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt, Tổng đài tư vấn: 18006700  website: datviettour.com.vn

Hồng Lợi - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường