Kinh nghiệm du lịch một mình dành cho phái đẹp

10/05/2017 0 685

Khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch một mình thì phụ nữ có nguy cơ gặp rủi ro cao hơn rất nhiều so với nam giới. Do đó, để có một chuyến du lịch vui tươi và an toàn thì phái đẹp cần tự tìm hiểu và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân. Đất Việt Tour xin chia sẻ những kinh nghiệm du lịch một mình dành cho phái đẹp để bạn có một chuyến khám phá những miền đất mới thực sự an toàn và vui vẻ:

Tìm hiểu kĩ về văn hóa địa phương

Khi đi du lịch một mình tới những nơi xa lạ, đặc biệt là du lịch nước ngoài, du khách nên tìm hiểu kỹ về luật pháp và nền văn hóa của đất nước bạn sẽ đến. Bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu những hành động của bạn vô tình vi phạm vào những điều kiêng kị của người dân bản địa.

Kinh nghiệm du lịch một mình dành cho phái đẹp - ảnh 1

Chọn trang phục phù hợp

Việc bạn ăn mặc thế nào cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng với văn hoá bản xứ. Quy định về ăn mặc giữa các quốc gia sẽ khác nhau và trong nhiều trường hợp, nếu bạn không hiểu quy tắc này, bạn có thể sẽ là trung tâm của mọi sự chú ý hoặc tệ hơn bạn sẽ bị trục xuất nếu vi phạm luật của địa phương đó. Tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, ngoại trừ châu Âu và Bắc Mỹ, việc mặc đồ quá bó sát và để hở những phần cơ thể nhạy cảm đều không được khuyến khích.

Kinh nghiệm du lịch một mình dành cho phái đẹp - ảnh 2

Đến những chốn linh thiêng như: chùa chiền, đình thờ, miếu mạo,…bạn nên mặc những trang phục lịch sự, kín đáo. Để tránh sự chú ý không mong muốn, bạn không nên mặc quần áo quá ngắn hoặc bó sát,...

Đến điểm du lịch vào ban ngày

Đến địa điểm du lịch vào buổi tối là điều không nên khi bạn đi du lịch một mình. Bạn có thể sẽ không tìm được khách sạn, đối mặt với nhiều nguy hiểm và bị chặt chém khi sử dụng các dịch vụ. Vì vậy, khi khởi hành, hãy tính toán thời gian để đảm bảo bạn đến địa điểm du lịch vào ban ngày và đặt trước khách sạn để có nơi lưu trú trước khi trời tối.

Chọn nơi lưu trú an toàn cho chuyến du lịch một mình

Nên chọn một khách sạn có an ninh tốt và có phương tiện giao thông công cộng ở gần đó và sẵn sàng phục vụ. Khi nhận phòng, bạn nhớ kiểm tra mức độ an toàn của phòng. Nếu cảm thấy không thoải mái, hãy nhanh chóng chuyển sang một khách sạn khác có độ an toàn cao hơn.

Kinh nghiệm du lịch một mình dành cho phái đẹp - ảnh 3

Cảnh giác với người lạ

Khi đi  du lịch một mình, thái độ thân thiện và niềm nở với mọi người sẽ giúp bạn có điều kiện kết giao nhiều bạn mới, học hỏi nhiều điều thú vị và có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống người dân nơi bạn đến. Tuy nhiên, bạn phải thật cảnh giác và luôn ghi nhớ rằng bạn đang một mình ở một nơi xa lạ. Tốt nhất là không nên chia sẻ với người lạ quá nhiều về các thông tin cá nhân.

Không nên mang quá nhiều hành lý

Mang quá nhiều hành lý sẽ làm bạn khó khăn trong việc di chuyển và giữ hành lý khỏi bị thất lạc.

Kinh nghiệm du lịch một mình dành cho phái đẹp - ảnh 4

Đừng nên mang theo nhiều tiền mặt và đồ trang sức đắt tiền vì có thể bạn sẽ gặp nguy hiểm bởi những trang sức quý giá đó.

Luôn thể hiện sự tự tin

Hãy thể hiện sự tự tin ngay cả khi đó là lần đầu tiên bạn đi du lịch một mình. Không nên chia sẻ với người lạ rằng đây là lần đầu bạn đi du lịch một mình của bạn. Thay vào đó, hãy thể hiện sự hiểu biết và tự tin của bạn qua tác phong và giọng nói. Trên đây là những kinh nghiệm mà Đất Việt Tour chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có những chuyến du lịch thật an toàn và thú vị ngay cả khi bạn đi du lịch một mình. Đặt ngay một tour du lịch giá rẻ đến các điểm đến thú vị trên khắp dải đất hình chữ S xinh đẹp của chúng ta ngay hôm nay tại www.datviettour.com.vn Hoặc liên hệ: 1800 6700 để được tư vấn miễn phí.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường