Kinh nghiệm xin Visa Hàn Quốc

Đất Việt Tour không phải là Cơ quan được Ủy quyền của chính phủ hoặc Cơ quan đại diện của Đại sứ quán. Đất Việt Tour cung cấp dịch vụ tư vấn làm tăng tỷ lệ đạt Visa mong muốn và đại diện Quý khách hàng làm mọi thủ tục với Đại sứ quán. Quý khách hàng có thể lựa chọn nộp hồ sơ Visa trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc thông qua Đất Việt Tour, chi phí nộp trực tiếp tại Đại sứ quán có thể thấp hơn so với chi phí tại Đất Việt Tour.

Là một quốc gia trừu phú, từ xa xưa Hàn Quốc đã được mệnh danh “Núi vàng biển bạc”, một đất nước vừa hiện đại vừa lãng mạn xinh tươi. Nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp của miền ôn đới, Hàn Quốc luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách.

Thời điểm đẹp và thuận lợi nhất để đến thăm xứ sở Kim Chi là vào mùa thu, khi mà những con đường, cánh rừng tràn ngập một màu lá đỏ…

VISA HÀN QUỐC – THỦ TỤC XIN VISA CẦN THIẾT

Xin visa là một trong những điều kiện bắt buộc cho những ai muốn được đến thăm Hàn Quốc. Nếu có điều kiện về thời gian, du khách có thể tự đi làm thủ tục, nhưng nếu quá bận rộn thì bạn nên chuẩn bị sẵn một số giấy tờ cần thiết sau đó thuê dịch vụ để được trợ giúp một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Các công ty du lịch có nhiều kinh nghiệm nên thường làm Visa rất nhanh.

Du khách cũng cần tham khảo thông tin trước khi quyết định làm thủ tục xin Visa Hàn Quốc.

ĐỊA ĐIỂM XIN VISA ĐI HÀN QUỐC

Đối với những người sinh từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc thì phải tới Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội ở tầng 7, tòa nhà Charmvit số 117 đường Trần Duy Hưng.

Những khu vực còn lại thì đến Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Tp. HCM ở số 107 đường Nguyễn Du, Quận 1, để lấy mẫu đơn và nghe hướng dẫn cụ thể về việc xin Visa nhập cảnh vào Hàn (Application Form).

Visa này có hiệu lực 03 tháng kể từ ngày cấp và chỉ có giá trị xuất nhập cảnh một lần.
Hiện nay, Hàn Quốc miễn Visa cho công dân các nước: Mỹ, Singapore, Malaysia. Pháp và Đan Mạch.

THỜI GIAN LÀM VIỆC CỦA BỘ PHẬN CẤP VISA

– Thời gian tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ: Từ 9h đến 12h tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ ngày nghỉ lễ).

– Thời gian nhận kết quả thường là khoảng 8 ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn xin, nếu Visa xin tại Tp.HCM chỉ mất từ 4-5 ngày.

Hãy nhớ mang theo chứng minh thư khi đến nộp hồ sơ và nhận Visa.

CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ NHỮNG GIẤY TỜ CẦN THIẾT

Có rất nhiều loại Visa nhập cảnh vào Hàn Quốc chẳng hạn như: Visa dự hội nghị, hội thảo, Visa lao động, Visa chữa bệnh, Visa đào tạo hay phổ biến là Visa du lịch,…

Tùy trường hợp mà du khách cần chuẩn bị giấy tờ và thủ tục sao cho hợp lệ.

Lưu ý: tất cả các loại giấy tờ bằng tiếng Việt cần dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn và phải có chứng thực của chính quyền địa phương

Dưới đây là một vài giấy tờ thông dụng cần thiết:

– Hộ chiếu còn hiệu lực trong ít nhất 6 tháng trở lên

– Đơn xin cấp visa có dán 1 ảnh chân dung 3 x 4cm trên nền trắng, chụp trong 03 tháng gần nhất.

– Bản photo sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân

– Giấy khai sinh (đối với rẻ em dưới 16 tuổi)

– Giấy đăng ký kết hôn (nếu có)

– Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp gồm: Hợp đồng lao động và đơn xin nghỉ phép du lịch.

– Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính và thu nhập gồm:

  • Sổ tiết kiệm có số tiền gửi ít nhất 5.000 USD hoặc 100 triệu đồng.
  • Các loại giấy tờ bổ sung như: Giấy sở hữu nhà, đất, ô tô, chứng khoán…
  • Sao kê bảng lương trong 03 tháng gần nhất.
  • Giấy phép thành lập công ty, giấy đóng thuế doanh nghiệp trong 03 tháng gần nhất (Nếu là chủ doanh nghiệp)

Trong trường hợp không có đủ khả năng tài chính, du khách có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân, kèm theo là giấy tờ xác nhận quan hệ gia đình có chứng thực.

Ngoài ra, du khách sẽ được miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính trong các trường hợp sau:

+ Người làm ở cơ quan chính phủ: Có giấy xác nhận nhân viên hoặc công nhân viên chức.
+ Từng đi các nước trong khối OECD trong 05 năm gần nhất hoặc đã từng đi Hàn Quốc trên 02 lần.
Du khách cũng nên nộp kèm lịch trình tham quan, giấy book vé máy bay hoặc giấy book phòng khách sạn…(nếu có)

Lệ phí

Visa nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ được tính bằng USD dựa trên thời hạn lưu trú:

– 30 USD đối với visa dưới 90 ngày

– 50 USD đối với visa một lần trên 90 ngày

LƯU Ý KHI PHỎNG VẤN

Thường không cần phỏng vấn khi xin Visa Hàn Quốc, song vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Nếu bị gọi phỏng vấn, du khách nên tìm hiểu trước các thông tin trên website của Đại sứ quán hoặc Bộ ngoại giao Hàn Quốc và tự tin trả lời mọi câu hỏi theo sự thật.

Quan trọng là du khách phải chứng minh được rằng bạn có một công việc và cuộc sống ổn định tại Việt Nam cũng như có nhiều mối quan hệ ràng buộc, và chắc chắn du khách sẽ trở về sau chuyến du lịch Hàn Quốc.

DỊCH VỤ LÀM VISA TẠI CÔNG TY DU LỊCH ĐẤT VIỆT

Hiểu được nhu cầu của khách hàng nên Công ty du lịch Đất Việt luôn có dịch vụ sẵn sàng hỗ trợ du khách trong việc xin Visa Hàn Quốc cũng như tất cả các nước.

Chúng tôi là đơn vị uy tín, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực du lịch, với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiều kinh nghiệm, Đất Việt Tour đảm bảo mang đến cho Quý khách kết quả nhanh chóng, an toàn, tỷ lệ đậu cao với giá dịch vụ ưu đãi nhất.
Để có chuyến du lịch Hàn Quốc thú vị, bổ ích mà không phải lo lắng nhiều, du khách hãy đến với dịch vụ làm Visa tại Đất Việt Tour chúng tôi.

Mọi chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM – Tư vấn qua tổng đài: 1800 6700. Website:www.datviettour.com.vn.


www.datviettour.com.vn

Thông tin cá nhân
Dự định xin visa nước nào
Hotline: 096 698 09 37
Tìm đường