Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

23/03/2018 0 827

Bạn có dự định khám phá phố biển Nha Trang trong chuyến du lịch sắp tới?

Hãy tham khảo những bí kíp mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Chắc chắn sẽ giúp bạn bạn có thể ung dung khám phá nhiều ảnh đẹp, thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn của xứ trầm hương mà không bỏ sót địa điểm hấp dẫn nào.

Tìm nơi lưu trú giá mềm

Con đường Trần Phú ôm lấy phố biển Nha Trang là nơi tụ họp của vô số khách sạn, nhà nghỉ đẹp, hướng ra biển. Nhưng những nhà nghỉ, khách sạn ở đây thường có giá khá đắt đỏ. Vào mùa cao điểm, giá phòng có thể cao lên gấp rưỡi nếu không đặt phòng trước.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy những nhà nghỉ, khách sạn đầy đủ tiện nghi: Điều hoà, tủ lạnh, TV, nước nóng lạnh,… mà giá cả khá phải chăng ở các con hẻm gần đó. Nếu chọn những phòng trên cao bạn còn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn rực rỡ trên biển.

khach-san

Cũng từ những khách sạn này, bạn có thể thả bộ vài bước là đến được với bãi biển tuyệt đẹp của thành phố để tắm biển thỏa thích và thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy tham khảo mức giá của từng khách sạn, đặt chỗ trước, hoặc tham khảo ý kiến của người dân địa phương để chọn cho mình những khách sạn giá rẻ và thuận tiện khi di chuyển đến những điểm tham quan nhất.

Chọn phương tiện di chuyển tiết kiệm

Để di chuyển tới những điểm gần trong thành phố, thay vì chọn những phương tiện đắt đỏ, bạn có thể đón xe bus, hoặc dạo bộ vừa được ngắm cảnh vừa đỡ tốn kém.

Đối với những điểm tham quan xa, bạn có thể thuê xe máy ngay tại quầy lễ tân khách sạn. Nên mua một tấm bản đồ xem đường để tránh lạc đường khiến bạn tốn nhiều thời gian, chi phí.

Tìm những quán ăn ngon – bổ – rẻ

Trên đường Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám có bán khá nhiều món ăn sáng ngon, giá rẻ. Trong đó 2 quán bún bò Huế được nhiều du khách yêu thích nhất là quán O Thi, Cây Me.

Bạn cũng có thể tìm thấy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Yersin, Phan Bội Châu rất nhiều món ngon xứ Huế với giá bình dân như: Bánh bột lọc, cơm hến,…Ngoài ra, món bánh canh xứ Quảng (đường Hồng Bàng) và cháo hải sản (đường Ngô Sĩ Liên) cũng khiến không ít du khách mê mẩn.

mon-ngon-nha-trang

Đối với những bữa chính thì nhà hàng Lạc Cảnh (góc đường Ngô Quyền) là lựa chọn tuyệt vời nhất. Tại đây, có đủ loại hải sản tươi sống và nhiều món ngon hấp dẫn như: Bò nướng vỉ, lươn đùm, chả tôm lụi mía, lẩu dê, hải sản,…

Muốn ăn hải sản giá rẻ, tươi ngon, du khách hãy chọn những quán dọc trên con đường ven biển từ cầu Trần Phú đến bến Vĩnh Lương. Ở đây có hàng trăm quán bình dân phục vụ đủ món hải sản như: Tôm, cua, ghẹ, mực kèm bia, giá bình dân. Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon từ những gáng hàng rong ngay trên bãi biển.

Ngoài ra, bạn còn có thể tận hưởng ly café thơm ngon của phố biển Nha Trang tại những quán ngay trên đường Trần Phú. Cafe Bốn Mùa đậm nét hoài cổ, café Lucian phong cách châu Âu với nhạc sống và sân khấu nhỏ cho khách hát,…Một lần được thưởng thức ly cafe trong không gian thoáng đạt, dạt dào sóng biển chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Tiết kiệm chi phí khi tham quan

Tham quan Vinpearl

Vinpearl Land là điểm đến thú vị của phố biển du lịch Nha Trang. Nơi đây tập trung vô số những trò chơi giải trí thú vị, khu mua sắm hoành tráng, sân khấu nhạc nước sôi động cùng thủy cung bí ẩn, cuốn hút du khách.

Bạn nên dành trọn ngày để khám phá khu du lịch này. Sau khi chinh phục hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (3320 m) du khách có thẻ thỏa thích trải nghiệm cùng những trò chơi điện tử, các trò cảm giác mạnh, xem xiếc thú, phim 3D,…

vinpearl-land

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ngon 3 miền tại khu ẩm thực hoành tráng của Vinpearl land. Nhiều món ăn tại đây được bán với mức giá khá bình dân, thích hợp để du khách lựa chọn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ cáp treo ngừng hoạt động từ khoảng 21 giờ 30. Do đó bạn nên di chuyển ra bến cáp sớm hơn vì phải xếp hàng chờ khá lâu. Đừng quá ham vui mà để muộn chuyến cáp nếu không muốn phải chi thêm phí đi ca nô về đất liền.

Tham quan 4 hòn đảo hoang sơ của Nha Trang

Để tham quan các hòn đảo này, du khách có thể đón chuyến canô, tàu ra đảo xuất phát trong khoảng thời gian từ 9h đến 16h hàng ngày.
Muốn quan sát được những rặng san hô rực rỡ nơi đây, du khách có thể chọn tàu đáy kính. Tuy nhiên phương tiện này đắt hơn tàu thường, mức giá vé dao động tùy thời điểm.

Sau khi tàu ghé bờ 4 đảo, du khách có thẻ thoải mái tắm biển và tham quan thủy cung, hồ cá ở mỗi hòn đảo này.

Tham quan đảo Khỉ

Tới đảo Khỉ, bạn sẽ được thỏa sức vui chơi, khám phá thế giới ngộ nghĩnh của loài khỉ sau khi di chuyển một đoạn đường dài khoảng 15 km.

dao-khi-1

Thư giãn ở suối khoáng nóng Tháp Bà

Suối khoáng nóng Tháp Bà cách trung tâm Nha Trang khoảng 5 km. Đây là điểm lý tưởng để du khách thư giãn với dịch vụ tắm khoáng bùn. Tùy loại dịch vụ mà giá khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí thay vì thuê những bồn tắm riêng, bạn có thể dùng chung với những người bạn hay gia đình của mình.

suoi-khoang-nong-thap-ba

Tham quan thác Yangbay

Ngoài những bãi biển đẹp thì thác Yangbay hùng vĩ cách thành phố 40 km, cũng là điểm đến lý tưởng cho những phượt thủ. Nơi đây có không gian hang sơ, tuyệt đẹp. Là nơi bạn có thể thỏa sức lưu lại những bức hình lưu niệm ý nghĩa cho chuyến đi của mình.

Vui chơi trên biển Dốc Lết

Bãi biển Dốc Lết là nơi có bờ cát mịn đẹp như mơ, thoai thoải, chỉ cách trung tâm thành phố 14 km. Các dịch vụ ở đây khá tốt, giá cả không quá cao, là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm cùng những trò chơi cảm giác mạnh trên biển như: mô tô nước, dù lượn,…

doc-let

Khám phá chợ Đầm

Rời những điểm tham quan trên thì khu thương mại chợ Đầm tọa lạc ở trung tâm thành phố biển Nha Trang – nơi nổi tiếng về các mặt hàng tươi sống, hải sản khô, rong biển, thủ công mỹ nghệ cũng là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ. Khi mua sắm tại đây, để tránh bị nói thách bạn nên tham khảo mức giá và quan sát cách trả giá các mặt hàng của người dân địa phương.

Cũng tại khu chợ này, du khách có thể dùng bữa ở khu ăn uống, với nhiều món ngon như: Bún chả cá, bún sứa, …rất hấp dẫn.
Với những tour này, du khách hoàn toàn có thể chủ động dùng xe máy làm phương tiện đi lại, mang theo đồ ăn, nước uống nếu muốn tiết kiệm chi phí.

cho-dam

Để có một chuyến du lịch Nha Trang thật vui, ý nghĩa và tiết kiệm không phải là vấn đề khó. Hãy lên kế hoạch và lập ngay cho mình một list những địa điểm muốn tham quan ngay từ hôm nay để chuẩn bị cho một chuyến du ngoạn ở xứ trầm hương thật thú vị và tràn ngập niềm vui mà không phải lo lắng quá nhiều về độ dày ví của mình.

Hiện nay, Đất Việt Tour đang có chương trình giảm giá lớn cho quý khách đăng kí tour trong dịp hè 2014. Hãy nhanh tay đặt ngay một tour du lịch Nha Trang giá rẻ tại Đất Việt Tour để nhận mức ưu đãi hấp dẫn nhất.

Bình luận bài viết này
Tìm đường