Kinh nghiệm du lịch xứ sở chuột túi Australia

10/05/2017 0 1307

Một lần được khám phá “xứ sở chuột túi” hẳn sẽ là hành trình đầy thú vị và khó quên đối với du khách. Để chuyến du ngoạn nước Úc của bạn được hoàn hảo nhất đừng quên tham khảo những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm du lịch Úc trước khi lên đường.

kinh-nghiem-du-lich-uc-1

Lên lịch du lịch Úc

Đất nước Úc rộng lớn có khí hậu rất ôn hòa do đó du khách có thể du lịch Úc vào bất cứ mùa trong năm. Tùy theo nhu cầu và sở thích của mình mà du khách có thể lựa chọn thời điểm phù hợp nhất.

Phương tiện du lịch Úc

Vé máy bay đi Úc

Từ 2 sân bay quốc tế của Việt Nam là Tân Sơn Nhất và Nội Bài hàng ngày đều có những chuyến bay đến Úc và ngược lại của các hãng hàng không như: Singapore Airlines, Malaysia Airline, Qantas Airways, Thai Airways, Cathay Pacific, American Airlines,…Thời gian bay khoảng hơn 15 giờ. Giá vé tùy thời điểm book vé và tùy hãng hàng không.

Di chuyển tại Úc

Phương tiện đường bộ và đường hàng không của Úc rất tốt do đó du khách có thể yên tâm di chuyển giữa các thành phố lớn bằng các hãng hàng không nội địa ở Úc như: Qantas, Virgin Australia, Jetstar, Tiger Airways Australia.

kinh-nghiem-du-lich-uc-5

Khi di chuyển tại các điểm du lịch trong thành phố du khách có thể chọn taxi, xe bus. Không nên chọn tàu hỏa/tàu lửa vì phương tiện này ở Úc không phát triển.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Úc

Để chuyến du lịch Úc được thuận lợi và tiết kiệm nhất, du khách nên đặt phòng khách sạn trực tuyến trước ngày khởi hành khoảng từ 30 - 60 ngày.

Theo kinh nghiệm du lịch Úc mà nhiều du khách chia sẻ thì việc đặt phòng khách sạn sớm sẽ giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Sau đây một số khách sạn giá tốt ở các thành phố lớn của Úc được nhiều du khách yêu thích lựa chọn:

Thành phố Sydney

  • Khách sạn Jolly Swagman Backpackers
  • Khách sạn Westend Backpackers
  • Khách sạn Lamrock Lodge Backpackers on Bondi Beach

Các khách sạn này có mức giá phòng chỉ từ 440 000 VNĐ – 560 000 VNĐ/đêm

kinh-nghiem-du-lich-uc-3

Thành phố Melbourne

  • Khách sạn Miami Hotel Melbourne
  • Khách sạn Atlantis Hotel
  • Khách sạn Seasons Heritage Melbourne

Mức giá của các khách sạn này chỉ từ 1 494 000 VNĐ - 1 999 000VNĐ/đêm

Thành phố Adelaide

  • Khách sạn Carrington Gardens
  • Khách sạn Country Comfort Motel Adelaide
  • Khách sạn Grand Chifley Adelaide
  • Giá phòng chung của các khách sạn này chỉ từ 1.500.000 VNĐ-2.000.000VNĐ/đêm.

Những địa danh tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ ở xứ sở chuột túi

Rạn san hô Great Barrier

Great Barrier là rạn san hô nổi tiếng của Úc nằm ở ngoài khơi bờ biển Queensland. Đây là rạn san hô lớn nhất thế giới, với chiều dài hơn 2.000 km dọc theo bờ biển là một kiệt tác thiên nhiên sống động.

kinh-nghiem-du-lich-uc-2

Du lịch Úc, ghé thăm rặng san hô nổi tiếng này du khách sẽ có cơ hội lặn ngắm những rặng san hô rực rỡ sắc màu và vô vàn những sinh vật biển lạ mắt dưới lòng đại dương bao la.

Đảo Fraser

Đảo Fraser nằm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông nước Úc, dọc theo tiểu bang Queenland. Với diện tích hơn 1.840 km2, Fraser trở thành đảo cát lớn nhất thế giới và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1992.

Tại Fraser, du khách sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng nhiệt đới rộng lớn với hệ thống động – thực vật phong phú, những cồn cát ngút ngàn, những bãi biển cát trắng chạy dài tít tắp.

Fraser cũng là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Đi xe leo núi chinh phục vách đá màu sắc rực rỡ của vùng Cathedrals, khám phá rừng mọc lên từ cát và đất nham thạch hoặc thỏa sức bơi lội ở những hồ nước trong nhìn thấy đáy của đảo.

Công viên Quốc gia Purnululu

Nếu là người yêu thiên nhiên hoang sơ thì du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan công viên Quốc gia Purnululu trong chuyến du lịch Úc của mình.

kinh-nghiem-du-lich-uc-6

Công viên nổi tiếng này có rất nhiều tháp đá sa thạch tổ ong với những hình thù độc đáo, nhiều đá trầm tích được hình thành từ 350 – 375 triệu năm trước là địa điểm tuyệt vời để bạn lưu lại những bức hình cùng thiên nhiên đẹp nhất sau chuyến đi.

Thung lũng Barossa

Thung lũng Barossa nằm ở phía Nam nước Úc là một trong những nơi sản xuất rượu vang thơm, ngon và lâu đời nhất trên thế giới. Hiện thung lũng này có khoảng 150 xưởng sản xuất rượu vang và cửa hàng bán rượu với nhiều thương hiệu rất nổi tiếng.

Tham quan thung lũng du khách sẽ mê mẩn khi được lái xe dọc theo những con đường của Barossa và hòa mình cùng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, yên bình.

Nhiều du khách chọn lựa khám phá vùng thôn dã này bằng xe đạp, xe máy và xe hơi kiểu cổ Tuy nhiên, hoạt động thú vị được nhiều du khách yêu thích nhất vẫn là khám phá thung lũng bằng khinh khí cầu hoặc bằng máy bay trực thăng.

Nếu du lịch Úc vào tháng 2 hoặc tháng 4 hàng năm, du khách còn có cơ hội tham dự lễ hội rượu vang Cellar Door sôi động diễn ra tại thung lũng này.

Tham dự lễ hội bạn sẽ được nếm rất nhiều loại rượu vang ngon nhất của thung lũng Barossa, tham quan vườn nho Jacob’s Creek - một trong những vườn nho lâu đời nhất ở đây.

Đảo Kangaroo

Kangaroo là tên của một hòn đảo lớn thứ 3 ở Úc. Đây là nơi tuyệt vời nhất để du khách khám phá và tìm hiểu về cuộc sống của loài động vật hoang dã như: Chuột túi kanguru, gấu túi, loài kanguru chân to, nhím ăn kiến, chim cánh cụt,...

kinh-nghiem-du-lich-uc-7

Đặc biệt, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khám phá những vùng đất hoang dãhay tham quan những nông trại trù phú địa phương.

Broome

Broome là một thị trấn đẹp, có nền văn hóa đặc sắc, sôi động nằm ở khu vực Kimberley miền Tây nước Úc. Nổi tiếng nhất ở Broome là bãi biển Cable - một trong 10 bãi biển đẹp nhất ở xứ sở chuột túi.

Tại thị trấn thơ mộng này du khách sẽ có cơ hội cưỡi lạc đà ngắm hoàng hôn, ghé thăm địa điểm mà loài khủng long đã từng đến ở vịnh Roebuck hoặc đến khám phá quần đảo Buccaneer – nơi có đến hàng nghìn hòn đảo nhỏ nằm rải rác trên biển Timor.

kinh-nghiem-du-lich-uc-8

Great Ocean Road

Great Ocean Road là con đường nổi tiếng ở Úc, có chiều dài khoảng 243 km, chạy dọc theo bờ biển phía Đông Nam Úc.

Nếu muốn được trải nghiệm cùng các hoạt động như: Lướt sóng, khám phá những cảng biển lâu đời, những dãy núi hùng vỹ, những khu rừng nhiệt đới và các vườn quốc gia thì bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm cung đường này trong chuyến du lịch Úc của mình.

Đặc biệt, cung đường này còn đi qua một địa điểm nổi tiếng nhất bậc nhất ở Úc đó là bãi đá "12 vị tông đồ". Đây là một quần thể đá vôi nằm lơ lửng trên mặt nước trong khu vực công viên quốc gia Port Campbell và cũng là địa danh mà bất cứ du khách nào du lịch Úc cũng đều muốn được khám phá một lần.

kinh-nghiem-du-lich-uc-9

Khám phá nền ẩm thực Úc

Hamburger củ dền

Hamburger là món ăn phổ biến trên thế giới, nhưng nếu có dịp du lịch Úc du khách sẽ được chiêu đãi món hamburger rất đặc biệt với hương vị củ dền đặc trưng và hấp dẫn.

Bánh nướng cà ri xanh

Bánh nướng cà ri xanh của Úc là sự kết hợp tuyệt vời giữa món gà cari xanh trong ẩm thực Thái với món bánh nướng đặc trưng của phương Tây.

kinh-nghiem-du-lich-uc-10

Cheese & bacon roll

Đây là món bánh mì nướng thịt nguội bacon rắc thêm một lớp phô mai lên bề mặt.

Sandwich vegemite

Bánh sandwich Vegemite là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Úc. Chỉ cần phết một lớp vegemite lên bánh sandwich nướng là du khách đã có ngay một món ăn rất Úc.

Thịt kangaroo nướng

Chắc chắn nếu có cơ hội du lịch Úc du khách sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món thịt kangaroo nướng. Món ăn này được chế biến tái như món bít tết vì thịt kangaroo dễ bị khô.

kinh-nghiem-du-lich-uc-11

Thịt cá sấu

Ghé những nhà hàng Úc du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn được chế biến từ thịt cá sấu rất hấp dẫn.

Thịt chim Emu

Thịt Emu bổ dưỡng, hầu như không có chất béo là thực phẩm được yêu thíc ở Úc. Từ thịt chim Emu, người Úc đã chế biến ra rất nhiều nhiều món ngon khác nhau. Du khách du lịch Úc đều mê mẩn trước hương vị thơm ngon và bổ dưỡng của những món ăn từ thịt chim này.

Pizza hải sản

Với bờ biển dài và trù phú, du lịch Úc du khách sẽ được thết đãi món pizza hải sản độc đáo và hấp dẫn. Địa điểm để thưởng thức món ăn này ngon nhất là những khu ăn uống ở Sydney.

kinh-nghiem-du-lich-uc-12

Những điểm mua sắm ở Úc không nên bỏ lỡ

Chợ Queen Victoria

Chợ Queen Victoria có trên 130 năm tuổi là một trong những khu chợ trời lớn và thu hút rất đông du khách ghé tham quan, mua sắm mỗi khi có dịp du lịch Úc. Tại đây, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và mua sắm những món đặc sản của Melbourne.

Chợ The Rock

The Rock là khu chợ nằm trong khu phố cổ The Rocks, Sydney. Nếu bạn muốn mua các mặt hàng mỹ thuật, thủ công mỹ nghệ và đá quý của Úc thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm khu chợ này.

Lưu ý: Khu chợ này chỉ mở cửa từ 10.00 am – 17.00 pm vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, do đó du khách nên cân nhắc thời gian để ghé thăm cho phù hợp.

kinh-nghiem-du-lich-uc-13

Canberra Centre

Canberra Centre là một trong những điểm mua sắm lớn và nổi tiếng nhất ở thủ đô Canberra của nước Úc. Tại trung tâm mua sắm này du khách có thể tìm thấy mọi mặt hàng, từ những món đồ bình dân đến những món hàng hiệu đắt đỏ như: Kim cương, đá quý,...

Hiện nay, mỗi ngày, Canberra Centre tiếp đón hàng vạn lượt khách đến vui chơi, giải trí, mua sắm, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần.

Melbourne Central

Là trung tâm thương mại lớn và hiện đại bậc nhất ở Melbourne, Melbourne Central có tới hơn 300 cửa được thiết kế hiện đại, đa dạng các mặt hàng thể hiện rõ nét sự phát triển của kinh đô mua sắm Melbourne.

Ghé Melbourne Central trong chuyến du lịch Úc du khách không chỉ được mua sắm thỏa sức những món hàng hiệu mà còn được thưởng thức nhiều đặc sản của Melbourne và thư giãn cùng nhiều dịch vụ giải trí thú vị.

kinh-nghiem-du-lich-uc-14

Thương xá Queen Victoria

Thương xá Queen Victoria là thương xá đẹp và sầm uất bậc nhất ở Sydney, được mở cửa từ năm 1898.

Tới thương xá này du khách không chỉ có cơ hội mua sắm thỏa sức những mặt hàng yêu thích mà còn mãn nhãn với nghệ thuật kiến trúc cổ đặc sắc.

Một vài lưu ý khi du lịch Úc

  • Chỉ nên mang theo ít tiền mặt, một số giấy tờ cần thiết và cảnh giác với nạn móc túi, nhất là ở thành phố Melbourne.
  • Theo kinh nghiệm du lịch Úc mà nhiều du khách chia sẻ thì bạn nên mua thẻ điện thoại quốc tế để tiết kiệm chi phí nếu muốn nói chuyện với người thân.
  • Thông thường, tiền tip cho hướng dẫn viên và lái xe ở Úc khoảnh 5 USD/ khách/ngày. Các dịch vụ khác không bắt buộc phải có tiền tip. Du khách cũng có thể tip tối đa 10% giá trị hóa đơn khi cảm thấy hài lòng với dịch vụ đó.
  • Món quà ra mắt chủ nhà người Úc thường là rượu vang hoặc chocolate.
  • Bạn không nên tự ý chạm vào trẻ em Úc khi không có sự cho phép của bố mẹ bé.
  • Giữ trật tự và vệ sinh ở những nơi công cộng như: Nhà hàng, tàu điện, …
  • Nên đặt tour du lịch Úc trọn gói tại những đơn vị lữ hành uy tín để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn suốt hành trình.

Xứ sở chuột túi thú vị là thế, còn chần chờ gì mà bạn chưa đặt ngay một tour du lịch Úc giá rẻ để thỏa sức khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của đất nước xinh đẹp này ?

Đừng quên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Úc hữu ích mà chúng tôi chia sẻ trên để có một hành trình tiết kiệm, an toàn và hoàn hảo nhất.

Thông tin chi tiết về tour du lịch nước Úc quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Du lịch Đất Việt - Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM Tổng đài: (08) 38 944 888 Hotline: 0938 288 219 – 0938 283 039 - Chi nhánh tại Bình Dương: 234 Đại lộ Bình Dương, P.Phú Hòa, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương Tổng đài: (0650) 3844 690 - Chi nhánh tại Đồng Nai: 200 đường 30/4, phường Thanh Bình, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai Tổng đài: (061) 3 889 888

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường