Kinh nghiệm du xuân ngày Tết dành cho đôi lứa

10/05/2017 0 841

Với các cặp đôi, những ngày Tết là thời điểm lý tưởng để hâm nóng tình cảm sau một năm bận rộn với công việc, gia đình,...Vì vậy, du xuân là dịp để những đôi lứa đang yêu, những đôi uyên ương mới cưới dành thời gian bên nhau, cùng nhau trải qua những ngày tết thật hạnh phúc và lãng mạn. Nếu bạn có ý định du lịch đầu năm cùng một nửa yêu thương của mình, hãy bỏ túi những kinh nghiệm của Đất Việt Tour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi đầy ý nghĩa.

Lên kế hoạch ngay từ bây giờ

Trước hết, các bạn nên thống nhất lên một kế hoạch chung cho chuyến đi. Cả hai phải bàn bạc thật kỹ để đưa ra quyết định về điểm đến, ăn gì, ở đâu, phương tiện đi lại, những hoạt động muốn làm cùng nhau trong quá trình du lịch tết,...

du-lich-tet-3Ảnh: Sưu tầm.

Ngoài ra, ý kiến về loại hình du lịch cũng phải được đề ra trong kế hoạch. Có thể người sẽ thích du lịch bụi, người thì thích đi theo tour,...vì vậy, sự đồng lòng trong lựa chọn phương thức du lịch cũng đóng vai trò rất quan trọng. Các cặp đôi cũng nên lưu ý việc thỏa thuận trước ai sẽ là người đưa ra quyết định trong suốt chặng đường du xuân. Nhưng tốt nhất, các bạn nên thay nhau quyết định trên đường đi.

Điều này có thể hạn chế được trường hợp một người quyết định tất cả và khi xảy ra sai sót thì sẽ bị người kia phàn nàn làm chuyến đi mất vui, gây cãi vã, xung đột. Trong quá trình chuẩn bị cho chuyến du lịch tết đầu năm, các bạn nên phân chia công việc cụ thể. Có thể bạn gái sẽ phụ trách sắp xếp hành lý, bạn nam tìm hiểu thông tin chuyến đi, điểm đến,... Cách làm này giúp cả hai gắn bó và thấu hiểu nhau nhiều hơn.

Chọn điểm đến thích hợp

Với các đôi uyên ương, việc lựa chọn một điểm đến phù hợp là điều cần thiết. Các bạn nên liệt kê những địa điểm đáp ứng đúng yêu cầu về sở thích, tính cách của cả hai. Tránh những nơi các bạn đã từng đến với người yêu cũ. Thông thường, những người yêu nhau thường có xu hướng lựa chọn các điểm đến có không gian lãng mạn và phong cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng.

Những địa danh như Đà Lạt, Sapa, Mộc Châu rất thích hợp với điều này. Đây là những nơi không khí trong lành, tiết trời mát mẻ sẽ mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho người thưởng ngoạn.

du-lich-tetTP mộng mơ - Đà Lạt. Ảnh: Sưu tầm.

>>> Đừng bỏ lỡ: Đà Lạt | Phan Thiết (3N3Đ)

Nếu hai bạn vừa tổ chức xong đám cưới và muốn tận hưởng những ngày nghỉ bên nhau, hãy tham khảo gợi ý “5 điểm lý tưởng cho tuần trăng mật” để có thêm chọn lựa cho chuyến đi của bạn. Khi lựa chọn du lịch tết, các bạn cần quan tâm đến không gian riêng tư của hai người. Để tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên nhau, các bạn nên hạn chế đến những khu du lịch ồn ào, tấp nập.

Lên “ngân sách”

Điều quan trọng trong chuyến du lịch chính là chi phí. Các bạn nên tính toán thật kỹ chi phí cho cả một chuyến đi và xem có thể chi bao nhiêu tiền cho kỳ nghỉ của mình. Đặc biệt, giá cả ngày tết thường đắt đỏ, cả hai nên bàn bạc với nhau chi tiêu như thế nào cho phù hợp. Nhưng đừng quá tiết kiệm mà lựa chọn những dịch vụ du lịch kém chất lượng, nghỉ ngơi ở những khách sạn tồi tàn, hay ăn uống sơ sài.

Nếu là du lịch nước ngoài, các bạn nên chú ý để tiền trong thẻ tín dụng, chỉ mang theo một ít tiền mặt phòng trường hợp cần dùng đột xuất. Và bạn đừng quên đổi ít tiền sang ngoại tệ của nước mà mình đến trước khi bắt đầu hành trình du xuân.

Đặt phòng khánh sạn

Sau khi lựa chọn được điểm đến ưng ý, các bạn nên nhanh chóng xác định nơi ăn chốn ở của mình và bắt tay vào đặt phòng, tránh trường hợp “cháy” phòng dịp tết. Nếu có điều kiện, các bạn có thể nghỉ ngơi tại các resort trong khu du lịch. Trong trường hợp cần tiết kiệm, các bạn có thể chọn một số khách sạn, nhà nghỉ có giá phải chăng, sạch sẽ, thoáng mát, có khung cảnh nên thơ.

du-lich-tet-2Ảnh: Sưu tầm.

Sẽ thật tuyệt vời, nếu bạn và người ấy có thể thưởng thức buổi tối lãng mạn dưới ánh nến lung linh, cùng với bầu trời về đêm rực rỡ ngay tại khách sạn.

Liên hệ đặt tour

Theo chia sẻ của nhiều người, các cặp tình nhân muốn du lịch trong ngày tết thì nên tự tổ chức chuyến đi để tận hưởng thế giới riêng của mình. Nhưng công việc cuối năm khá vất vả, không phải cặp đôi nào cũng có thời gian để sắp xếp, lên kế hoạch cả một chuyến du lịch. Chính vì vậy, liên hệ đặt tour du lịch ngày tết tại các công ty lữ hành là điều hợp lý. Nếu không biết phải đi đâu trong dịp này, các công ty du lịch sẵn sàng tư vấn và hướng dẫn bạn cụ thể.

Tuy nhiên, các bạn nên đề ra các tiêu chuẩn cho tour du lịch mà mình lựa chọn, chẳng hạn: có không gian riêng tư, điểm đến hấp dẫn, yên tĩnh, không quá nhiều hoạt động tham quan trong một ngày,... Bạn nên cân nhắc lựa chọn các công ty du lịch có uy tín, có các chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng.

du-lich-tet-4Ảnh: Sưu tầm.

>>> Gợi ý: Chùm Tour Du Lịch Tết Giá Rẻ, Chất Lượng Không Đổi

Sắp xếp hành lý

Công đoạn cuối cùng trước khi lên đường là sắp xếp hành lý. Các bạn nên chuẩn bị trước chuyến đi vài ngày để xem liệu còn thiếu những đồ dùng cần thiết nào không. Nếu là du lịch tự túc, các bạn phải chú ý mang theo sách hướng dẫn, hoặc những vật dụng phù hợp với nơi mình sẽ đến. Còn nếu điểm đến là nước ngoài, bạn hết sức lưu ý mang đầy đủ giấy tờ, vé máy bay, ngoại tệ,...

Đặc biệt, chuyến du lịch đầu năm của các bạn có ý nghĩa rất lớn, các bạn nên chú ý mang theo máy chụp ảnh và thiết bị liên quan để ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau. Chúc các bạn có một chuyến du xuân vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc bên một nữa yêu thương của mình.

Trên đây là kinh nghiệm du xuân dành cho đôi lứa mà Đất Việt Tour gửi đến bạn. Hy vọng sẽ giúp cho bạn và một nửa có thêm gợi ý về chuyến du lịch tết của mình. Ngoài ra, nếu bạn còn muốn biết thêm về các tour du lịch tết. Hãy liên hệ đến hotline 1800 6700 để được tư vấn và giải đáp.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường