Hướng dẫn du lịch thành phố cổ Malacca, Malaysia

10/05/2017 0 4316

Với không gian êm đềm, cổ kính và tĩnh lặng, Malacca được biết đến là thành phố cổ nhất Malaysia, nơi ghi dấu về thời vàng son của đất nước này. Nằm gần cửa sông, nơi dòng sông đổ ra eo biển Malacca, từng là điểm giao thương quốc tế sầm uất trong lịch sử do đó, đời sống văn hóa, kiến trúc và tôn giáo ở Malacca có sự hòa hợp độc đáo của nhiều quốc gia trên thế giới. Đây chính là điểm hấp dẫn thu hút du khách khi du lịch Malaysia. Trước khi bắt đầu hành trình du ngoạn thành phố cổ Malacca, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Malaysia để không bỡ ngỡ trước một đô thị yên bình và đa dạng sắc màu văn hóa.

Hướng dẫn du lịch thành phố cổ Malacca, Malaysia

Chọn khách sạn ở Malacca

Ở Malacca có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ được thiết kế theo lối kiến trúc cổ rất độc đáo và thu hút. Để thuận tiện khám phá thành phố bạn nên chọn khách sạn ở trung tâm Malacca. Từ đây, bạn có thể bắt đầu thăm thú qua những địa danh nổi tiếng để tự bản thân cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố này. Ngoài những khách sạn cao cấp, sang trọng, bạn cũng có thể chọn những guesthouse ở khu vực trung tâm với giá cả rất phải chăng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm kiếm những khách sạn, nhà nghỉ xa trung tâm. Một số khách sạn mà du khách có thể tham khảo khi du lịch Malaysia và đặt chân đến Malacca như: Voyage Home, Courtyard @ Heeren Boutique Hotel, Jonker Boutique Hotel, Guli Residence, Fenix Inn, Hong Hotel,...

Chọn khách sạn ở Malacca

Các điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới Malacca

Ẩn mình bên bờ sông Malacca

Malacca nổi tiếng với những con đường gạch lát đỏ cũ kỹ cùng những ngôi nhà nhỏ màu trắng nằm ven sông rất nổi bật, tạo nên không gian cổ kính và thơ mộng. Sẽ rất lãng mạn nếu bạn đi dọc sông Malacca để cảm nhận vẻ êm đềm tĩnh lặng của thành phố. Không chỉ nhìn ngắm sự bình yên của dòng nước, của cảnh vật, du khách đến đây có thể nhấm nháp một ly cà phê để “thưởng thức” cuộc sống đang diễn ra thật chậm rãi, nhẹ nhàng. Chuyến du ngoạn này thích hợp cho những du khách đang muốn ẩn mình trước sự xô bồ, náo nhiệt đời thường.

Ẩn mình bên bờ sông Malacca

Đặt chân lên đồi St. Paul

Du khách đến Malacca đều rất thích đi bộ lên đồi St. Paul với những con đường nhỏ và những bãi cỏ xanh mướt, yên bình. Khi đặt chân lên đỉnh đồi, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để quan sát toàn bộ thành phố cổ Malacca với những nếp nhà xinh xắn, xa xa là vịnh Malacca bên bờ Ấn Độ Dương xanh thẳm.

Đặt chân lên đồi St. Paul

Đặc biệt, khám phá ngọn đồi này, du khách sẽ bị thu hút bởi nét cổ kính của ngôi nhà thờ cổ St. Pauls. Tuy chỉ còn là phế tích với những bức tường đá in đậm dấu vết thời gian, nhưng nhà thờ vẫn toát lên được lối kiến trúc đặc trưng của người châu Âu, trở thành một nơi lưu giữ những ký ức về Malacca một thời trong quá khứ.

Bảo tàng Melaka Sultanate Palace

Nằm ngay dưới chân đồi St.Paul chính là bảo tàng Melaka Sultanate Palace. Tuy không hẳn là một tòa lâu đài đúng nghĩa nhưng toàn bộ Melaka Sultanate Palace được làm hoàn toàn bằng gỗ tếch rất đẹp. Đây là nơi bảo tồn những kiệt tác văn hóa Malacca mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Malaysia.

Bảo tàng Melaka Sultanate Palace

Quảng trường Hà Lan

Nét nổi bật làm nên điểm nhấn đặc biệt ở thành phố Malacca chính là những con đường lát gạch đỏ rợp mát bóng cây và một nhà thờ cổ đượm màu quá khứ ở quảng trường Hà Lan. Tại quảng trường có một công viên nho nhỏ mô phỏng theo hình chiếc cối xay gió, cùng những cụm cây cỏ xanh mát điểm xuyết một vài bông hoa xinh xắn như nhắc nhớ về một thời quá khứ khi người Hà Lan còn ngự trị tại nơi đây.

Pháo đài A’Famosa

Pháo đài A’Famosa là công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của người phương Tây do đô đốc người Bồ Đào Nha Afonso de Albuquerque xây dựng và được xem là biểu tượng của Malacca. Vốn dĩ trước đây pháo đài A’Famosa là một quần thể kiến trúc rộng lớn, nhưng nay chỉ còn là di tích tường thành sót lại.

Pháo đài A’Famosa

Tuy nhiên, pháo đài vẫn mang đến sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đặt chân đến Malacca trong chuyến du lịch Malaysia. Đến đây, bạn sẽ được chạm tay vào những chứng tích về cuộc chiến tranh từng diễn ra trên vùng đất này thông qua những cỗ pháo, những chiếc xe chiến sự xù xì, những bức tường loang lổ,...

Tắm biển ở Malacca

Với kinh nghiệm du lịch Malaysia, nhiều du khách khi đến Malacca không thể bỏ qua hai hòn đảo Pulau Besar và Pulau Upeh. Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng những bãi tắm với bờ biển cát trắng mịn, hai hòn đảo này được mệnh danh là thiên đường của những con người yêu thiên nhiên. Ở đây, du khách có thể thả mình trên bãi biển tuyệt đẹp và ngắm nhìn thiên nhiên yên bình, tĩnh lặng. Ngoài ra, có một số tour du lịch Malaysia còn đưa du khách đến với Pulau Upeh, để khám phá ngôi nhà của loài rùa quý hiếm Hawksbill.

Những trải nghiệm thú vị ở Malacca

Lang thang trong khu phố cổ

Bên cạnh việc tham quan những địa danh du lịch nổi tiếng, bạn nên thử lang thang một vòng trong khu phố cổ để khám phá và trải nghiệm trọn vẹn thành phố cổ kính và thanh bình bậc nhất Malaysia.

Thật thú vị nếu được tản bộ trên phố Jonker Walk để cảm nhận lối kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp, cùng bầu không khí yên bình và ngắm nhìn những góc phố nhỏ xinh trên đường phố.

Lang thang trong khu phố cổ

Ngoài ra, du khách đừng ngần ngại vào tham quan các cửa hàng, nhà cổ để tận mắt nhìn ngắm và hòa mình vào không gian yêu thích.

Len lỏi vào khu chợ trời

Sở thích của nhiều du khách khi đến Malacca là len lỏi vào khu chợ trời được họp vào ngày cuối tuần giữa lòng phố cổ. Không chỉ được hòa mình vào dòng người tấp nập giữa không gian huyên náo với những tiếng mời chào sôi động của những cô gái người Hoa, bạn còn được thưởng thức những món ăn đường phố rất hấp dẫn.

Len lỏi vào khu chợ trời

Thưởng thức món ăn đặc biệt

Là miền đất đa văn hóa, đa sắc tộc nên ẩm thực ở Malacca mang đến một hương vị rất độc đáo cho người thưởng thức. Trong đó nổi tiếng nhất là món ăn Nyonya đặc trưng ở Malacca với sự pha trộn hấp dẫn giữa các món Hoa và các món Malaysia.

Thưởng thức món ăn đặc biệt

Nấu ăn theo kiểu nyonya khá phức tạp và công phu, đòi hỏi người nội trợ phải bỏ phần lớn thời gian vào việc nấu ăn. Bạn có thể dùng món ăn kiểu nyonya ở bất kỳ nhà hàng nào ở Malaysia.

Xem thêm: Khám phá đền cổ Cheng Hoon Teng

Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất

Màu sắc đặc trưng ở Malacca thể hiện rõ nét qua những công trình kiến trúc cổ kính như Tòa thị chính, nhà thờ Thiên chúa giáo, Bảo tàng Melaka, những tòa lâu đài, cùng những khu biệt thự,... Đồng thời, cuộc sống ở Malacca diễn ra muôn màu muôn vẻ với nhịp điệu chậm rãi, toát lên vẻ bình yên và thơ mộng. Vì vậy, bạn không nên bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt đẹp về thành phố này thông qua những bức ảnh sinh động, chân thật.

Đạp xe trishaw

Nếu đã đăng ký tham gia một tour du lịch Malaysia và điểm đến là Malacca thì bạn đừng nên bỏ lỡ hoạt động đạp xe trishaw (xe lôi 3 bánh) tham quan vòng quanh thành phố.

Đạp xe trishaw

Được xem là phương tiện giao thông đặc trưng ở Malacca, xe trishaw gây ấn tượng bởi lối trang trí rực rỡ sắc màu cùng với những tiếng nhạc Ấn rộn ràng. Bạn có thể di chuyển trên chiếc xe độc đáo này tham quan những địa danh du lịch nổi tiếng của thành phố.

Điểm vui chơi buổi tối

Khi khắp các ngã đường Malacca đều lên đèn, chợ đêm là điểm quen thuộc mà du khách lựa chọn để tham quan. Bên cạnh việc mua sắm, thưởng thức các món ăn đường phố là điều tuyệt vời nhất. Ở đây có hầu hết các món ăn từ hải sản, các loại bánh lá, cho đến các loại quà vặt để bạn tha hồ lựa chọn, nhưng hãy nhớ thưởng thức qua đủ đầy các món để cảm nhận được nét ẩm thực độc đáo của người Malacca.

Điểm vui chơi buổi tối

Thêm một lựa chọn cho du khách khi đêm về ở Malacca là bạn nên tạt vào quán cà phê để nhâm nhi loại thức uống yêu thích và đắm chìm vào không gian yên tĩnh, cổ kính của thành phố này khi về đêm. Hoặc ngắm nhìn những con thuyền chở khách lướt nhẹ trên sông để rồi đón lấy làn gió từ mặt sông thổi, và cảm nhận cuộc sống dường như chậm lại, thư thái hơn.

Mua quà lưu niệm

Khi chợ đêm bắt đầu mở cửa, bạn hãy tranh thủ mua một vài món hàng làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Ở đây có rất nhiều mặt hàng lưu niệm, nhất là các sản vật địa phương, những món đồ cổ quý giá gắn liền với văn hóa Malacca thời xa xưa. Nếu tinh ý chọn lựa, bạn sẽ tìm được một vài món đồ lưu niệm ưng ý với giá rẻ hời. Bạn nên vận dụng một ít kinh nghiệm du lịch Malaysia khi đi mua sắm hoặc nhờ sự tư vấn của những người mà bạn tin tưởng để tìm đúng món hàng mình cần.

Mua quà lưu niệm

Bạn hãy thử trải nghiệm Malacca với tour du lịch Malaysia – Singapore 5 ngày 4 đêm của Đất Việt Tour để rồi xuýt xoa với những nét văn hóa độc đáo của riêng vùng đất này. Được xem là tour Malaysia giá rẻ cực kỳ hấp dẫn, tham gia tour, du khách không chỉ được khám phá Malacca cổ kính mà còn được đặt chân đến những thắng cảnh nổi tiếng ở Malaysia và Singapore, hứa hẹn tạo nên một chuyến đi vô cùng thú vị và ý nghĩa.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Tham khảo >> Nên đi du lịch Malaysia vào mùa nào?

Bình luận bài viết này
Tìm đường