Lễ 30/4 đến Vĩnh Hy ăn gì, chơi gì?

23/03/2018 0 1409

Du lịch Ninh Chữ cùng vịnh Vĩnh Hy sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho dịp lễ 30/4 của bạn. Vịnh Vĩnh Hy nằm cách trung tâm Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Nơi đây còn mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng với những bãi cát trắng bao quanh, được ví như nơi sơn cùng thủy tận của tỉnh Ninh Thuận.

Du lịch lễ 30/4 tham quan vịnh Vĩnh Hy du khách có thể thấy làng chài Vĩnh Hy tấp nập ghe thuyền, nhưng vẫn ẩn chứa nét bình yên mộc mạc của một làng quê miền biển hiền hòa.

Khám phá vịnh Vĩnh Hy hoang sơ

Vịnh Vĩnh Hy hoang sơ, bình yên

Vịnh Vĩnh Hy hoang sơ bình yên (ảnh sưu tầm)

Dọc hành trình, du khách không chỉ thấy màu xanh trùng điệp đặc trưng của núi rừng, hòa trong đó là vẻ xanh biếc của biển nước có những đợt sóng nhẹ lăn tăn, mà còn thấy xen lẫn trong màu xanh thi vị ấy, thỉnh thoảng là những bờ cát trắng trải dài. Suốt hành trình thưởng ngoạn, từng làn gió biển mát trong bởi có trộn lẫn cả gió núi khiến không gian trong lành càng thêm khoáng đạt.

Với lợi thế là vùng biển sạch và giàu có san hô rực rỡ màu sắc, hành trình đến với Vĩnh Hy chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều sự trải nghiệm và khám phá mới mẻ.

Trải nghiệm nhiều điều thú vị

Không chỉ thỏa thích tắm biển, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khác ở Vĩnh Hy.

Ngắm san hô qua tàu đáy kính

Ngắm tàu đáy kính Vĩnh Hy

Ngắm tàu đáy kính Vĩnh Hy (ảnh sưu tầm)

Đi tàu đáy kính, ngắm san hô, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của rừng san hô nhiều màu sắc cũng như những đàn cá nhỏ lượn lờ dưới san hô. Hoặc bạn có thể lặn biển để ngắm san hô và sờ chúng chỉ với một bộ kính lặn và ống thở.

Chinh phục núi Chúa

Chinh phục núi Chúa

Chinh phục núi Chúa (ảnh sưu tầm)

Thư giãn, nghỉ ngơi tại Núi Chúa – Mất khoảng 15 phút qua cây cầu treo, bạn tới vườn quốc gia thiên nhiên Núi Chúa. Tại đây bạn có thể tha hồ tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng, ngâm mình trong nước suối Lồ Ô mát lạnh chảy từ những mạch ngầm trên đỉnh núi. Nếu tới Núi Chúa trong những ngày trời quang mây tạnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ánh mặt trời bị khúc xạ qua các bọt nước li ti tạo nên cầu vồng đủ sắc.

Vi vu miền trung >>> Bình Lập | Nha Trang | Ninh Chữ 

Thưởng thức đặc sản của vùng đất đầy nắng gió Ninh Thuận

Hải sản

Hải sản tươi ngon ở Ninh Thuận

Hải sản tươi ngon ở Ninh Thuận (ảnh sưu tầm)

Sau khi vui chơi thoải mái, bạn có thể ghé đến những bè nuôi hải sản ngay tại vịnh để thỏa thích lựa chọn hải sản tươi sống, vừa rẻ lại vừa ngon. Là vùng đất của sông, của nước nên không khó để bạn có thể tìm cho mình những món ăn hải sản tươi ngon và đầy bồ dưỡng với giá rất phải chăng.

Nào là ốc móng tay xào cay, ốc hương nướng, ốc vú nàng nhưng ngoan và được nhiều du khách yêu thích nhất đó là tôm hùm. Những con tôm to, thịt thơm ngon qua bàn tay chế biến khéo léo của người dân bản địa đã khiến cho bao thực khách phải say mê.

Nho Phan Rang

Nho Phan Rang

Nho Phan Rang (ảnh sưu tầm)

Do điều kiện thổ nhưỡng thích hợp nên vùng đất Phan Rang có đặc sản đặc trưng rất giá trị là nho. Rượu vang nho, mật nho, mứt nho, nho khô… là những đặc sản rất riêng của mảnh đất này.

Tỏi và táo

Tỏi và táo Phan Rang cũng rất ngon, tỏi chắc, thơm, còn táo giòn và ngọt. Ngoài ra, du khách còn có thể tìm thấy các loại hải sản khô và nước mắm…

Tour Ninh Chữ cực hot >>> Ninh Chữ | Vịnh Vĩnh Hy | Hang Rái

Nên mua quà lưu niệm gì ở Vĩnh Hy?

Quà lưu niệm đặc sắc ở Vĩnh Hy

Quà lưu niệm đặc sắc ở Vĩnh Hy (ảnh sưu tầm)

Du lịch lễ 30/4 Ninh Chữ - vịnh Vĩnh Hy du khách có thể tìm thấy các loại vòng tay bằng đá, ốc biển, hàng thủ công mỹ nghệ làm từ nguyên liệu của xứ biển Ninh Chữ, Phan Rang, Ninh Thuận cũng rất tinh tế và khéo léo. Những đồ này có thể tìm ở chợ Phan Rang. Ngoài ra, bạn còn có thể mua các loại trái cây ngay tại vườn cách trung tâm Phan Rang khoảng 5 km đi về hướng vịnh Vĩnh Hy và đồi cát Nam Cương. Các loại sản phẩm từ thổ cẩm có thể mua tại làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, cách Phan Rang khoảng 10 km.

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch lễ 30/4 tại thiên đường Ninh Chữ - vịnh Vĩnh Hy. Hãy xách ba lô lên đường ngay hôm nay để thỏa sức khám phá và trải nghiệm nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về du lịch Ninh Chữ, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến Đất Việt Tour để được hỗ trợ.

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường