Khám phá văn hóa Nhật Bản tại các điểm nổi tiếng

10/05/2017 0 1727

Ngoài sở hữu những nét độc đáo về phong cảnh thiên nhiên, cùng lối kiến trúc truyền thống, Nhật Bản còn được biết đến là một quốc gia có nền văn hóa đặc sắc do chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Điều này giúp Nhật Bản trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách trên toàn thế giới. Khám phá văn hóa du lịch Nhật Bản qua các điểm đến nổi tiếng, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về văn hóa và lối sống của người dân xứ Phù Tang.

Kyoto

Là kinh đô của nước Nhật xưa, Kyoto mang trên mình nét đẹp cổ kính đậm chất Nhật Bản. Nơi đây không có các tòa nhà chọc trời, những công trình hiện đại, mà thay vào đó là những di tích lịch sử, văn hóa vật thể và phi vật thể với vô số đền đài, chùa miếu, dinh thự cổ,... Chính nét đặc trưng này đã giúp Kyoto trở thành điểm tham quan được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Nhật Bản.

Trà đạo Nhật Bản

Trà đạo Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Khám phá cố đô Kyoto, du khách không thể bỏ qua việc tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của người Nhật còn được gìn giữ cho tới ngày nay. Trà đạo được xem là nét văn hóa truyền thống có từ lâu đời ở Nhật Bản. Đối với người Nhật, thưởng thức trà đạo là hình thức uống trà để thư giãn tinh thần trong không gian yên tĩnh nhằm mục đích hướng đến sự thanh tịnh trong tâm hồn và hòa hợp vào thiên nhiên. Dù chỉ là uống trà giải trí nhưng quá trình pha trà, uống trà của người Nhật đều tuân theo bốn nguyên tắc cơ bản là Hòa – Kính – Thanh – Tịnh (wa kei sei jaku).

Geisha Nhật Bản

Geisha Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Không chỉ nổi tiếng về văn hóa trà đạo, Kyoto còn được biết đến là nơi có truyền thống geisha còn lại mạnh nhất ở Nhật Bản. Geisha thường để chỉ những ca kỹ bán nghệ nhưng không bán thân đã rất phổ biến từ thế kỷ 19. Đến nay, hình ảnh geisha trong mắt nhiều du khách là những phụ nữ có lối trang điểm cầu kỳ, cùng những bộ trang phục kimono truyền thống và là những nghệ sĩ có khả năng biểu diễn ca múa hát và trò chuyện. Dù các geisha hoạt động ngày càng giảm nhưng khi đến Kyoto, du khách có thể thấy họ tại các câu lạc bộ tư hoặc trên đường phố vào chập tối.

Tokyo

Tokyo hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của các kiến trúc đương đại với nhiều công trình lung linh tuyệt mỹ. Bên cạnh đó, chốn đô thị sầm uất này vẫn còn lưu giữ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với du khách.

Thưởng thức rượu Sake truyền thống ở Tokyo

Thưởng thức rượu Sake truyền thống ở Tokyo (ảnh sưu tầm)

Trong đó, nhấm nháp và thưởng thức rượu Sake truyền thống được nấu từ gạo là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch Nhật Bản. Loại rượu này đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của người Nhật. Du khách sẽ rất thích thú khi trải nghiệm từng hương vị khác nhau của loại rượu này. Tuy nhiên, quá trình uống rượu Sake cũng khá phức tạp, vì vậy du khách nên nhờ đến sự hướng dẫn của những người có kinh nghiệm du lịch.

Món sushi tươi ngon

Món sushi tươi ngon (ảnh sưu tầm)

Đến Tokyo, du khách không thể không thử qua món ăn truyền thống của Nhật Bản – sushi. Có lẽ món sushi đã quá đỗi quen thuộc và có thể ăn ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, nhưng với du khách, món sushi tươi ngon ở khu vực xung quanh chợ cá Tsukiji ở thủ đô Tokyo lại mang đến một hương vị rất khác. Những thanh cơm cuộn này có đến hàng trăm loại khác nhau được người dân Nhật Bản chế biến rất công phu và đẹp mắt, du khách có thể chọn dùng thử một loại sushi yêu thích và cảm nhận nét tinh túy ẩm thực nổi tiếng của văn hóa Nhật Bản. Sau khi thưởng thức món sushi ngon tuyệt, du khách có thể dạo một vòng quanh các con phố ở thủ đô Tokyo để tìm hiểu về nền văn hóa đại chúng đầy màu sắc và vô cùng độc đáo của người dân Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ >>> Tour NHẬT BẢN: KOBE | OSAKA | KYOTO | NAGOYA | YAMANASHI | TOKYO

Văn hóa cosplay Nhật Bản

Văn hóa cosplay Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Để có cái nhìn toàn diện hơn, du khách hãy ghé qua con phố Harajuku, nơi có nhiều bạn trẻ khoác lên mình trang phục Cosplay tựa như các nhân vật trong phim hoạt hình, truyện tranh manga, hay hóa thân vào nhiều phong cách thời trang khác nhau trên thế giới. Đây được xem là một loại hình nghệ thuật trình diễn hiện đại với nhiều ảnh hưởng tốt đẹp tới cộng đồng được chính phủ Nhật Bản quan tâm.

Osaka

Từng là thủ đô của Nhật Bản vào giữa thế kỷ thứ 7, Osaka hội tụ nhiều nét đẹp truyền thống và văn minh, quá khứ và hiện tại. Nhờ hệ thống sông ngòi dày đặc, Osaka trở thành trung tâm giao thương đường thủy của nhiều quốc gia. Thành phố cũng là một trong những điểm đến thú vị được du khách nhắc đến mỗi khi có dịp đến Nhật Bản. Bên cạnh thành cổ Osaka tuyệt đẹp khi hoa anh đào khoe sắc, Osaka còn hấp dẫn du khách nhờ những nét văn hóa đặc sắc tồn tại hàng trăm năm qua trên vùng đất này.

Đấu vật Sumo ở Osaka

Đấu vật Sumo ở Osaka (ảnh sưu tầm)

Nhắc đến Osaka không thể không nhắc đến môn đấu vật Sumo - môn vật truyền thống của Nhật Bản đã tồn tại khoảng 2000 năm. Từ chỗ là một nghi thức tôn giáo để cầu xin cho mùa màng bội thu, Sumo dần trở thành môn thể thao dân tộc được người dân Nhật Bản tôn vinh và duy trì cho tới ngày nay. Trước khi bắt đầu trận đấu, các võ vĩ Sumo thường thực hiện một số nghi thức tôn giáo như tung muối lên khắp võ đài để xua đuổi ma quỷ và chứng minh mình trong sạch.

Người chiến thắng trong trận đấu là người đẩy được đối thủ ra khỏi vòng tròn hoặc khiến cho một bộ phận trên người đối thủ chạm đất (trừ bàn chân). Đối với du khách, quan sát trọn vẹn một trận đấu Sumo sẽ thấy được tinh thần và khí chất hiếm có của người dân Nhật Bản.

Ngắm mùa thu Nhật Bản >>> Tour du lịch Nhật Bản: TOKYO | YAMANASHI | FUJI

Shizuoka

Với nhịp sống yên bình, chậm rãi, Shizuoka được du khách biết đến nhờ có thắng cảnh núi Phú Sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngọn núi là một trong những biểu tượng gắn liền với đất nước mặt trời mọc và là ngọn núi linh thiêng, mang đến may mắn, những điều tốt lành cho người dân Nhật Bản. Núi Phú Sĩ đã ngừng phun trào cách đây gần 300 năm và tro bụi, dung nham để lại đã tạo cho ngọn núi cái chóp trên đỉnh tuyệt đẹp như ngày nay.

Núi Phú Sĩ Nhật Bản

Núi Phú Sĩ Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Với người dân Nhật Bản, chinh phục ngọn núi Phú Sĩ dường như đã trở thành một nét đặc trưng, một công việc thiêng liêng mà ai cũng phải cố gắng làm một lần trong đời. Vào khoảng tháng 6 – tháng 8, hàng ngàn người dân Nhật Bản và du khách lại bắt đầu hành trình leo núi Phú Sĩ với mong muốn được kịp nhìn thấy mặt trời mọc trên đỉnh núi vào sáng hôm sau. Chuyến du lịch của du khách sẽ thêm phần thú vị nếu được chinh phục ngọn núi huyền thoại này.

Tắm suối nước nóng

Tắm suối nước nóng (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, khi tham quan núi Phú Sĩ, du khách cũng nên thử tham gia hoạt động tắm nước nóng Onsen ở Hakone hay Kawaguchiko (xung quanh núi Phú Sĩ). Tắm suối nước nóng là một nét văn hóa truyền thống của người Nhật. Đây là hình thức tắm khỏa thân tập thể dường như chỉ có ở Nhật Bản. Ngâm mình trong hồ nước nóng sẽ giúp du khách lấy lại cân bằng cho cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Không chỉ là quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới, Nhật Bản còn hấp dẫn du khách bởi một nền văn hóa vô cùng ấn tượng. Nhanh tay đăng ký tour Nhật Bản giá rẻ tại Đất Việt Tour, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất trong chuyến hành trình thú vị của mình. Mọi thông tin, quý khách vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần ĐT- TM – DV Du lịch Đất Việt: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: (08) 73 081 977. Hotline:  0976 046 046 - 0966 980 949.

Đất Việt Tour

Tham khảo thêm >>> Du lịch Nhật Bản: Đi đâu? Làm gì? 

Bình luận bài viết này
Tìm đường