KINH NGHIỆM LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN VÀ NƠI LƯU TRÚ KHI DU LỊCH BÌNH BA

26/04/2017 0 1394

Tuy chỉ mới ghi tên mình trên bản đồ những điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây, nhưng đảo Bình Ba đã thu hút được một lượng lớn du khách từ khắp mọi nơi đến khám phá. Nhằm giúp bạn có một chuyến du lịch Bình Ba trọn vẹn, Đất Việt Tour xin chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm về việc lựa chọn phương tiện và nơi lưu trú ở Bình Ba ngay sau đây.

Bình Ba là một hòn đảo nhỏ thơ mộng và còn nhiều nét hoang sơ thuộc xã Cam Bình, nằm trong vịnh Cam Ranh cách thành phố Nha Trang 60km về phía Nam. Đến đây bạn như được hòa mình cùng với thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ của biển và được thỏa sức tắm mát trong làn nước trong xanh soi mình tận đáy. Ngoài ra, thưởng thức những sản vật đặc trưng của biển như: tôm hùm, mực trứng, cầu gai,… cũng là những trải nghiệm cực kỳ đáng giá ngay trên hòn đảo này.

NÊN LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN GÌ KHI ĐẾN ĐẢO BÌNH BA?

Có khá nhiều cách để bạn ghé đến Bình Ba nhưng bạn hãy cân nhắc thật kỹ về vấn đề thời gian và tài chính trước khi đưa ra cho mình quyết định tối ưu nhất. Thông thường sẽ có 4 phương tiện mà bạn có thể lựa chọn để du lịch Bình Ba.

Xe máy: Nếu bạn là một người trẻ cá tính và yêu thích trải nghiệm cảm giác tự mình làm chủ chuyến đi thì du lịch Bình Ba bằng xe máy sẽ đáp ứng được mọi nguyện vọng của bạn. Nhưng bên cạnh đó thì bạn cũng phải chuẩn bị khá nhiều thứ cho chuyến đi của mình. Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn phải chạy xe máy dọc theo Quốc lộ 1A qua các địa phận Phan Thiết (Bình Thuận) - Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận). Mỗi một nơi bạn đi qua sẽ là một điểm nhấn đầy thú vị trong chuyến hành trình.

Ôtô: Ngay tại Bến xe miền Đông thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy các xe chạy tuyến Hồ Chí Minh - Cam Ranh với rất nhiều hãng và mức giá khá cạnh tranh với nhau. Vì thế hãy chọn lựa những hãng xe uy tín để có một chuyến đi an toàn tuyệt đối bạn nhé! Với giá là 220.000 VNĐ, bạn có thể tham khảo các xe giường nằm của Phương Trang, Mai Linh, Hà Linh,…

Tàu lửa: Nhà ga Nha Trang chính là điểm dừng chân đầu tiên khi đến Bình Ba. Sau đó, bạn phải đón xe buýt tới bến xe Cam Ranh. Từ Hà Nội đến ga Nha Trang dao động từ 660.000 đồng đến 2 triệu đồng. Còn từ Hồ Chí Minh thì tương đối rẻ hơn với giá vé là 200.000 - 400.000 đồng cho một lượt đi.

Máy bay: Nếu bạn đi từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội thì có rất nhiều chuyến bay đến Nha Trang, linh hoạt về thời gian trong mỗi ngày mà bạn có thể book vé. Để đến với Bình Ba, bạn sẽ phải đáp máy bay xuống sân bay Cam Ranh và bắt xe để ra cảng Ba Ngòi.

ĐẾN BÌNH BA THÌ SẼ Ở ĐÂU?

Hòa cùng sự phát triển của nền du lịch trên đảo thì hệ thống các nhà nghỉ và dịch vụ homestay cũng xuất hiện khá nhiều. Nếu như những ngày đầu con ban sơ, khi tới Bình Ba bạn chỉ có thể xin vào ở trọ nhà dân hoặc cắm trại ngay trên bãi biển. Nhưng ngày hôm nay, dịch vụ lưu trú đã khởi sắc và mang lại thêm nhiều nguồn thu nhập cho người dân trên đảo. Tùy theo chất lượng mà có các mức giá khác nhau và dao động trong khoảng từ 50.000 - 300.000 đồng/đêm, phù hợp với đại đa số khách du lịch khi đến đây.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm và thử sống một ngày làm người dân làng chài biển thì có thể thử nghiệm hình thức homestay. Bạn sẽ được đón tiếp vô cùng nồng hậu và chân thành bởi những người dân hiếu khách của đảo. Bữa cơm đầm ấm cùng gia đình chủ nhà sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét nền ẩm thực riêng biệt của Bình Ba.

Một hòn đảo tuy còn khá hoang sơ nhưng luôn chứa đựng nhiều điều thú vị sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn trong dịp hè 2016 này. Cùng vi vu du lịch Bình Ba và trải qua khoảng thời gian nghỉ dưỡng tại một trong những đảo đẹp nhất của Việt Nam bạn nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường