Kinh nghiệm chọn nơi lưu trú giá rẻ khi đi du lịch Thái Lan

10/05/2017 0 1021

Để có một chuyến du lịch Thái Lan tuyệt vời và tiết kiệm thì bạn cần phải quản lý thật tốt tất cả các chi phí, đặc biệt là về vấn đề nơi ở. Hiểu được những mong đợi này nên du lịch Thái Lan luôn biết cách tận dụng và phát triển hệ thống lưu trú sao cho theo kịp với những xu hướng mới nhất trên thế giới. Vì thế, hostel – nhà nghỉ tập thể giá rẻ đang dần trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách khi có dịp ghé thăm xứ sở chùa vàng này.

Hostel tập thể ở Thái Lan có gì hot?

2 tiêu chí hàng đầu khiến bạn nên chọn loại hình lưu trú này chính là sự tiết kiệm và vô cùng tiện lợi. Bạn vẫn sẽ có một chỗ ngủ thoải mái gồm có giường nệm, gối, chăn mền, tủ đồ,… của riêng mình trong không gian phòng rộng lớn dành cho nhiều người. Hostel tập thể rất phù hợp cho một nhóm bạn thân đi du lịch Thái Lan cùng với nhau hay những bạn trẻ muốn trải nghiệm cảm giác đi du lịch một mình và muốn làm quen thêm một vài người bạn đồng hành mới.

Tiền phòng sẽ được tính theo đầu người/đêm. Nếu không thích ở chung với nhiều người lạ hay muốn có một không gian sinh hoạt riêng của cả nhóm thì bạn cũng có thể thuê phòng riêng một người hay giường tầng nhiều người. Với dạng phòng này thì tiền phòng sẽ được tính giống như giá nghỉ ở một khách sạn thông thường.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan, viếng thăm những ngôi chùa nổi tiếng

Giá rẻ là ưu tiên hàng đầu

Dù bạn lựa chọn hình thức phòng tập thể hay phòng đơn thì cũng vô cùng tiết kiệm vì mức giá vẫn rẻ hơn rất nhiều so với giá thực tế tại các khách sạn khác từ 30 – 40%. Vì thế, bạn sẽ có thêm nhiều khoản dư để tha hồ khám phá và trải nghiệm tại Thái Lan. Tuy nhiên do có mức giá quá tốt nên rất thường hay xảy ra tình trạng hết phòng vào các mùa cao điểm du lịch, cho nên việc bạn cần làm trước khi lên kế hoạch đi Thái là liên hệ để booking phòng trước.

Vô cùng tiện lợi cho du khách

Các chủ hệ thống hostel tập thể luôn chú trọng mang đến cho người sử dụng những dịch vụ cơ bản để họ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái. Đương nhiên, bạn không thể quá đòi hỏi những dịch vụ tốt như ở các khách sạn hạng sang với một mức giá rẻ và tốt cho túi tiền như thếnày. Ngoài người phục vụ dọn dẹp phòng sạch sẽ, có phòng sinh hoạt giải trí chung, tủ lạnh,… thì đa số các hoạt động khác đều tính phí nhưng ở mức rất phù hợp.

Bên cạnh đó, một số hostel còn cung cấp thêm bữa ăn sáng miễn phí gồm một số món đơn giản như bánh mỳ sandwich ăn kèm mứt, sữa, bột ngũ cốc, cà phê,… Tủ lạnh chung thì luôn đầy ắp những món ăn vặt hấp dẫn như: chocolate, sữa hộp, nước ép trái cây, mỳ gói, bánh kẹo,… với giá bán bằng với giá trong siêu thị hay các chuỗi cửa hàng tiện lợi. Nếu bạn cần thêm những vật dụng gì thì cứ mạnh dạn tìm đến chủ hostel để mượn sử dụng trong các trường hợp cần thiết, họ sẽ rất nhiệt tình hỗ trợ bạn hết mình.

Phòng sinh hoạt tập thể, nơi giao lưu kết bạn

Một điểm khá đặc biệt của các hostel này là luôn có một gian phòng lớn dành riêng để mọi người thư giãn và giải trí với máy chơi game, máy tính, tủ sách,… Đây còn là nơi tổ chức các bữa tiệc sinh nhật bất ngờ hay những buổi giao lưu giữa chủ nhà với khách khi cùng chia sẻ những thông tin hữu ích từ những người đã từng có nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan. Với một không gian ấm cúng và hữu nghị như vậy, bạn hoàn có thể làm quen thêm nhiều người bạn nước ngoài nhiệt tình và vui tính. Hãy mở lòng để cho mình cơ hội được trao dồi khả năng ngoại ngữ và hòa chung vào niềm vui của cả một tập thể bạn nhé!

Một vài lưu ý khi bạn lựa chọn hình thức hostel tại Thái Lan

+ Giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi mình ở và khu vực sinh hoạt chung để tránh làm phiền đến người khác. Tuân thủ những nội quy ở hostel nơi mình lưu trú.

+ Nên chuẩn bị thêm 1 ổ khóa dự phòng để bảo vệ tốt tài sản cá nhân. Trước khi đi ra ngoài nên khóa tủ cẩn thận và sắp xếp mọi thứ ngăn nắp.

+ Đối với những dịch vụ hay thức ăn miễn phí thì chỉ nên lấy đủ phần của mình để người khác cũng được sử dụng.

+ Bạn nên chọn các hostel ở gần các địa điểm du lịch hay trong trung tâm thành phố để thuận tiện cho việc di chuyển và cũng đảm bảo an toàn an ninh khu vực hơn.

+ Một số hostel được đánh giá cao ở Thái Lan và luôn thu hút du khách là: Boxpackers, Smile Society, Lub Bangkok, De Talak,…

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ tìm được một hostel tập thể như ý, vừa tiết kiệm được nhiều chi phí vừa có thể thoải mái tận hưởng một chuyến du lịch Thái Lan trong mơ.

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường