Kinh nghiệm dành cho những người sắp đi du lịch đảo Bình Ba

10/05/2017 0 1504

Những năm gần đây, đảo Bình Ba đang trở thành điểm du lịch “hot” của tỉnh Khánh Hòa. Địa danh này thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là những du khách trẻ đam mê khám phá. Bạn đang có ý định du lịch Bình Ba và muốn có một hành trình thật vui và ý nghĩa tại hòn đảo này, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba mà chúng tôi chia sẻ sau đây và lên đường ngay hôm nay để có những trải nghiệm đáng giá nhất.

Nên du lịch đảo Bình Ba vào thời điểm nào?

Bình Ba là hòn đảo ngoài khơi xa, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Nam, có khí hậu quanh năm mát mẻ, do đó có thể du lịch Bình Ba bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất để khám phá hòn đảo hoang sơ này vẫn là vào những ngày thường, vì dịp lễ tết lượng khách đổ về đây khá đông, do đó bạn sẽ khó cảm nhận được hết vẻ đẹp hoang sơ và bình yên của đảo.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện đến đảo

Hiện nay, có nhiều phương tiện di chuyển đến đảo Bình Ba để du khách lựa chọn: Máy bay, ô tô và xe máy,… - Máy bay Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đón các chuyến bay của: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air đến Cam Ranh, Khánh Hòa. Sau đó đón taxi hoặc xe ôm ra cảng Ba Ngòi để đến với hòn đảo hoang sơ này. Lưu ý: Nên căn thời gian hợp lý để tránh lãng phí thời gian chờ đợi máy bay và tàu. - Ô tô Có nhiều hãng xe chất lượng cao, xe tour chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang như: Phương Trang, Hà Linh, Phương Nam, Cúc Tùng, Minh Dũng, The Sinh Tourist, Mai Linh,…Du khách nên đặt vé tại bến xe Miền Đông để đảm bảo về giá và chất lượng.

Xe máy

Nếu muốn phượt, bạn có thể chọn phương tiện này để cùng nhóm bạn vi vu khám phá cảnh quan dọc đường đi. Cung đường quen thuộc nhất mà dân phượt lựa chọn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh là chạy dọc quốc lộ 1A (hướng Bắc) rẽ hướng Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận),…đến cảng Cầu Đá, Khánh Hòa. Để hành trình được thuận tiện du khách nên gửi xe tại cảng Cầu Đá. Nếu muốn mang xe ra đảo, bạn phải thuê thuyền riêng.

Phương tiện di chuyển trên đảo

Trên đảo có 2 phương tiện chính để bạn lựa chọn đó là thuê xe máy hoặc xe điện khám phá đảo. Nếu đi theo nhóm đông bạn nên thuê xe điện. Phương tiện này khá rẻ, mỗi chiếc xe điện chở được khoảng 10 người và có giá là 300.000 VNĐ/ lần vòng quanh đảo. Nếu chỉ đi vòng quanh khu dân cư thì có giá chỉ 150.000 VNĐ/ lần/10 người.

Lưu trú ở đâu khi du lịch đảo Bình Ba?

Do còn khá hoang sơ nên trên đảo khá ít nhà nghỉ sang trọng. Nếu muốn có một chuyến đi tiết kiệm và khám phá được cuộc sống sinh hoạt của người dân xứ đảo, lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên xin tá túc ở nhà dân. Người dân nơi đây rất thân thiện và mến khách do đó, sẽ không khó khăn khi bạn xin dừng chân nghỉ ngơi tại nhà họ. Nếu là người yêu sự tiện nghi và đi theo nhóm đông du khách nên khám phá Bình Ba trong 1 ngày, buổi tối quay về lại thành phố Nha Trang và nghỉ đêm tại đây.

Bình Ba và những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp

Hòn đảo nhỏ bình yên này có rất nhiều bãi tắm đẹp. Nhưng trong số đó phải kể đến 3 bãi biển nổi tiếng là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi biển có một địa thế, hình dáng và cảnh đẹp khác nhau nhưng điểm chung là hoang sơ, nước biển trong vắt, cát trắng mịn màng, được bao bọc bởi những rặng núi đá chẳng tạo nên một cảnh quan sơn thủy hữu tình. Bãi Chướng là nơi tuyệt vời nhất để đón ánh bình mình rực rỡ trên đảo vì nơi này một trong những điểm đón bình minh sớm nhất Việt Nam. Bãi Chướng cũng là bãi biển đẹp, rộng bao la và nhiều sóng nhất ở Bình Ba. Bãi biển này được chắn hai đầu bởi hai cánh cung núi cao. Tại đây, du khách sẽ được nhảy sóng, hóng gió, nghịch cát và hòa mình cùng không gian rất đỗi bình yên, nguyên sơ.

Bãi Nhà Cũ hoặc Bãi Nồm là điểm tuyệt vời để lặn biển ngắm san hô, hoặc dựng trại thưởng thức cảnh hoàng hôn trên đảo. Bãi Nhà Cũ khá nhỏ, yên bình, cát rất trắng và sạch. Du ngoạn tại bãi biển này du khách có thể ngắm trời biển bao la, cảm nhận làn nước sạch và mát lạnh khi vừa bơi vừa lặn ngắm san hô. Bãi Nồm gần nằm gần khu dân cư của đảo. Bãi biển này khá lặng sóng. Đây là địa điểm lý tưởng cho những trò chơi trên biển như: Bóng nước, chèo thuyền thúng,… hoặc đốt lửa trại và lắng nghe tiếng rì rào của biển đêm.

Những tuyến tham quan ấn tượng trên đảo

Tìm hiểu cuộc sống người dân xứ đảo

Muốn khám phá Bình Ba và tìm hiểu về đời sống người dân xứ đảo du khách có thể thuê xe điện hoặc xe máy đi một vòng quanh khu dân cư. Trong hành trìn, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé khu chợ duy nhất trên đảo thăm những mặt hàng được bày bán, mua sắm đặc sản biển và thưởng thức món tôm hùm đặc sản ngay tại chợ hoặc dọc trên con đường bên cạnh bãi Nồm.

Ngoài đặc sản tôm hùm nổi tiếng, Bình Ba còn là nơi có rất nhiều các loại cá, ốc biển, hải sâm, bào ngư, hàu, mực,… Bạn có thể chọn cho mình những món phù hợp nhất, sau đó nhờ quán chế biến và ngồi thưởng thức ngay tại quán hoặc nhờ chủ quán mang ra bãi Nồm để có thể ăn vừa ngắm biển. Người dân nơi đây rất thân thiện, do đó, bạn có thể dễ dàng mượn được nồi, chén, đũa, hoặc một tấm bạt nhỏ để phục vụ cho hoạt động vui chơi của mình.

Khám phá, hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ

Nếu là người yêu thiên nhiên, thích khám phá vẻ hoang sơ của hòn đảo thì bạn có thể đi học con đường ven biển ngắm cảnh những mỏm đá có hình thù kì lạ, những bãi biển nhỏ nước xanh trong vắt có thể nhìn thấy nhiều sinh vật biển lạ mắt đang tung tăng bơi lội.

Tại nơi đây, du khách không chỉ có cơ hội ngắm cảnh, tắm biển mà còn có dịp lưu lại những bức hình ấn tượng nhất về hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp này. Bên cạnh đó, những di tích trên đảo như: Lô cốt, bệ súng thần công, đường hầm ven núi,…cũng rất đáng cho bạn chiêm ngưỡng, khám phá.

Lưu ý: Hòn đảo này có nhiều điểm thuộc khu quân sự nên được bảo vệ nghiêm ngặt, do đó, du khách nên lưu ý khi tham quan

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN BÌNH BA

Hòn đảo Bình Ba trù phú nổi tiếng với đặc sản tôm hùm và rất nhiều loại hải sản tươi sống. Nếu đã có dịp đến đây, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món sản vật của biển cả này.

Tôm trên đảo chủ yếu là tôm hùm xanh, nếu là tôm hùm ngộp giá khoảng từ: 400.000 VNĐ - 600.000 VNĐ/ kg, tôm tươi sống 1.400.000 VNĐ - 1.800.000 VNĐ/ kg. Giá tôm lên xuống theo ngày và theo mùa. Tuy nhiên, giá tôm hùm trên hòn đảo hoang sơ này luôn rẻ hơn nơi khác từ 30% -50%. Ngoài ra, trên đảo còn có những quán ăn nhỏ bán rất nhiều món ngon và rẻ mang đặc trưng ẩm thực xứ biển như: Bánh canh chả cá, bún chả cá, bún thịt nướng, cháo hải sản, hủ tíu, bánh tráng nướng,… Giá các món ăn ở đây có giá khá rẻ, chỉ từ 10.000 VNĐ - 20.000 VNĐ/ món.

Nếu muốn mua được những món hải sản tươi ngon, vào khoảng từ 5giờ – 7 giờ sáng bạn nên đến khu chợ ngay bến tàu. Tại đây, các tàu đi đánh cá, câu mực mới về bày bán hải sản tại chỗ với rất nhiều loại như: Cá, mực, ghẹ, tôm,… giá khá rẻ. Bạn có thể mua những loại hải sản yêu thích nhất sau đó đóng thùng mang về làm quà cho những người thân yêu của mình.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ HÚT KHÁCH TRÊN ĐẢO

Tắm biển và lặn ngắm san hô

Một hoạt động được hầu hết các du khách yêu thích khi du lịch đảo Bình Ba đó là thuê tàu đến các bãi tắm đẹp và lặn biển ngắm san hô. Giá tàu đi trọn gói hết tất cả các bãi tắm dao động từ 1.000.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ/chuyến. Do đó, nếu có thể, du khách nên đi theo nhóm đông để tiết kiệm hơn. Ở Bãi Nhà Cũ, du khách không cần lặn, chỉ cần mặc áo phao và bơi trên mặt biển là đã có thể nhìn thấy những rặng san hô rực rỡ. Do đó, nếu bạn là du khách không biết bơi cũng đừng ngại ngần, hãy thử hoạt động thú vị này. Bãi Nồm là bãi tắm quen thuộc của người dân địa phương và là điểm tắm biển yêu thích của nhiều du khách.

Ngoài ra, nếu muốn thưởng thức một bữa ăn ngay trên tàu hoặc trên nhà hàng nổi giữa không gian mênh mông của biển cả du khách có thể liên hệ những đơn vị tổ chức tour hoặc hỏi người dân trên đảo.

Thuê xe máy, khám phá đảo

Nếu muốn tự do khám phá đảo, du khách nên thuê một chiếc xe máy. Giá thuê xe là 100.000 VNĐ/ngày. Bạn có thể thuê xe tại những nhà nghỉ trên đảo. Có nhiều nơi có tầm nhìn rất đẹp để bạn tham quan, đặc biệt là 3 điểm cao nhất ở 3 hướng Bắc, Nam và Đông. Vi vu trên chiếc xe máy, du khách sẽ có cơ hội quan sát toàn cảnh vịnh Cam Ranh, ngắm hòn Rùa, tàu duyên hải đi tuần tra, các tàu đánh bắt cá và tòan cảnh khu dân cư của đảo.

Soi còng, câu tôm, câu mực

Về đêm, hòn đảo Bình Ba yên bình hơn hẳn cũng là lúc bạn nên tham gia những hoạt động thú vị cùng người dân đảo như: Soi còng, câu cá, câu mực,... Cầm những chiếc đèn pin sáng choang soi và rượt còng trên bãi biển đem lại nhiều cảm giác thú vị cho du khách. Sau đó, bạn còn có thể tận hưởng món thịt còng chiên giòn tan là thành quả sau một cuộc rượt đuổi vui nhộn. Không chỉ được soi còng, du khách còn có cơ hội tham gia những hoạt động thú vị khác là lên bè câu tôm hoặc theo tàu ra khơi câu mực đêm. Thưởng thức thành quả là những chú tôm béo nục hoặc những con mực tươi ngon sẽ khiến du khách thích thú và yêu mến hòn đảo xinh đẹp và trù phú này.

Sau những ngày làm việc căng thẳng, một chuyến du lịch đảo Bình Ba hoang sơ sẽ giúp du khách cảm thấy phấn chấn hơn và sẽ tiếp thêm năng lượng để hoàn thành tốt công việc của mình. Hãy lên lịch trình, tham khảo những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ và xách ba lô lên đường ngay hôm nay để có một chuyến du lịch đảo Bình Ba hoàn hảo nhất.

Mọi thông tin chi tiết về những tour du lịch đảo Bình Ba quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt 

  • Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM 
  • Hotline: 1800 6700

Tham khảo >>> Gợi ý hành trình du lịch Bình Ba trong 2 ngày cùng Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường