Hành trình dạo biển tham quan đảo Bình Ba

10/05/2017 0 1228

 

Bình Ba là một đảo nhỏ có diện tích trên 3 km², thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây nổi tiếng với tên gọi “đảo tôm hùm” vì hòn đảo chuyên nuôi tôm hùm, và là một trong những địa danh còn mang vẻ đẹp hoang sơ, cùng nhiều bãi biển trong xanh, hiền hòa. Nằm ở vị trí chắn ngang vịnh Cam Ranh, Bình Ba được xem như bức bình phong ngăn cản những cơn sóng lớn từ biển Đông đổ vào. Thêm vào đó, những đảo và núi cao bao bọc xung quanh đã đem đến không gian bình yên cho hòn đảo xinh đẹp này. Cùng Đất Việt Tour khám phá những điều thú vị khi đặt chân lên hòn đảo này trong một tour du lịch hè gần nhất các bạn nhé!

Nhiều bãi biển hoang sơ, tĩnh lặng

Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh với những bãi cát trắng trải dài. Hầu hết những bãi biển này còn rất hoang sơ, các dịch vụ du lịch còn rất hạn chế. Chính vì lẽ đó, thiên nhiên trên đảo Bình Ba luôn yên bình, thoáng đãng, trở thành địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng, giúp du khách tránh xa không khí xô bồ, tấp nập chốn thành thị.

dao-binh-ba

Du lịch đảo Bình Ba, du khách không phải lo lắng tình trạng chen chúc, ồn ào vì nơi đây vẫn chưa được nhiều người biết đến. Mặt khác, dân cư trên đảo còn khá thưa thớt, chỉ khoảng 700 hộ dân với 5.000 người. Đó là điều kiện thuận lợi để bạn được thỏa thích ngâm mình trong làn nước mát mẻ, nhìn ngắm biển trời mênh mông.

kham-pha-dao-binh-ba

Ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển

Nhiều bãi biển hoang sơ là thế, nhưng mỗi bãi biển ở Bình Ba đều mang một nét đẹp rất riêng, trong đó phải kể đến là bãi Nồm, bãi Chướng và bãi Nhà Cũ. Những ai yêu thích sự lãng mạn và muốn chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt đẹp của ánh mặt trời có thể đến bãi Chướng để ngắm bình minh, hay đón chờ hoàng hôn trên bãi Nồm.

SONY DSC

Riêng bãi Nhà Cũ, nhờ làn nước biển trong vắt khá sâu và phong cảnh xung quanh khá thơ mộng nên được nhiều du khách tìm đến trong các hoạt động lặn biển ngắm san hô, bắt hải sản.

Ngồi thuyền ngoạn cảnh đảo

Điểm đặc biệt ở đảo Bình Ba là biển nơi đây êm đềm quanh năm, mặt biển không gợn sóng, bạn có thể ngồi thuyền thưởng ngoạn cảnh vật trên đảo và tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời. Thỉnh thoảng, bạn còn được chứng kiến những đàn cá đang bơi lội tung tăng bên mạn thuyền và thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc hiếm hoi này.

di-thuyen-ngam-canh-dao-binh-ba

Bên cạnh việc ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, du khách đến với Bình Ba có thể ngồi tàu của người dân ra thăm các nhà bè nuôi tôm hùm, hay chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của những rạng san hô đang lấp lánh bên dưới mặt nước sâu. Nhưng chừng đó là chưa đủ nếu bạn chưa trải nghiệm cảm giác mặc áo phao thưởng thức bữa ăn tối ngay trên mặt biển lênh đênh. Đây là dịp để bạn được hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe tiếng lòng của biển và tận hưởng khung cảnh trăng thanh gió mát rất hữu tình.

du-lich-dao-binh-ba

Tự tay bắt và chế biến tôm hùm tại nhà bè

Du lịch đảo Bình Ba, điều du khách không thể bỏ qua là việc thưởng thức tôm hùm – món đặc sản nổi tiếng của đảo. Nơi đây có đến hàng trăm bè tôm hùm, bạn có thể lên tận bè để tự tay bắt lấy những con tôm còn đang bơi lội dưới nước biển. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo về giá cả vì tôm hùm ở đây được người dân làng chài bán với giá rất phải chăng, không đắt đỏ như ở các địa điểm du lịch khác.

thuong-thuc-tom-hum-binh-ba

Với những con tôm bắt được, du khách có thể tự chế biến nhiều món ăn tùy theo sở thích, nhưng món tôm hùm nướng mới là món được nhiều người ưa chuộng và bạn nên làm theo chỉ dẫn để giữ được độ ngon, ngọt của tôm hùm. Sau khi hoàn tất món ăn, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ ngay trên bè để thưởng thức món ăn hấp dẫn này và ngắm nhìn bờ biển bao la, rộng lớn.

tom-hum-binh-ba

Ngoài ra, ở Bình Ba còn rất nhiều loại hải sản khác như mực, cá, sò, ốc,... rất tươi ngon do người dân đánh bắt được, hứa hẹn mang đến cho du khách những bữa tiệc hải sản hoành tráng và ngon miệng.

Sự chân thành, mộc mạc của người dân địa phương

Điều gây ấn tượng đối với du khách khi du lịch đảo Bình Ba chính bởi sự chân chất, mộc mạc và hiếu khách của người dân địa phương. Phần lớn các dịch vụ du lịch trên đảo đều tồn tại dưới hình thức tự phát, do người dân tự làm. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ cho thuê nhà lưu trú, các phương tiện tàu bè tham quan đảo,...., với thái độ phục vụ rất thân thiện và chi phí khá rẻ.

kham-pha-dao-binh-ba-1

Đặc biệt, ý thức bảo vệ môi trường sống, các bãi biển, cầu cảng của người dân rất cao nên không gian trên đảo khá sạch sẽ và rác thải thường ít xuất hiện bừa bãi. Với việc đi lại dễ dàng, thuận tiện, Bình Ba đã và đang đón nhận lượng du khách đến tham quan mỗi năm ngày càng đông. Một chuyến du lịch hè thú vị tại đây sẽ là điều tuyệt vời giành cho bạn và gia đình.

Mọi thắc mắc khi có nhu cầu, quý khách hàng vui lòng liên hệ công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt , 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: (08) 38 944 888. Hotline: 0976 046 046 - 0989 120 120.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường