Kinh nghiệm chọn tour mùa lễ, Tết

10/05/2017 0 1127

Mùa lễ, Tết – khoảng thời gian của những chuyến đi chơi xa bên người thân, bạn bè để nghỉ ngơi, vui chơi giải trí và tiếp thêm năng lượng sau những bộn bề công việc.

Không khí ngày Tết ở miền Tây

Dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp du khách chọn được tour gia re như ý muốn và thực hiện một chuyến du xuân đầy ý nghĩa:

Lên kế hoạch về điểm đến

Trong mùa lễ Tết, mọi người thường có xu hướng chọn những điểm du lịch đông vui, nhộn nhịp.  Nhưng một vấn đề mà du khách không mấy quan tâm đó là vào thời điểm ấy, dịch vụ ở các điểm du lịch có sự chênh lệch khá cao so với ngày thường. Vì thế, lời khuyên tốt nhất cho du khách cần tránh "điểm nóng" khi du lịch mùa lễ, Tết. Thay vào đó, du khách có thể chọn các tour du lịch biển đảo hay miệt vườn…vừa được thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn vừa tự do khám phá văn hóa cùng cảnh đẹp thiên nhiên. Ngoài ra, các tour du lịch nước ngoài cũng là lựa chọn khá lý tưởng với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều mức giá phù hợp.

Tràn ngập sắc hoa đảo giữa trời xuân Hà Nội

Khám phá đảo ngọc Phú Quốc vào dịp lễ, Tết

Lựa chọn công ty du lịch uy tín

Ngày nay, du lịch đã trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu, chính vì vậy, hàng loạt đơn vị cung cấp dịch vụ lữ hành ra đời gây không ít băn khoăn cho du khách trong việc chọn lựa. Do đó, bạn cần đăng kí chọn tour ở những công ty du lịch uy tín để được đảm bảo về chất lượng dịch vụ, chế độ bảo hiểm cũng như sự an toàn cho bạn và gia đình trong suốt chuyến đi. Nếu đặt tour qua mạng, bạn cần kiểm tra thông tin công ty kĩ càng hơn. Tốt nhất nên đến tận công ty để nhận chương trình tour và thanh toán giá tour. Bạn cũng tham khảo bạn bè và người thân về thông tin công ty nhằm tránh rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Đăng kí tour sớm

Mức giá tour lên xuống phụ thuộc rất nhiều vào từng giai đoạn. Đặc biệt, vào mùa lễ Tết giá tour thường không ổn định. Cho nên, việc đăng kí tour sớm sẽ giúp bạn chủ động hơn thời gian khởi hành, mức giá cũng như nhận được nhiều ưu đãi.

Tìm hiểu kỹ về chương trình tour

Khi chọn tour du lịch mùa lễ Tết, bên cạnh mức giá tour, bạn cần lưu ý đến các dịch vụ đi kèm trong chương trình tour như phương tiện di chuyển, lưu trú, nơi ăn, cách bố trí tham quan… Đối với những chuyến du lịch dài ngày thì phương tiện di chuyển hết sức quan trọng, chúng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của bạn, vì thế, bạn cần chú ý loại xe, đời xe, chất lượng xe. Bên cạnh đó, một số chương trình du lịch đề cập đến điểm tham quan trong chương trình tour nhưng ghi chú “chi phí tự túc”, điều đó đồng nghĩa du khách phải trả khoản phí này. Vì vậy, bạn nên chú ý xem xét thật kỹ lưỡng chương trình tour và chuẩn bị những khoản phí phải chi trả thêm trong chuyến đi. Hi vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ, du khách sẽ nhanh chóng sở hữu một tour du lịch thật tuyệt vời trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến.

Bảo Ngọc – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường