Hấp dẫn tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín

10/05/2017 0 1969

Du lịch Tây Bắc mang một nét đẹp mơ màng của những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng óng ở Mù Cang Chải lại khiến du khách lạc lối. Cùng Đất Việt Tour thực hiện một chuyến du lịch Mù Cang Chải và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên, đất trời mùa thu Tây Bắc để kì nghỉ thêm ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui nhé.

du-lich-tay-bac-mu-cang-chai-1

Mù Cang Chải - Mùa lúa chín

Đón thu vàng ruộm trên chon von Mù Cang Chải

Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 300 km, Mù Cang Chải hiện đang là địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. Du lịch Mù Cang Chải vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 hàng năm du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những đường đèo quanh co và dốc đứng bậc nhất Việt Nam, đỉnh núi Khau Phạ hùng vỹ mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng một vùng cao nguyên được bao bọc bởi những dãy núi trùng trùng, điệp điệp.

du-lich-tay-bac-mu-cang-chai-2

Đến Mù Cang Chải - Ngắm nhìn bức tranh vàng rực của lúa chín

Nhưng đẹp nhất vẫn là những thửa ruộng bậc thang uốn mình trên non cao phủ một màu vàng rực của lúa chín tựa như bức tranh tuyệt tác mê hoặc du khách. Từ trên những đỉnh núi cao, phòng tầm mắt quan sát du khách sẽ thấy cánh đồng lúa Tú Lệ vàng ươm, lượn sóng, hương lúa chín thơm ngào ngạt.

du-lich-tay-bac-mu-cang-chai-3

Mù Cang Chải - Vẻ đẹp say lòng du khách giữa núi rừng Tây Bắc

Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang lộng lẫy, Tú Lệ còn hấp dẫn những du khách đam mê săn ảnh bởi những nét sinh hoạt văn hóa bình dị của người dân địa phương.

du-lich-tay-bac-mu-cang-chai-4

Vẻ đẹp dân dã của người dân ở Mù Cang Chải

Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa người dân địa phương, du khách đừng quên ghé bản Lìm Mông, xã La Pán Tẩn, bản Thái,…trong chuyến du lịch Tây Bắc mùa lúa chín của mình.

ban-lim-mong-mu-cang-chai

Vẻ đẹp yên bình của bản Lìm Mông 

Ngoài ra, những điểm du lịch khác như: Cầu Ba Nhà, Chế Cu Nha, thác Pú Nhu, Thác Pú Nhu, thác Mơ,…ở khu vực lân cận cũng là địa điểm để du khách lưu lại những bức hình kỉ niệm ấn tượng cho chuyến đi.

Tham khảo tour du lịch >>> Hà Nội | Mộc Châu | Sơn La | Điện Biên | Lai Châu | Sapa (4N3Đ)

Nghỉ ở đâu khi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín?

Nếu muốn chụp được những bức ảnh đẹp của những ruộng bậc thang lúa chín vàng du khách nên có mặt ở đỉnh đèo Khau Phạ khoảng từ 7 - 9 giờ sáng. Do đó, địa điểm dừng chân lý tưởng nhất là hệ thống nhà hàng và nhà nghỉ gần đèo Khau Phạ. Khu vực này gồm 20 phòng nghỉ khá đầy đủ tiện nghi để du khách lựa chọn.

nha-nghi-o-tu-le

Nhà nghỉ tại Tú Lệ 

Ngoài ra, những nhà nghỉ tại Tú Lệ, Than Uyên hoặc nghỉ lại trên những ngôi nhà sàn của người Thái cũng là lựa chọn khá lý tưởng cho du khách.

Thưởng thức món ngon Mù Cang Chải mùa lúa chín

Nhắc đến đặc sản Mù Cang Chải không thể bỏ qua món xôi nếp Tú Lệ thơm, dẻo. Dù chỉ một lần được thưởng thức một miếng xôi nếp Tú Lệ ngọt, bùi du khách phương xa hẳn sẽ khó quên được hương vị đặc trưng của món ăn dân dã này.

mon-xoi-nep-tu-le

Đặc sản xôi nếp Tú Lệ Mù Cang Chải 

Đặc biệt, xã Tú Lệ nổi tiếng sở hữu một loại gạo nếp có hạt gạo to tròn và trắng trong là nguyên liệu tuyệt vời để tạo thành món cốm Tú Lệ với hương vị ngọt ngào và thanh mát mê hoặc thực khách.

Ngoài ra, du lịch Tây Bắc mùa lúa chín du khách còn nên thưởng thức những món ngon khác như: Cá hồi và cá tầm, châu chấu rang, cua suối rang muối, táo mèo Mù Cang Chải,…

cua-suoi-rang-muoi-mu-cang-chai

Cua suối rang muối Mù Cang Chải 

Phương tiện đi du lịch Tây Bắc

Hiện nay đã có vô số những hãng xe chất lượng cao khai thác chuyến Hà Nội – Lai Châu, đi qua địa bàn Mù Cang Chải để du khách lựa chọn.

Sẽ thuận tiện hơn nếu du khách du lịch Tây Bắc bằng xe máy. Tuy nhiên, cung đường nhiều đèo, dốc, khó đi bạn cần có sức khỏe tốt và chắc tay lái.

Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín tiết kiệm, tại sao không?

Nhằm giúp du khách có một chuyến du ngoạn Tây Bắc hoàn hảo và lưu lại những bức hình đẹp nhất cùng những thửa ruộng bậc thang vàng ươm trên non cao, hiện nay Đất Việt Tour triển khai chùm tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín với chi phí cực kì tiết kiệm để du khách lựa chọn.

Còn chần chờ gì mà bạn chưa đặt ngay một tour du lịch Tây Bắc trọn gói tại Đất Việt Tour để thỏa sức khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của mùa thu trên xứ sở thần tiên này.

Gợi ý tour du lịch Tây Bắc >>> Hà Nội | Bắc Yên | Tà Xùa (2N1Đ)

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường