Du lịch Singapore - Khám phá thiên đường ẩm thực

23/03/2018 0 1848

Singapore là một đất nước đa văn hóa, vì thế nền ẩm thực cũng vô cùng đa dạng và nhiều màu sắc. Bạn sẽ không thể cưỡng lại sự hấp dẫn và mới lạ trong việc sử dụng các nguyên liệu truyền thống và đôi bàn tay đầu bếp điêu luyện, khiến bất kỳ thực khách khó tính nào cũng phải gật đầu tán thưởng. Cùng Đất Việt Tour du lịch Singapore và trải nghiệm nền ẩm thực tuyệt vời nơi đây bạn nhé!

Đến với nền ẩm thực Singapore là bạn đang bước vào một thế giới với sự góp mặt của nhiều nền văn hóa khác nhau như: Mã Lai, Ấn Độ, người Hoa,… chính điều này đã tạo ra từng khu ẩm thực riêng biệt mà mỗi nơi là một màu sắc khác nhau.

Takashimaya - khu ăn vặt nổi tiếng nhất Singapore

Một khi tới Singapore chắc chắn bạn nhất định phải ghé qua khu ẩm thực đặc biệt này. Nằm ngay dưới khu trung tâm thương mại đồ sộ, bậc nhất ở Singapore, nơi đây quy tụ nhiều nhà hàng và quầy ẩm thực hiện đại với hàng trăm món ăn vặt từ khắp nơi trên thế giới và đặc biệt là những đặc sản của Singapore.

Takashimaya - khu ăn vặt nổi tiếng nhất Singapore

 

Khu ẩm thực này có phục vụ đủ các món Hoa, Hàn, Nhật, Mã Lai, Thái cho tới Âu, Mĩ. Bước vào nơi đây, bạn sẽ phải trầm trồ về sự đa dạng, tiện nghi, sạch sẽ và giá cả thì cũng rất phải chăng, phù hợp cho nhiều đối tượng từ tầng lớp bình dân đến cao cấp.

Khu ẩm thực người Hoa truyền thống và hiện đại

Với số lượng người hoa chiếm tỉ lệ khá cao trong thành phần dân cư, hình thành nên các khu phố Tàu hay còn gọi là China Town, với nét đặc trưng rất riêng về văn hóa và ẩm thực. Tới đây vào những lúc trời chập tối, bạn sẽ có cảm nhận rằng mình đang đi du lịch ở Trung Hoa ngay trên đảo quốc sư tử với sắc đỏ rực của lồng đèn, cách bày trí hàng quán và trang phục truyền thống của người hoa bản địa.

Khu ẩm thực người Hoa truyền thống và hiện đại

 

Tuy nhiên hương vị và cách chế biến cũng đã du nhập và thay đổi rất nhiều nhằm hợp khẩu vị với hầu hết người dân nơi đây. Bạn sẽ cảm thấy rất thích thú khi thưởng thức chúng cho mà xem!

Những món ăn mà bạn phải nếm thử khi đến Singapore
Cơm gà Singapore thơm ngon

Cơm gà Singapore thơm ngon

 

Nhắc tới Singapore chắc hẳn các tín đồ ẩm thực không thể quên được món cơm gà Singapore với hương vị đặc trưng rất riêng. Là một món ăn được du nhập từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) nhưng lại sớm trở thành món ăn phổ biến tại đây. Với cách chế biến khéo léo và công phu, những hạt cơm no tròn được nấu bằng nước gà luộc béo ngậy, ăn cùng với những lát thịt gà vàng ươm cùng với vị nước chấm pha chế theo công thức bí truyền. Có được thưởng thức qua mới cảm nhận được hết sự đặc sắc của món ăn này.

Chili crab cay nồng hấp dẫn

Chili crab cay nồng hấp dẫn

 

Với nguyên liệu tươi ngon, thịt và gạch cua săn chắc, kết hợp cùng vị cay cay, béo béo từ nước sốt cà chua, ớt và trứng. Bạn có thể dùng kèm chúng với vài lát bánh mì nướng hay cơm nóng và một ít salad trộn. Do là một món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Singapore nên dù ở bất cứ đâu trên vùng đất sư tử trắng này, bạn cũng có thể dễ dàng tìm ra chúng.

Cháo ếch Singapore bổ dưỡng

Cháo ếch Singapore bổ dưỡng

Ngoài gà và cua thì ếch cũng là một trong những nguyên liệu khá phổ biến tại nơi đây. Nếu như thịt ếch ở Việt Nam chỉ thường được xào lăn hay chiên giòn thì du lịch đến Singapore, bạn sẽ được thưởng thức món cháo ếch rất hấp dẫn. Thịt ếch kết hợp với bột ớt khô, ớt tươi và hành lá cắt khúc vừa tạo nên sự hài hòa trong vị giác vừa có công dụng giải cảm rất tốt. Ngoài ra, do được nấu trong nồi đất nên sẽ giữ được độ nóng và giúp các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tốt hơn.

Kem Ice Kachang mát lạnh

Kem Ice Kachang mát lạnh

 

Sau khi đã nếm qua các món ăn ngon và hấp dẫn thì có lẽ một ly kem mát lạnh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Khi đến với Singapore, bạn nên tìm và thưởng thức ngay món tráng miệng “quốc gia” đặc biệt này. Chỉ với 3 nguyên liệu chính đơn giản là đá bào, đậu đỏ và thạch nhưng sẽ mang lại cho chúng ta một món tráng miệng và giải khát ngon đến khó cưỡng.

Hãy tham gia tour du lịch Singapore và cùng chúng tôi trải nghiệm nền ẩm thực cực chất này bạn nhé! Tin rằng khi đến với đảo quốc sư tử, bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị và những kỷ niệm thật khó quên bên cạnh gia đình và bạn bè.

Xem thêm: Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

Bình luận bài viết này
Tìm đường