Khám phá đảo ngọc Phú Quốc biển xanh, cát trắng

10/05/2017 0 2651

Nổi tiếng là điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời, đảo ngọc Phú Quốc luôn làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất với những bãi biển hoang sơ, những điểm tham quan thú vị, nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại và vô số món đặc sản hấp dẫn.

Nếu bạn đã chọn Phú Quốc làm điểm đến cho kì nghỉ sắp tới của mình thì hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà công ty du lịch Đất Việt  chia sẻ sau đây để có chuyến đi hoàn hảo nhất.

Khí hậu thuận lợi cho chuyến du lịch Phú Quốc

Bạn có thể yên tâm du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì đảo ngọc này luôn có khí hậu khá mát mẻ. Nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ C.

Khách sạn Phú Quốc

Tại đảo Phú Quốc bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những khu nhà nghỉ, khách sạn, resort từ cao cấp đến bình dân.

Nếu là người yêu sự tiện nghi và kinh phí không phải là vấn đề đối với bạn thì những khu nghỉ dưỡng hiện đại và cao cấp là địa điểm lý tưởng. Gợi ý những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất cho kì nghỉ của bạn:

Khám phá đảo ngọc Phú Quốc biển xanh, cát trắng

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc, bãi Dài Gành Dầu, giá từ 4.442.000 VNĐ • Khu nghỉ dưỡng The Shells Resort & Spa Phú Quốc, giá từ 5.133.000 VNĐ • Khu nghỉ dưỡng Sea Sense Phú Quốc, ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, giá từ 4.022.000 VNĐ • Khu nghỉ dưỡng Famiana Phú Quốc, ấp Cửa Lấp, Dương Tơ, giá từ 3.654.000 VNĐ

Những nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ ở Phú Quốc là lựa chọn tuyệt vời nếu hầu bao của bạn không được rủng rỉnh. Gợi ý một số nhà nghỉ khách sạn bình dân có giá từ 300.000 VNĐ - 600.000 VNĐ:

Nhà nghỉ Hải Hiền, số 5 Đường Nguyễn Đình Chiểu, thị trấn Dương Đông, giá 306.000 VNĐ • Khách sạn Gold Phú Quốc tại số 48 Trần Hưng Đạo, Bãi Dài /Thị trấn Dương Đông, giá từ 560.000 VNĐ • Nhà nghỉ Liên Tho Phú Quốc, 12 Đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Dương Đông, giá từ 491.000 VNĐ • Nhà nghỉ Nhat Huy Garden Phú Quốc ở đường Trần Hưng Đạo, Cửa Lấp Ấp, Xã Dương Tơ, giá từ 407.000 VNĐ • Huong Toan Eco Resort & Spa Phu Quoc, KP7, ấp Bến Tràm, Xã Cửa Dương giá từ 471.000 VNĐ.

Lưu ý:

Trước khi đặt phòng khách sạn bạn nên hỏi xem ở khách sạn đó có dịch vụ đưa đón từ sân bay không. Nếu có bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Nếu mục đích chuyến đi của bạn là nghỉ dưỡng thì nên những resort có vị trí dọc đường Trần Hưng Đạo. Còn trường hợp bạn muốn thuê khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ thì đến đường Nguyễn Trung Trực, Bạch Đằng, 30/4…

>>> 5 resort cao cấp cho chuyến du lịch Phú Quốc

Cách đi đến Phú Quốc

Vé máy bay đi Phú Quốc

Cách nhanh nhất để du lịch Phú Quốc là đi bằng phương tiện máy bay. Hiện nay có 3 sân bay có những đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc là sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Cần Thơ. Bạn nên bay những chuyến tầm trưa để kịp giờ check-in khách sạn mà không tốn nhiều thời gian chờ đợi.

Lưu ý: Sân bay Phú Quốc nằm ngay ở thị trấn Dương Đông, gần trung tâm. Bạn có thể dễ dàng đón 1 chiếc taxi về khách sạn.

Di chuyển bằng xe khách

Nếu xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh bạn có thể đón xe Mai Linh, Phương Trang từ các điểm đón khách trên đường Lê Hồng Phong, quận 10 hoặc các hãng xe khác như: Tuyết Hon, Châu Hà,… để đến bến xe Rạch Giá (Kiên Giang). Giá vé các xe khách này dao động từ: 110.000 - 130.000 VNĐ/vé. Thời gian chạy khoảng 7 tiếng.

Hoặc bạn cũng có thể đón xe từ Sài Gòn đi Hà Tiên của các hãng xe như: Xe Nguyên Dũng, Cô Ba Hò, Ngọc Trinh, Kumho,…Giá vé dao động khoảng từ 140.000 -160.000VNĐ/vé.

Nên mua vé tại những điểm bán vé uy tín và chọn loại xe chất lượng cao để đảm bảo sức khỏe suốt hành trình. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn nên chọn chuyến xe xuất phát lúc 10 giờ đêm và đến Kiên Giang lúc 5 giờ sáng hôm sau.

Tàu đi Phú Quốc

Nếu lựa chọn tàu đi Phú Quốc bạn có thể mua vé của các hãng như: Savanna hoặc Superdong II,…

Tàu chạy từ Rạch Giá đến Phú Quốc mất khoảng 2h - 3h, tùy thuộc vào thời tiết.

Phương tiện đi lại tại Phú Quốc

Bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện để vui chơi trên đảo ngọc này. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn nên thuê xe máy.

Hãy hỏi khách sạn bạn đang lưu trú về những dịch vụ này. Giá thuê xe khoảng từ 120.000 - 150.000 VNĐ/ngày, xăng bạn tự đổ.

Những điểm tham quan hút khách nhất ở Phú Quốc

Bãi Sao

Là 1 trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc bãi sao sở hữu bờ cát trắng mịn như kem, trải dài hơn 7km, cong thoai thoải. Bãi biển này luôn đông khách nhất là vào mùa cao điểm.

Bãi Dài

Bãi Dài

Nằm ở phía Tây Bắc của đảo ngọc Phú Quốc. Bãi Dài là bãi biển đẹp, có chiều dài 1500m với bờ cát trắng mịn màng được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Tại đây, bên cạnh hoạt động tắm biển du khách còn có thể đi dọc theo bãi biển tận hưởng bầu không khí trong lành hoặc căng lều, trại nghỉ ngơi ngay dưới những hàng dương thẳng tắp.

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu là mũi đất nhô ra biển, rất cuốn hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng. Từ mũi đất này, du khách có thể nhìn thấy hải giới của Campuchia. Với bãi tắm hình cánh cung trải dài hơn 500m mũi Gành Dầu không chỉ là nơi tắm biển, ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp mà còn là nơi tuyệt vời nhất để bạn thưởng thức những món hải sản tuyệt ngon của xứ đảo trù phú này.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Nằm cách thị trấn Dương Đông 25km hướng đi Gành Dầu, đền thờ này được người dân Phú Quốc xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng Nguyễn Trung Trực – người có công lao to lớn với đất nước, với dân tộc. Nếu có dịp ghé nơi đây vào ngày 28/8 âm lịch bạn sẽ có cơ hội hòa vào dòng người đông đúc làm lễ giỗ ông.

Dinh Cậu

Mũi Dinh Cậu là một điểm du lịch mà bất cứ du khách nào nếu du lịch Phú Quốc cũng muốn được ghé thăm 1 lần.

Tại Dinh Cậu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một ghềnh đá như trái núi với hình thù lạ mắt, ba bề sóng vỗ, xung quanh có các bãi đá lô xô. Trên đỉnh núi là ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà nhiều du khách chia sẻ thì đây là điểm du lịch tuyệt vời nhất để du khách ngắm cảnh hoàng hôn buông dài trên biển.

Hòn Thơm

Cụm đảo Hòn Thơm nằm ở phía bắc đảo Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời cho những du khách muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm những dịch vụ độc đáo nhất ở đây. Tại Hòn Thơm bạn có thể lặn ngắm san hô, tham quan các khu nuôi trồng thủy sản, khu nuôi cấy ngọc trai,…

Bãi Khem

Bãi Khem

Cũng là một trong số bãi tắm được yêu thích ở Phú Quốc, bãi Khem còn khá hoang sơ. Bãi biển này là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức hải sản. Sau khi tắm biển, vui chơi, ăn uống thỏa sức bạn đừng quên ghé thăm khu nuôi ngọc trai nơi đây.

Suối Tranh

Suối Tranh được tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, dòng chảy len lỏi qua rừng cây khe núi. Con suối này chỉ có nước từ khoảng tháng 6 đến tháng 9 hằng năm.

Suối có phong cảnh có phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển. Đây là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị. Du khách có thể dựng lều bên bờ suối để nghỉ ngơi và tham gia nhiều hoạt động dã ngoại đặc sắc.

Bảo tàng Cội Nguồn

Là bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam, bảo tàng Cội Nguồn là nơi để bạn tìm hiểu những câu chuyện li kì về hòn đảo Phú Quốc. Hiện bảo tàng còn đang lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có tới 300 bộ thư mục quý bằng các nhiều loại chữ như: chữ Hán, Việt, Anh, Pháp,... Đặc biệt, bảo tàng còn có khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ, ốc biển, khu quà lưu niệm, ngọc trai,…

Nhà tù Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc chắn hẳn du khách sẽ không bỏ qua cơ hội đến với nhà tù Phú Quốc. Tại nhà tù nổi tiếng này du khách sẽ có cơ hội chứng kiến những hình thức tra tấn dã man của quân xâm lược và thấy được lòng dũng cảm, kiên cường bất khuất của các chiến sĩ cách mạng.

Làng chài cổ Hàm Ninh

Làng chài cổ Hàm Ninh luôn có sức hút mạnh mẽ đối với những du khách có niềm đam mê khám phá cuộc sống của người dân xứ đảo. Làng chài này còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với những mái nhà tranh và vách tre tạm bợ. Nghề chính của người dân trong làng là lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và đánh bắt ghẹ. Đặc biệt, Hàm Ninh nổi tiếng với loại ghẹ tươi ngon hấp dẫn mà hiếm nơi nào có được. Du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những con ghẹ đỏ tươi, chắc thịt chấm muối tiêu chanh vô cùng hấp dẫn nhé.

Nhà thùng sản xuất nước mắm

Để tìm hiểu phương pháp tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng du khách hãy ghé những xưởng sản xuất nước mắm nơi đây.

Vườn tiêu

Bạn cũng đừng quên tới thăm những vườn tiêu xanh mượt của người dân nơi đây. Sau khi tham quan du khách có thể mua một hồ tiêu khô về làm quà tặng bạn bè, người thân. Khu Tượng nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km về phía Bắc là nơi trồng nhiều tiêu nhất trên đảo.

THƯỞNG THỨC MÓN NGON ĐẢO NGỌC

Món ngon đảo Ngọc

Du lịch Phú Quốc, bạn nên thưởng thức hết những món ngon nổi tiếng nơi đây để cảm nhận hương vị ẩm thực hấp dẫn của xứ đảo như: Còi biên mai nướng, ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích, cơm chiên ghẹ, tiết canh cua, gỏi cá nhồng, ốc hương nướng muối ớt, mắm ruốc, nhum nướng mỡ hành, lẩu cá bóp nấu xoài, còi sò nướng, bào ngư nướng, cá xanh xương nướng, bánh canh ghẹ,…

MUA ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC VỀ LÀM QUÀ

Tiêu Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc

Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng thơm và cay nồng và đặc biệt là đậm vị hơn nhiều loại hồ tiêu đến từ những vùng miền khác. Sau khi tham quan những vườn tiêu xanh mướt bạn nên mua loại tiêu ngon nhất ở đây về làm quà.

Rượu sim

Rượu sim

Đảo Phú Quốc có rất nhiều những cánh rừng tràn ngập sim. Do đó, đến nơi đây, du khách đừng quên thưởng thức những loại rượu sim hảo hạng nhất và sở hữu những chai rượu sim về làm quà cho những người thân yêu của mình bạn nhé.

Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc

Những chai nước mắm Phú Quốc thơm ngon hảo hạng luôn là món quà tuyệt vời nhất để bạn tặng những người thân yêu sau chuyến du lịch Phú Quốc của mình.

Hải Sâm - Đặc sản của biển Phú Quốc

Hải sâm (đồn đột) là món đặc sản hấp dẫn, có độ dinh dưỡng cao được nhiều du khách yêu thích khi du lịch Phú Quốc.

Bánh tét mật cật Phú Quốc

Khác với những đòn bánh tét mà bạn vẫn thấy, bánh tét mật cật ở Phú Quốc được gói bằng lá mật cật do đó bánh dậy màu xanh ngọc, nhân đậu ăn bùi, béo. Đây cũng là một trong những món quà thú vị mà người xứ đảo gửi tặng đến du khách gần xa mỗi dịp ghé thăm.

Nấm tràm Phú Quốc

Nấm tràm Phú Quốc

Nấm tràm là một món ăn dân dã nhưng rất được lòng thực khách. Nấm được nấu với tôm, mực là món ăn phổ biển trên đảo. Chắc hẳn người thân, bạn bè của bạn sẽ mê tít nếu nhận được món quà là những gói nấm tràm đặc sản Phú Quốc tươi ngon.

Bạn đang có ý định du lịch Phú Quốc? Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà chúng tôi chia sẻ và lên đường ngay hôm nay để có một kì nghỉ ý nghĩa nhất.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường