Kinh nghiệm thuê xe du lịch tự túc

10/05/2017 0 698

Bạn đã chuẩn bị một chuyến du lịch cho bạn bè, người thân nhưng lo lắng về phương tiện di chuyển? Bạn muốn thuê xe nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm? Hãy cùng tham khảo một vài bí quyết mà chúng tôi chia sẻ!

Tham khảo trước điểm cho thuê xe

Đây là việc đầu tiên bạn cần làm. Bạn có thể tìm hiểu một điểm cho thuê xe uy tín qua những trang rao vặt, những diễn đàn trên internet. Bên cạnh đó, gọi điện trực tiếp đến chỗ cho thuê để tham khảo giá cả, loại xe và so sánh giữa các điểm cho thuê là một ý kiến hay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chỗ cho thuê qua chính bạn bè của bạn.

Kinh nghiệm thuê xe du lịch tự túc

Lựa chọn xe phù hợp

Nếu cuộc hành trình phải di chuyển những quãng đường dài và địa hình nhiều thử thách (đồi, núi…) thì bạn nên lựa chọn những dòng xe khỏe, đa dụng như Mitsubishi Jolie, Toyota Innova, Toyota Zace, … Ngược lại, với những chặng đường khoảng 300 – 400 km trở lại và đường đi không quá hiểm trở thì những mẫu xe như Kia Morning, Daewoo Matiz, Hyundai Getz là lựa chọn không tồi. Ngoài ra nếu muốn trải nghiệm những dòng xe chất lượng hơn, bạn có thể lựa chọn mẫu Honda Civic hay Toyota Vios…

Kinh nghiệm thuê xe du lịch tự túc

Tham khảo giá cả

Sau khi lựa chọn được mẫu xe ưng ý, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến các điểm cho thuê xe khác nhau để tham khảo, so sánh giá cả. Nếu tìm hiểu giá thông qua website thì một điểm nhỏ mà bạn cần phải lưu ý, đó là nếu du lịch vào dịp lễ, Tết thì những thông tin về giá trên các trang web có thể sẽ thấp hơn thực tế từ 20 – 30%.

Tìm hiểu kỹ thủ tục cho thuê

Tìm hiểu thủ tục để chuẩn bị trước những giấy tờ cần thiết là điều bạn không nên bỏ qua. Thường thì để thuê được xe bạn cần chuẩn bị giấy phép lái xe, chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu và một số tiền từ 10 – 50 triệu đồng hoặc một chiếc xe máy cùng giấy đăng ký xe máy đó. Ngoài ra, bạn nên hỏi trước nhà xe về việc có hạn chế km/ngày không, số tiền trả thêm với mỗi km phụ trội là bao nhiêu vì một số điểm cho thuê xe không muốn cho thuê đi quá xa. Thường thì số km hạn chế ở các điểm thuê xe dao động từ 200 đến 400 km tuỳ vào tình trạng xe và số tiền trả thêm cũng dao động từ 1.500 đồng đến 3.000 đồng/km.

Kinh nghiệm thuê xe du lịch tự túc

Kiểm tra xe trước khi thuê

Bạn có thể đề nghị lái thử một đoạn để kiểm tra chất lượng chiếc xe. Bên cạnh đó, nên kiểm tra cẩn thận các chi tiết khác của xe như gương kính, đèn pha, kính chiếu hậu… và cả vết trầy xước nếu bạn không muốn bị mất những khoản tiền vô lý. Ngoài ra, nếu đi cùng một người từng có kinh nghiệm thuê xe cũng sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt hơn cho mình. Chúc bạn có được sự lựa chọn ưng ý từ những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ!

Hiền Ngân - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường