Kinh nghiệm du lịch Mỹ

10/05/2017 0 471

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch dành cho du khách có ý định trải qua kỳ nghỉ hè của mình trong đợt hè này tại Mỹ. Đây đều là những kinh nghiệm du lịch có ích và dễ áp dụng cho các chuyến đi.

Xin visa

Để xin được visa du lịch Mỹ, nếu du khách có độ tuổi nhỏ hơn 40 thì phải là chủ các doanh nghiệp lớn. Nếu lớn hơn 40 tuổi hoặc không giữ các chức vụ lớn trong đoàn thể, công ty thì phải có việc ổn định, lương cao, từng đi du lịch nhiều nước khác và hiện đang có gia đình ràng buộc ở Việt Nam. Về giấy tờ bắt buộc gồm có: hộ chiếu còn hạn sử dụng từ 6 tháng, ảnh, các giấy tờ liên quan đến công việc, hộ khẩu, hôn thú, các lợi tức như giấy tờ nhà, sổ tiết kiệm… Ngoài ra buổi phỏng vấn cũng rất quan trọng trong quá trình xin visa du lịch Mỹ. Du khách phải chứng minh được tài sản của mình ở Việt Nam “lớn và thật”. Ngoài ra cũng phải chứng minh được du khách có gia đình ràng buộc ở đây và sẽ không có bất kì chi tiết nào nói lên việc bạn sẽ không quay về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Tránh hành lý dạng lỏng, vật nhọn

Đây hầu hết là điều cấm của tất cả các chuyến du lịch di chuyển bằng máy bay. Trong hành lý xách tay của du khách tuyệt đối cấm những vật như: son môi dạng lỏng, đồ cắt móng nay, nước hoa, kem đánh răng… Những vật này bị cấm vì có thể gây ra những nguy hiểm hoặc là nghi án có hại khi có vụ việc không hay xảy ra trên chuyến bay của bạn.

Một số thực phẩm bị cấm

Là một nước có nền công nghiệp tiên tiến, Hoa Kỳ cấm tất cả các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thịt, kể cả đóng hộp và những thực phẩm dạng tươi như rau củ, trái cây… kể cả hạt giống. Nếu vi phạm, du khách sẽ bị phạt từ 300$ và bị tịch thu các loại hàng “cấm” này. Theo quy định của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, tất cả các loại thực phẩm cấm trên đều có thể mang vào đất nước này những vi khuẩn không thể lường trước được.

Tiền mặt trên 10.000$ phải khai báo

Theo CBP, bất kì ai ra hoặc vào nước Mỹ sở hữu tiền mặt trên 10.000$ dưới các hình thức khác nhau đều phải khai báo. Ví dụ các hình thức tiền như: ngân phiếu, ngoại tệ, tiền trong phong bao lì xì… Nếu du khách cố tình mang theo số tiền này mà không khai báo, khi bị phát giác sẽ bị phạt và tịch thu số tiền này. Khi khai báo số tiền này, khách du lịch sẽ phải điền mẫu đơn 105 có tên “Report of International Transportation of Currency or Nonetary Instruments” do nhân viên quan thuế cung cấp. "Sau khi khai xong mẫu đơn 105, quý vị có thể đi với số tiền này. Chúng tôi không giữ gì cả. Nhiều người không hiểu, sợ bị tịch thu, nên không chịu khai báo. Chúng tôi từng thấy du khách mang $200,000 vào Mỹ để đi đánh bài. Họ cũng phải khai theo luật định và vẫn được giữ số tiền này."

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Lời khuyên

Khi đi du lịch Mỹ và làm thủ tục nhập cảnh, bạn sẽ được hải quan Mỹ phát một tờ khai. Trong đó, bạn phải ghi đầy đủ thông tin chính xác, trung thực về những đồ vật có trong hành lý. Nếu phát hiện những vật phẩm cấm, du khách có thể bị phạt, tịch thu hay giam giữ rất phức tạp.Để tránh mang phải những vật phẩm cấm trong thủ tục nhập cảnh, bạn nên truy cập trang web của FDA để biết rõ danh mục này.

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Là một đất nước có truyền thống văn hóa – an ninh cao nên việt xuất nhập cảnh Hoa Kỳ cũng nhiều thủ tục phức tạp. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch trên sẽ giúp du khách có một chuyến đi trọn vẹn, đầy ý nghĩa và nhiều trải nghiệm.

Bình luận bài viết này
Tìm đường